Làm mới thị trường bất động sản

Mua căn hộ, được nhiều thứ

Trong lúc thị trường vẫnchưa có dấu hiệu hồi phục, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã tungchiêu làm mới thị trường, và cũng tạo được những cơn sóng ngắn.

Mua căn hộ, được nhiều thứ

Ngày 28.3, tại một trung tâmhội nghị được đánh giá sang trọng nhất TP.HCM, Công ty Thuduc House đã đưara thị trường dòng sản phẩm căn hộ mang thương hiệu Thuduc House Apartmentvới nhiều ưu đãi cho khách hàng như: Hỗ trợ từ 10-50% giá trị căn hộ; Kháchhàng thanh toán ngay 50% trị  giá căn hộ sẽ được giảm 2%, thanh toán 100% sẽđược giảm 3%...

Ngoài ra, chủ đầu tư đã liênkết với hàng loạt sàn giao dịch đứng ra phân phối dự án, trong đó có Sàngiao dịch BĐS Tín Nghĩa (Đồng Nai). Theo chủ đầu tư, đây là dòng sản phẩmcăn hộ trung bình khá với gần 20 dự án tọa lạc tại các vị trí thuận lợi nhưQ.Thủ Đức, Q.2, Q.9... (TP.HCM).

Mặc dù những căn hộ thuộcdòng sản phẩm này của Thuduc House được giới chuyên môn đánh giá cao về chấtlượng, cộng với mức giá đưa ra khá hợp lý (chỉ từ 15,2-17 triệu đồng/m²),nhưng do không làm tốt khâu thị trường nên tiến độ bán hàng không được nhưmong muốn.

Nhiều chung cư khác cũng cónhiều chương trình khuyến mãi mạnh tay. Công ty bất động sản Phát Hưngkhuyến mãi chuyến du lịch Hồng Kông cho khách hàng mua các căn hộ Phú HoàngAnh, Chánh Hưng, Hoàng Anh Riverview (TP.HCM).

Khách hàng mua căn hộ Belleza(Q.7, TP.HCM) được tặng Lucky Gift Card trị giá 50 triệu đồng trong dịp khaitrương căn hộ mẫu, mua từ 2 căn trở lên còn được nhận ưu đãi đặc biệt.  Muacăn hộ Nhất Lan (Q.Bình Tân, TP.HCM) thì được tham gia chương trình hỗ trợtặng quà trị giá 15 tỉ đồng.

Xốc lại Bình Dương, liênkết Đồng Nai

Làm mới thị trường bất động sản

Rất nhiều sản phẩm đang chuẩn bị được tung ra thị trường

Không chỉ thị trường TP.HCM, những doanh nghiệpBĐS tại Bình Dương hiện cũng đang bắt tay nhaunhằm cải thiện hình ảnh thị trường này. Hiện cácchủ đầu tư dự án ở Bình Dương chủ yếu nhắm đếnđối tượng khách hàng là những người có nhu cầuthật sự. Không những thế, mức giá mà các chủ đầutư đưa ra cũng mềm hơn so với trước đây.

Đại diện Công ty Tấc Đất TấcVàng, đơn vị môi giới hàng loạt dự án lớn tại Bình Dương cho biết, mới đâycó một khách hàng ôm tiền đến đòi đặt cọc mua 40 nền đất tại dự án Thành phốmới Bình Dương (?), nhưng ông kiên quyết không bán vì cho rằng mua như vậychỉ có nước ôm hàng chứ không thể bán lại được.

Trong khi đó tại Đồng Nai,vào đầu năm 2010, ba đại gia trong làng BĐS Đồng Nai là Tín Nghĩa, Sonadezivà Donaland đã liên kết với nhau để chia sẻ thông tin về khách hàng, dự án…Sự hợp lực này nhằm chớp lấy thời cơ hút lượng khách hàng về với địa phươngnày, trong bối cảnh thị trường TP.HCM bão hòa, thị trường Bình Dương bị sụtgiảm nghiêm trọng do phát triển quá nóng. 

Những con sóng yếu

Những động thái trên ít nhiềuđã tạo ra những con sóng nhỏ trên thị trường BĐS. Cụ thể, tại Sàn giao dịchBĐS Tín Nghĩa, sau buổi công bố dòng sản phẩm Thuduc House Apartmen, đã cóhơn 50 căn hộ được khách hàng đặt cọc mua trong tổng số 80 căn hộ chào bántrong đợt này.

Theo bà Nguyễn Thị ThanhHương, Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Tín Nghĩa, đây là con số đầy triển vọngtrong giai đoạn thị trường BĐS vẫn còn lình xình như hiện nay. Trước tínhiệu vui này, dự kiến Tín Nghĩa sẽ tiếp tục tung ra thị trường đợt 2 căn hộTDH-Trường Thọ trong tháng 4 này.

Trong khi đó tại Bình Dương,những động thái nói trên đã giúp thị trường BĐS những tháng đầu năm 2010tăng trưởng từ 10-30% cả về giá và giao dịch, tuy nhiên con số này chưa hềđược kiểm chứng của cơ quan chức năng. Ở Đồng Nai thì thị trường vẫn bìnhbình, chưa có sự bứt phá nào, chỉ một vài dự án ở vị trí đắc địa mới đượckhách hàng quan tâm như: Emerald, Giang Điền… đa số dự án khác vẫn trongcảnh ế ẩm.

Những người am hiểu thịtrường khuyên khách hàng nên cẩn trọng mỗi khi ra quyết định. Hãy chú ý đếnnhững chi tiết như: Không nên nhìn vào bản đồ, mà hãy tự mình đến thực địavài lần để có thể đánh giá chính xác về khoảng cách không gian, về mức độ đôthị hóa…

Thực tế là trong thời gianqua, nhiều khu đô thị được quảng bá rất hoành tráng, nhưng không ai ở đượcvì thiếu những công trình phụ trợ. Đừng vội vàng ký hợp đồng mua, bởi sảnphẩm tương tự trong từng khu vực rất nhiều, không mua được sản phẩm này thìcó thể chọn sản phẩm khác, nhưng lỡ mua rồi muốn bán lại thì phải chịu lỗrất nặng. Nếu mua lại từ nhà đầu tư thì cần bình tĩnh đàm phán để mua đượcvới giá tốt nhất.

Theo Nguyễn Đình
Làm mới thị trường bất động sản



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.