Mộng dừa là gì mà tận 300k/kg, muốn mua cũng không hề dễ?

Thời gian gần đây, món mộng dừa bỗng nhiên gây sốt, có lúc lên tới 300k/kg

Thời gian gần đây, món mộng dừa bỗng nhiên gây sốt, có lúc lên tới 300k/kg. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mộng dừa là gì mà lại "hot" như thế.

Chắc hẳn nhiều người đã quá quen với vô vàn món ăn từ dừa như sữa dừa, nước dừa, kem dừa... và gần đây nhất chính là món dừa dầm Hải Phòng gây sốt khắp các mặt trận, được rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội yêu thích.

Thế nhưng, có một món, cùng là từ quả dừa, thế nhưng không phải ai cũng biết và từng được thưởng thức, và chính món ăn này đã khiến nhiều người "đứng ngồi không yên", đó chính là mộng dừa.

Mộng dừa là gì? Ăn như thế nào? Tại sao lại được săn đón như vậy?

Thật ra, mộng dừa không phải thứ gì quá xa lạ, nhất là những bạn sống ở quê, thuộc các vùng trồng nhiều dừa. Thậm chí, mộng dừa còn có thể coi như một món ăn vặt gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều bạn nhỏ.

Mộng dừa, còn được gọi là mầm dừa thực ra là một phần của quả dừa già. Quả dừa già để lâu sẽ nảy mầm. Một phần mọc ra bên ngoài, phần bên trong chính là mộng dừa. 

Mộng dừa nhìn như một quả dừa non nằm gọn bên trong lòng quả dừa. Quả dừa càng già, mầm dừa càng phát triển thì mộng dừa càng to.

Phần mộng dừa này ăn ngọt nhẹ và thanh, thơm thoang thoảng mùi dừa, lớp ngoài cùng hơi giòn còn bên trong lại xốp. Mộng dừa càng già, càng to thì càng xốp. Bởi vậy cũng có thể nói, mộng dừa càng lớn thì càng bớt ngon. Mộng dừa ăn ngon nhất thường là lúc nhỏ, nằm gọn trong lòng bàn tay.

Mộng dừa là một món ăn vặt lạ miệng, không phải ai ăn xong cũng thích ngay nhưng có rất nhiều bạn trẻ, các chị gái công sở lại cực yêu thích món này. Thậm chí, đây còn là món ăn yêu thích của ca sĩ Lương Bích Hữu.

@luongbichhuu8888, @tutram1995, @kelly.kk.nguyen, @ttmt310 

Mộng dừa không phải dễ kiếm bởi chỉ có trong những quả dừa già. Thế nhưng, dừa để già quá thì phần nước dừa sẽ bị chua, phần cùi dừa (cơm dừa) bị cứng và không còn ngon nữa. Bởi thế nên, có những thời điểm, mộng dừa lên tới gần 300k/kg. Mặc dù vậy, với những người yêu thích, thậm chí là "nghiện" món ăn này thì họ sẵn sàng "hốt" về.

Còn bạn thì sao, bạn đã thử ăn món mộng dừa này chưa? Hãy chia sẻ ý kiến của mình ngay nào!

Theo Trí Thức Trẻ


Mộng dừa

món ăn

giới trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.