Mộng dừa là gì mà có giá cao gấp 30 lần quả dừa?

Có giá gần 300.000 đồng/kg, cao gấp 30 lần so với quả dừa nhưng mộng dừa vẫn 'cháy hàng'.

Có giá gần 300.000 đồng/kg, cao gấp 30 lần so với quả dừa nhưng mộng dừa vẫn 'cháy hàng'.

Mộng dừa, còn được gọi là mầm dừa, là một phần của quả dừa già. Quả dừa già để lâu sẽ nảy mầm. Một phần mọc ra bên ngoài, phần bên trong chính là mộng dừa.

Mộng dừa nhìn như một quả dừa non nằm gọn bên trong lòng quả dừa. Quả dừa càng già, mầm dừa càng phát triển thì mộng dừa càng to.

Phần mộng dừa này ăn ngọt nhẹ và thanh, thơm thoang thoảng mùi dừa, lớp ngoài cùng hơi giòn còn bên trong lại xốp. Mộng dừa càng già, càng to thì càng xốp. Bởi vậy cũng có thể nói, mộng dừa càng lớn thì càng bớt ngon. Mộng dừa ăn ngon nhất thường là lúc nhỏ, nằm gọn trong lòng bàn tay.

Mộng dừa là gì mà có giá cao gấp 30 lần quả dừa?-1

Mộng dừa mọc trong trái dừa già nếu để lâu.

Mộng dừa, đặc biệt là mộng dừa ngon không phải dễ kiếm bởi. Vì thế, có những thời điểm, mộng dừa lên tới gần 300k/kg. Mặc dù vậy, với những người yêu thích, thậm chí là "nghiện" món ăn này thì họ sẵn sàng "hốt" về.

Cứ đến mùa hè, chị Hoa, ở quận Tân Phú (TP.HCM) lại tìm mua mộng dừa - món ăn khoái khẩu mà tuổi thơ của chị gắn liền với chúng. Chị Hoa cho biết, để mua được mộng dừa ở Bến Tre, phải đặt hàng cả tuần mới có.

“Dù trả tới 300.000 đồng nhưng tôi không tiếc vì loại này ăn tốt cho sức khỏe, lại là hàng hiếm. Nhiều khi 10 quả dừa già mới kiếm được 3 - 5 mộng vừa ý. Do đó, dù giá cao gấp 30 lần so với giá trái dừa thông thường (7.000 - 10.000 đồng một trái) cũng đáng”, chị Hoa nói.

Chia sẻ  với PV , Anh Hưng, một đầu mối bán đặc sản miền Tây ở Tân Bình, cho biết, mộng dừa có hai loại, mộng nhỏ và mộng lớn. Mộng nhỏ anh bán 280.000 đồng một kg, còn mộng lớn 150.000 đồng. Đối với khách Hà Nội, sau khi cộng chi phí vận chuyển, giá là 300.000 - 320.000 đồng một kg.

Giá cao nhưng theo anh Hưng, mộng dừa vẫn cực kỳ hút khách. Bằng chứng, cứ 1 tuần anh phải nhập hàng một lần, mỗi lần số lượng lên tới 80kg mộng dừa.

“Để sản phẩm không bị hư, tôi phải bảo quản kỹ và ướp lạnh cẩn thận. Lần nào hiếm quá thì phải khất nợ khách”, anh Hưng nói.

Theo Sohuutritue.vn


Mộng dừa

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.