Mê mẩn vườn cam tiền tỷ của chàng kỹ sư viễn thông

Ai tới vườn cam tiền tỷ của chàng kỹ sư viễn thông này đều mê mẩn với những chùm quả cam chín vàng hấp dẫn

Với tấm bằng kỹ sư ngành điện tử viễn thông lương tháng hơn chục triệu, nhưng Bùi Tuấn Anh vẫn rời đất thủ đô Hà Nội về quê lập nghiệp, làm giàu từ trồng cam ở xã Lộc Yên huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ai tới vườn cam tiền tỷ của chàng kỹ sư viễn thông này đều mê mẩn với những chùm quả cam chín vàng hấp dẫn..   

lam giau o nong thon: me man vuon cam tien ty cua chang ky su vien thong hinh anh 1

Năm 2011, Bùi Tuấn Anh (32 tuổi) là kỹ sư làm việc tại một công ty viễn thông ở Hà Nội với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng. Tốt nghiệp ra trường đi làm xa mọi thứ đều phải thuê, mượn dù lương tháng trên chục triệu nhưng Bùi Tuấn Anh vẫn không dư giả được là bao.

lam giau o nong thon: me man vuon cam tien ty cua chang ky su vien thong hinh anh 2

“Trong một lần lên Hòa Bình chơi tôi mê mẩn với những vườn cam vàng óng. Qua tìm hiểu tôi thấy nhiều người giàu lên nhờ trồng cam. Từ đó tôi quyết định quay về quê lập nghiệp trên mảnh đất của gia đình. Được bố giao lại cho 6ha đất cuối nguồn Khe Mây thuộc xã Lộc Yên”.

lam giau o nong thon: me man vuon cam tien ty cua chang ky su vien thong hinh anh 3

Sau khi về quê làm trang trại trồng cam, Bùi Tuấn Anh liên kết với Công ty Tân Thanh Phong chuyên cung ứng giống và tiêu thụ cam, bưởi ở huyện Hương Khê.

lam giau o nong thon: me man vuon cam tien ty cua chang ky su vien thong hinh anh 4

Nhờ liên kết chặt chẽ trong việc cung cấp giống, hướng dẫn trồng và thu hoạch theo quy chuẩn cam sạch. Cam của trang trại Bùi Tuấn Anh được bao tiêu tận vườn và “lọt” được vào các siêu thị, cửa hàng lớn ở Hà Tĩnh, TP. Vinh và Hà Nội.

lam giau o nong thon: me man vuon cam tien ty cua chang ky su vien thong hinh anh 5

Chia sẻ với  PV, Bùi Tuấn Anh cho biết: “Trồng cam yếu tố quan trọng nhất là phải giống tốt, canh tác sạch. Trong quá trình cam đã ra quả cho đến thu hoạch tôi chỉ dùng bã keo sinh học để dụ dỗ côn trùng vì vậy không phải dùng các loại thuốc trừ sâu hóa học”.

lam giau o nong thon: me man vuon cam tien ty cua chang ky su vien thong hinh anh 6

Điều đặc biệt, hàng ngàn gốc cam được Bùi Tuấn Anh phủ một lớp vỏ lạc khô. Theo Bùi Tuấn Anh thì dùng vỏ lạc khô rải quanh gốc cam vừa ngăn xói mòn, ủ ẩm gốc cây tránh cam mau rụng và khi vỏ lạc mục thành phân hữu cơ cung cấp dinh dưỡng cho cây.

lam giau o nong thon: me man vuon cam tien ty cua chang ky su vien thong hinh anh 7

Ngoài yếu tố kỹ thuật canh tác thì trang trại cam của Bùi Tuấn Anh còn có một lợi thế nằm trên vùng đất Khe Mây nổi tiếng về sản phẩm cam ở Hà Tĩnh. Đây là vùng đất trồng cam ngon có từ hàng trăm năm được phân bố tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh với diện tích trồng trên 250ha. 

lam giau o nong thon: me man vuon cam tien ty cua chang ky su vien thong hinh anh 8

Với 3.000 gốc cam chanh, cam bù mỗi năm trang trại cam Bùi Tuấn Anh thu hoạch 40 tấn, thu về hơn 1,5 tỷ đồng.

Theo Dân Việt

lập nghiệp

vườn cam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.