Mì Omachi mốc đen, Masan khuyên khách "ăn gói khác"

Khi bóc gói mì Omachi loại xốt bò hầm, chị Lan phát hiện nhiều đốm mốc đen lẫn trong vắt mì kèm mùi hôi khó chịu. Tiếp nhận thông tin này, bộ phận chăm sóc khách hàng của Masan (nhà sản xuất) khuyên khách hàng nên mua gói khác sử dụng.

Khi bóc gói mì Omachi loại xốt bò hầm, chị Lan phát hiện nhiều đốm mốc đen lẫn trong vắt mì kèm mùi hôi khó chịu. Tiếp nhận thông tin này, bộ phận chăm sóc khách hàng của Masan (nhà sản xuất) khuyên khách hàng nên mua gói khác sử dụng.

Sự việc trên đã được chị Nguyễn Thị Lan, trú tại Kim Mã Thượng, quận Cầu Giấy Hà Nội phản ánh đến báo. Theo chị Lan, trước đó, chị có mua một số gói mì Omachi loại xốt bò hầm tại một tiệm tạp hóa gần nhà.

Chị Lan cho biết, khi mua về bề ngoài gói mì hoàn toàn bình thường. Bao bì cũng ghi rõ ngày sản xuất là 19/7/2012, cùng đó là thông báo, sử dụng 6 tháng kể từ ngày sản xuất, như vậy phải tới ngày 18/1/2013 gói mì mới hết hạn sử dụng.

Tuy nhiên, ngày 20/12, tức là hạn sử dụng còn gần 1 tháng, chị Lan bóc gói mì để sử dụng thì thấy bề mặt vắt mì có nhiều đốm đen, cẩn thận kiểm tra lại, chị Lan phát hiện đó là những vết nấm mốc, cùng đó là mùi hôi khó chịu.

Ngay sau đó chị Lan đã chụp hình lại và gửi thông tin với mục đích cảnh báo cho người tiêu dùng. “Tôi muốn mọi người cẩn trong hơn trong việc mua hàng, bởi nhiều khi bề ngoài hình thức và hạn sử dụng vẫn còn nhưng chất lượng bên trong đã không đảm bảo” – chị Lan cho biết.

Gói mì Omachi do chị Lan mua về bị mốc đen

Từ phản ánh trên, PV đã liên hệ với Công ty cổ phần thực phẩm Masan – nhà sản xuất mì gói Omachi để tìm câu trả lời.

Trao đổi với PV, bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty Masan cho biết, vì mì mua ở tiệm tạp hóa nên rất khó để xác định được gói mì có được bảo quản đúng cách hay không. Nếu không, gói mì rất dễ bị hư hỏng và thay đổi mùi vị.

Tuy nhiên, khi PV khẳng định, gói mì vẫn còn hạn sử dụng và muốn gửi mẫu mì bị mốc đến cho công ty kiểm định chất lượng, tìm nguyên nhân mốc hỏng, thì nhận được câu trả lời: “Khách hàng thông cảm cho bên công ty và có thể mua gói mì khác về sử dụng. Bởi gói mì này đã gần hết “date” rồi.

"Để chuyển gói mì đến tay người tiêu dùng thì phải trải qua rất nhiều khâu trung gian như đại lý, cửa hàng… nên khó có thể đổ lỗi cho bên công ty được", nhân viên chăm sóc khách hàng nói.

Vị này khẳng định: "Còn nếu lần sau, khách hàng mua phải gói mì có vấn đề mà hạn sử dụng vẫn còn mấy tháng thì công ty sẽ cho người đến lấy mẫu để kiểm nghiệm!?”.

Trao đổi với PV, Luật gia Phan Thị Việt Thu, Trưởng văn phòng giải quyết khiếu nại, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng TP.HCM cho rằng, Công ty Cổ phần thực phẩm Massan đã vi phạm Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bởi sản phẩm này vẫn còn hạn sử dụng thì phía công ty không thể trả lời vô trách nhiệm như vậy được. Thay vào đó, công ty phải có những động thái như cho người xuống lấy mẫu về kiểm định chất lượng hoặc phải bồi thường cho người tiêu dùng.

Bà Thu cho biết thêm, khách hàng có thể làm đơn và gửi đến Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng can thiệp.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.