Một quả trứng, 5 lần đóng phí: “Thu sai một đồng cũng phải sửa”

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát liên quan tới việc thu phí kiểm dịch các sản phẩm gia súc, gia cầm vừa qua.

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát liên quan tới việc thu phí kiểm dịch các sản phẩm gia súc, gia cầm vừa qua.

Theo ông Phát: “Dù một đồng phí thu của người nông dân không hợp lý cũng phải tiến hành sửa đổi”.

Trước đó, Báo NTNN đã có loạt bài "Một quả trứng, 5 lần đóng phí" phản ánh về tình trạng bất hợp lý của việc thu phí kiểm dịch trứng gia cầm và bài "Con heo “cõng” hàng chục loại phí" phản ánh bất cập trong kiểm dịch lợn.

Liên quan tới việc thu phí, ông Phạm Văn Đông – Phó Cục trưởng Cục Thú y cho biết: “Sau khi có thông tin thu phí bất hợp lý trên các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra. Thực tế cho thấy, việc thu phí đối với trứng gia cầm ở các tỉnh phía Bắc có xảy ra, nhưng không nhiều”. Đối với thu phí kiểm dịch lợn, đoàn kiểm tra đã rà soát ở nhiều tỉnh, hiện giết mổ, vận chuyển trong địa bàn huyện không thu phí, còn tính đủ, bình quân chỉ khoảng 2.600 đồng/ con lợn, trường hợp vận chuyển với xe lợn có nhiều tầng cũng chỉ 2.900 đồng/con lợn.

Mặc dù vậy, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cũng đề nghị ngành thú y chấn chỉnh ngay hiện tượng cán bộ thú y ở các địa phương đứng ở lò mổ mà thịt kém chất lượng vẫn tuồn ra thị trường; cán bộ thú y đứng ở trạm kiểm dịch mà gia súc, gia cầm lậu vẫn ngang nhiên đi qua trạm vào nước ta… Cần phải làm rõ việc thi hành công vụ của cán bộ thú y trong thời gian tới.

Theo Dân Việt





Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.