Làm 200 quả bưởi tài lộc, giá 1 triệu/cặp khách vẫn tranh nhau mua

Mỗi quả bưởi có hình thỏi vàng, nặng 1,2 - 1,5kg, một mặt in chữ Tài, mặt còn lại in chữ Lộc rất đẹp mắt.

Vườn bưởi với hơn 200 quả được tạo khuôn hình thỏi vàng, in chữ Tài – Lộc, giá bán 1 triệu đồng/cặp, thế nhưng gia đình chị Nguyễn Thị Hương, trú tại xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng vào dịp tết Mậu Tuất này.

Hiện tại, gia đình chị Nguyễn Thị Hương đang có khoảng 300 gốc bưởi trong thời kỳ cho thu hoạch. Nắm bắt nhu cầu và tâm lý của khách hàng về bưởi thờ trong dịp Tết Nguyên đán, vợ chồng chị đã lên mạng internet tìm hiểu và mày mò để sản xuất những quả bưởi có hình thỏi vàng, in chữ Tài – Lộc

Làm 200 quả bưởi tài lộc, giá 1 triệu/cặp khách vẫn tranh nhau mua
Chiếc khuôn nhựa được ép vào quả bưởi khi còn nhỏ. Ảnh : Mỹ Hà

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, chị Nguyễn Thị Hương cho biết: "Cách đây khoảng 8 năm, khi trải qua mấy năm trời trồng cam thất bại, vợ chồng tôi đã bàn nhau tìm mua giống bưởi ruột hồng về tại trang trại của mình ở xóm Lê Lợi 2, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn để trồng. Sau khi tìm hiểu, nắm bắt được tâm lý của khách hàng thích quả đặc sản, tôi đã phải vào các tỉnh phía Nam mua khuôn bằng nhựa với giá 100.000 đồng/chiếc, tìm hiểu cách ép bưởi vào khuôn và chăm sóc”.

“Vụ đầu tiên, gia đình tôi làm thử nghiệm khoảng 200 quả và cho kết quả khả quan. Giá bán hiện tại là 1 triệu đồng/cặp tại vườn, nhưng vẫn không đủ để cung cấp cho khách hàng vì nhiều người đặt mua về thờ và làm quà biếu. Vợ chồng tôi đang bàn nhau năm sau mở rộng thêm đất để trồng thêm ít chục gốc bưởi nữa, nhu cầu khách hàng cao nên tôi không lo khoản đầu ra lắm” - chị Hương cho biết thêm.

Làm 200 quả bưởi tài lộc, giá 1 triệu/cặp khách vẫn tranh nhau mua
Những quả bưởi với khuôn hình thỏi vàng in chữ Tài - Lộc được vợ chồng chị Hương cắt để chuẩn bị gửi cho khách hàng. Ảnh: Mỹ Hà

Ngoài bưởi in hình Tài – Lộc, với 300 gốc bưởi trái vụ đang cho thu hoạch, giá bán từ 30.000 – 50.000 đồng/ quả, vụ Tết năm nay gia đình chị Hương – anh Quang cũng thu được khoảng 150 triệu đồng.

“Để có được kết quả ngày hôm nay, vợ chồng tôi cũng vất vả lắm. Khi bưởi bắt đầu to bằng nắm tay, chúng tôi sẽ chọn những quả đẹp để ép khuôn. Sau khi đóng vào khuôn là những ngày phải bỏ công tưới nước, theo dõi và chăm sóc cẩn thận. Hiện tại bưởi in chữ Tài – Lộc trên cây chỉ còn khoảng 5 quả, còn lại đã được khách đặt mua hết. Những khách chậm chân đành hẹn năm sau thôi, năm nay chúng tôi mới thử nghiệm nên chưa dám làm nhiều” - anh Quang chồng chị Hương cho hay

Làm 200 quả bưởi tài lộc, giá 1 triệu/cặp khách vẫn tranh nhau mua
Nhờ mạnh dạn đầu tư, nắm bắt được tâm lý khách hàng. Vợ chồng chị Hương đã thu về hàng trăm triệu với bưởi in chứ Tài- Lộc. Ảnh: Mỹ Hà

Chia sẻ với phóng viên, anh Hùng- một thương lái cho hay: “Khi biết được gia đình chị Hương có vườn bưởi ép khuôn hình thỏi vàng và in chữ Tài- Lộc, tôi đã lặn lội từ Đà Nẵng tìm tới, trao đổi thống nhất được giá cả với gia đình chị Hương xong thì đã mua được một số lượng quả kha khá, tôi sẽ gửi xe vào TP.Đà Nẵng để bán phục vụ Tết Nguyên đán”.

Mỗi quả bưởi có hình thỏi vàng, nặng 1,2 - 1,5kg, một mặt in chữ Tài, mặt còn lại in chữ Lộc rất đẹp mắt. Với kết quả thu được vụ này, vợ chồng chị Hương anh Quang dự định, Tết Nguyên đán năm 2019 sẽ cho ra lò hàng nghìn quả bưởi hình thỏi vàng, in chữ Tài – Lộc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo Phan Hà My (Dân Việt)


vườn bưởi

bưởi tài lộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.