Kiếm tiền nhờ sản phẩm ăn theo 'Minions'

Những sản phẩm ăn theo bộ phim về các Minion ngộ nghĩnh đang được chào bán rầm rộ ở cả Việt Nam và trên thế giới.

Những sản phẩm ăn theo bộ phim về các Minion ngộ nghĩnh đang được chào bán rầm rộ ở cả Việt Nam và trên thế giới.

Trước công chiếu phim Minions 4 ngày, Đặng Sơn Hải (Hà Nội) quyết định sẽ kinh doanh các "tiểu quái da vàng" Minion từ hình nộm nặn từ đất sét Nhật Bản. Ngoài chuẩn bị hơn 500 mẫu sản phẩm, Hải còn đăng ký tham gia gian hàng tại lễ hội mùa hè Natsu Matsuri ở quận 1, TP HCM. 

“Hình tượng Minion được các bạn trẻ yêu thích. Lần này, bộ phim tạo sức nóng ngay từ khi ra mắt. Nếu ăn theo, việc kinh doanh hình nộm Minion sẽ rất hiệu quả. Mỗi món đồ mình bán có giá 50.000-200.000 đồng”, Hải cho hay.

Đúng như Hải dự đoán, những món đồ ăn theo bộ phim nhanh chóng thu hút người mua. Thậm chí còn vượt xa mong đợi của cậu. Chỉ trong một tuần, gần 400 sản phẩm đất sét hình các Minion đã về tay khách hàng. Riêng ngày đầu tham gia hội chợ ở TP HCM, Hải đã thu số tiền đủ chi trả vé máy bay cho 2 chiều đi về. 

Bên cạnh đó, cậu còn nhận được một hợp đồng mua 200 hình nộm 3 nhân vật chính trong phim là Kevin, Stuart và Bob. Dự tính, chiến lược kinh doanh ăn theo bộ phim này, Hải kiếm được khoảng 15 triệu đồng, gấp 2 lần so với thu nhập trung bình các tháng trước.

Hình các Minion được nặn từ đất sét giá 50.000-250.000 đồng được nhiều bạn trẻ thích thú. Ảnh: Ngọc Lan.
Hình các Minion nặn từ đất sét giá 50.000-250.000 đồng được nhiều bạn trẻ thích thú. Ảnh: Ngọc Lan.

Ăn theo độ nóng của Minions, nhiều điểm kinh doanh cũng nhanh chóng in hình các “tiểu quái da vàng” lên quần áo, giày dép, gối ngủ, đồ chơi... thậm chí là đồ ăn để hút khách.

Tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm ở Hà Nội, sản phẩm in hình Minion luôn được bày ở vị trí mặt tiền để khách hàng dễ dàng nhận ra nhân vật hoạt hình nổi tiếng này. Giá mỗi sản phẩm dao động 40.000-500.000 đồng.

“Hơn một tuần nay, các sản phẩm liên quan đến nhân vật trong Minions bán chạy hơn cả. Không chỉ trẻ em, nhiều sinh viên, người lớn cũng mua về làm quà tặng người thân, bạn bè”, chị Thanh, chủ hàng bán đồ chơi trên phố Hàng Lược (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay.

Các Minion với gương mặt biểu cảm đủ sắc thái còn xuất hiện trên những chiếc áo, mũ, giày trong các shop thời trang. Mỗi sản phẩm có giá 100.000-250.000 đồng. 

Theo anh Nguyễn Đình Chinh, chủ shop quần áo teen ở Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), việc ăn theo các bộ phim "hot" chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn. Vì thế, anh chỉ nhập một lượng đồ in sẵn nhất định. Ngoài ra, anh mở thêm dịch vụ in hình Minion nếu khách có nhu cầu. Mức giá cho các sản phẩm là ngang nhau.

Kiếm tiền nhờ sản phẩm ăn theo 'Minions'
Những chú Minion ngộ nghĩnh bằng vải và bông. Ảnh: NVCC.

Không chỉ ở Việt Nam, trên thế giới, những sản phẩm ăn theo bộ phim này cũng đang tạo nên cơn sốt. Hãng kẹo Tic Tac đã cho ra mắt hộp kẹo với mẫu mã giống hình của các Minion. Trên trang web mua bán trực tuyến eBay, hãng đang bán 96 hộp kẹo này với giá 399 bảng Anh (tương đương gần 13 triệu đồng).

Cũng trên trang mua bán trực tuyến này, mô hình Minion lego được tạo nên bởi một fan hâm mộ có giá bán là 1.492 USD (khoảng 31,3 triệu đồng).

Với 115 triệu USD riêng tại khu vực Bắc Mỹ, Minions trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao thứ 2 mọi thời. Tính cả doanh thu trên toàn cầu, bộ phim này đã đạt gần 400 triệu USD.

Tại Việt Nam, sau 3 ngày công chiếu, doanh thu Minions đem về đã lên tới 45 tỷ đồng và hứa hẹn sẽ là bộ phim hoạt hình ăn khách nhất hè dành cho các bạn thiếu nhi năm nay.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.