Ngã ngửa về sự thật loài rùa siêu nhỏ siêu lạ đang 'làm mưa làm gió'

Thời gian gần đây, trên các trang online nở rộ bán rùa mini với hình vẽ sặc sỡ trên mai

Thời gian gần đây, trên các trang online nở rộ bán rùa mini với hình vẽ sặc sỡ trên mai với giá bán 40.000- 60.000 đồng một con. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cảnh báo đây chính là rùa tai đỏ độc hại.

 Rùa mini có kích thước rất nhỏ. Đặc biệt là mai rùa được tô vẽ nhiều họa tiết, hoa văn rất sặc sỡ, bắt mắt cuốn hút cả người lớn và trẻ nhỏ.

Rùa mini được vẽ sơn lên mai với đủ họa tiết, sắc màu. Ảnh FB

Theo quảng cáo của người bán, rùa mini sống trên cạn, hiền, rất dễ nuôi, sống lâu, dễ cho ăn, thậm chí không ăn một tháng cũng không chết. Thức ăn của rùa có thể là cám cá, cơm... Rùa mini có giá bán khá rẻ chỉ 40.000-60.000 đồng/con.

Chính vì những đặc điểm trên mà việc mua bán rùa mini đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội.

Chị Minh Phương (Hà Nội) cho biết, con gái chị rất thích rùa, nhiều lần xin mẹ mua cho 1 con để nuôi, vừa hay chị thấy rao bán trên mạng, rùa vừa nhỏ vừa xinh, có nhiều họa tiết để lựa chọn, nên chị đã đặt hàng ngay, với giá 50.000 đồng/con chưa tính tiền ship.

Rùa mini có giá bán từ 40.000- 60.000 đồng/con.

Chị Hạnh, một người bán rùa mini cho biết, từ hôm bán đến nay chị đã nhận được hàng trăm đơn, nhiều hôm cháy hàng. Rùa mini có rất nhiều màu sắc, dễ nuôi, bé nào cũng thích mê. Rất nhiều phụ huynh đặt mua rùa mini cho con, có hôm trời mưa gió nhưng khách vẫn đến tận nơi để chọn.

Theo người bán rùa mini rất dễ nuôi, dễ cho ăn, sống lâu.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng rùa mini này chính là loài rùa tai đỏ (loài rùa gây nguy hại cho môi trường nước, bị cấm buôn bán và thả ra môi trường ở Việt Nam). Bởi theo quan sát, rùa mini có 2 đốm đỏ ở hai bên tai - đặc trưng của rùa tai đỏ. Đây là sinh vật gây hại môi trường bởi tập tính ăn tạp và tàn phá.

Trước nhiều ý kiến nghi ngờ, người bán cho rằng đây không phải là rùa tai đỏ mà là rùa bụng vàng. Hơn nữa rùa tai đỏ thả ra môi trường mới nguy hiểm, còn đây là nuôi trong hộp, trong bình để làm cảnh (?)

Song nhiều người cảnh báo đây chính là rùa tai đỏ.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu rùa bụng vàng trên thị trường đang được bán với giá từ 100.000- 150.000 đồng/con chứ không có giá rẻ chỉ từ 40.000- 60.000 đồng như người bán quảng cáo.

Cũng rao bán rùa mini cách đây một tuần, song hôm nay, anh Đức Anh (Thanh Hóa) đã chính thức ngưng bán mặt hàng này vì nhận quá nhiều chỉ trích. Anh cho biết, đây là lần đầu tiên anh bán mặt hàng này và cũng chưa tìm hiểu kỹ. Thấy rùa vẽ bắt mắt, trên thị trường đang hot nên anh nhập về bán mà không biết đây là loại rùa tai đỏ và ảnh hưởng của việc vẽ sơn màu lên mai rùa.

Rùa tai đỏ khi mới sinh chỉ dài khoảng 2cm nhưng lúc trưởng thành chúng có thể dài đến 25cm. Tuổi thọ của rùa tai đỏ có thể lên đến 60-70 năm.

Đây là một loại động vật ăn tạp hung dữ, chúng ăn tất cả các loài cá bé hơn nó và các động vật thủy sinh khác. Ngoài phá hoại môi trường, theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn rùa tai đỏ còn có thể mang vi khuẩn salmonella, gây bệnh thương hàn cho người. Vì thế, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) xếp rùa tai đỏ đứng đầu trong 100 loài xâm hại nguy hiểm nhất thế giới.

Theo Infornet


rùa mini

bán hàng online

khách hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.