Nghi án lừa đảo trên thị trường chứng khoán

Trong thông tin bất thường gửi Ủy ban chứng khoán, HOSE, HNX phát đi trưa nay, Công ty cổ phần chứng khoán Phương Đông (ORS) cho biết đang xem xét lại tư cách thành viên Hội đồng quản trị của bà Huỳnh Thị Huyền Như, sau khi có thông tin bà này liên quan tới vụ án lừa đảo mà cơ quan công an đang điều tra.

Thành viên Hộiđồng quản trị Công ty chứng khoán Phương Đông - Huỳnh Thị Huyền Như được cholà có liên quan tới vụ án lừa đảo trên thị trường chứng khoán và cơ quancông an vào cuộc.

Trong thôngtin bất thường gửi Ủy ban chứng khoán, HOSE, HNX phát đi trưa nay, Công tycổ phần chứng khoán Phương Đông (ORS) cho biết đang xem xét lại tư cáchthành viên Hội đồng quản trị của bà Huỳnh Thị Huyền Như, sau khi có thôngtin bà này liên quan tới vụ án lừa đảo mà cơ quan công an đang điều tra.

Bà Như đượcmột nhóm cổ đông đề cử và được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị ORS kểtừ ngày 18/5/2011. "Phía công ty sẽ có thông tin chính thức, ngay sau có kếtluận của cơ quan chức năng", văn bản ORS ghi.

Thông báo phátđi cũng khẳng định, bà Như không mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại ORS.Công ty cũng không hề có bất kỳ giao dịch vay mượn nào với cá nhân bà Nhưtrong thời gian qua.

Nghi án lừa đảo trên thị trường chứng khoán
Nhiều đồn đoán Công ty chứng khoán Phương Đông dành hạn mức tín dụng lớn cho bà Như để đầu tư cổ phiếu. Tuy nhiên, trưa nay, ORS đã khẳng định: "Không hề có bất kỳ giao dịch vay mượn nào với cá nhân bà Như trong thời gian qua". Ảnh: B.H.

Tin đồn vỡnợ, lừa đảo của một đại gia OTC lan truyền trên thị trường chứng khoánmấy ngày nay. Con số thiệt hại chưa được kiểm chứng, nhưng nhiều đồnđoán cho rằng ở mức hàng trăm tỷ, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng. Nạn nhânlà những môi giới OTC (thị trường cổ phiếu chưa niêm yết) và công tychứng khoán dễ dãi trong việc cấp hạn mức margin cho khách hàng.

Anh Trung, mộtmôi giới OTC tại TP HCM cho biết, giao dịch tại thị trường OTC từ đầu nămtới nay rất èo uột. Một số người bỏ việc, số khác chuyển sang cho vay nóngvới lãi suất có khi tới 7% một ngày, "ngon ăn" hơn cả mọi loại hình đầu tưhiện nay. Dĩ nhiên, người đứng ra vay từ những môi giới này cũng là người cómáu mặt trên thị trường OTC.

"Bản thân tôicũng thấy ham khi không cần đầu tư, cất công tìm kiếm khách hàng mã vẫn nhànnhã lãnh lãi cao nên cũng đã định gia nhập nhóm góp vốn cho vay đáo hạn",anh chia sẻ.

Tuy nhiên, anhcho biết, đã rất nhiều vụ "bể kèo" diễn ra trước đó, nhưng quy mô chỉ tầmvài chục tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu do chỉ dựa trên sự tin tưởng lẫn nhaumà các "cò" OTC cho vay, không có giấy tờ gì xác nhận cũng như tài sản đảmbảo để nếu người đứng ra vay không hoàn trả có thể xiết nợ được.

Theo Bạch Hường
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.