Nháo nhào vì phần mềm nghe lén điện thoại

Thông tin phần mềm nghe lén điện thoại di động lại “nóng” lên, người thì lo sợ mình bị kẻ xấu theo dõi, người lại nhào nháo… tìm mua.

Thông tin phần mềm nghe lén điện thoại di động lại “nóng” lên, người thì lo sợ mình bị kẻ xấu theo dõi, người lại nhào nháo… tìm mua.

Giật mình lo sợ

Sau khi báo chí đưa tin về phần mềm nghe lén điện thoại di động được bày bán tràn lan, anh Nguyễn Anh Tuấn, chủ nhân của 3 nhà hàng tương đối lớn trên đường Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng tỏ ra lo lắng.

Anh chia sẻ: “Trong suốt thời gian qua, nhiều sự kiện lạ đã xảy đến với tôi. Tôi chăm sóc khách hàng rất kĩ lưỡng. Chỉ còn 1 ngày nữa tôi ký được hợp đồng chuẩn bị liên hoan cho một đơn vị với hơn một trăm khách hàng. Thế mà đùng một cái, tôi bị lật kèo. Tình trạng như thế cũng xảy ra với một vài hợp đồng nhỏ hơn”.

“Tôi nghi mình bị theo dõi nhưng theo dõi theo cách nào thì không thể đoán ra vì tôi khá kín tiếng. Nhiều khi khách hàng nào, đàm phán ra sao, đến vợ tôi cũng không nói huống chi người ngoài” - Anh Anh Tuấn bày tỏ sự lo lắng.

Nháo nhào vì phần mềm nghe lén điện thoại

Nhưng sau khi đọc báo, anh chợt giật mình nhận ra: “Có lẽ tôi đã bị theo dõi bằng điện thoại di động. Nếu đúng như vậy thì tôi đang gặp tình huống rất nguy hiểm. Bao công việc quan trọng của tôi đều được giao dịch qua di động. Chưa kể, nhiều bí mật riêng tư của tôi cũng nằm trong chiếc di động đó”.

Điều đáng lo ngại hơn, anh Tuấn thú nhận là anh không biết làm cách nào để phát hiện ra liệu mình có đang bị theo dõi bằng phần mềm nghe lén điện thoại di động không. Nếu nghi ngại anh có thể đổi máy. Nhưng đổi máy đâu phải đơn giản vì chẳng lẽ mỗi lần sợ bị nghe lén, anh lại bỏ đi cả chục triệu đồng hay sao.

 
"Có lẽ tôi đã bị theo dõi bằng điện thoại di động. Nếu đúng như vậy thì tôi đang gặp tình huống rất nguy hiểm" - Độc giNguyễn Anh Tuấn phỏng đoán.
 
Xuất hiện trên sóng VTV, chị Nguyễn Thị Huyền Mến, một nhà môi giới tài chính phản ánh việc điện thoại di động của chị bị người khác theo dõi. Chị rất bức xúc và không hiểu tại sao một số đối thủ cạnh tranh và bạn bè luôn lấy được nội dung tin nhắn và nhật ký cuộc gọi từ trong máy di động của chị. Thậm chí cả nội dung cuộc gọi của chị với người khác họ cũng ghi âm được.
 
Chị N.T.M (Đội Cấn) đang rất mệt mỏi vì “chiến tranh lạnh” với chồng. Chị tâm sự chị lấy một người chồng rất giàu. Trước khi kết hôn, hai người đã thỏa thuận hàng năm anh chị sẽ biếu bố mẹ một khoản tiền. Ngoài khoản đó ra, chị không được lấy tiền trong nhà lén lút gửi về quê. Ngày đó, chị đồng ý vì chị nghĩ, các cụ ở quê một năm chẳng thể tiêu hết mấy chục triệu của anh chị được.

Thế nhưng năm nay, em chị cá độ bóng đá thua hơn 200 triệu. Đầu gấu dọa giết cả nhà. Thương bố mẹ, thương em, chị lén lút rút một sổ tiết kiệm gửi về quê. Chị yên tâm vì tiền trong nhà đều do chị quản lý, chồng chị chẳng bao giờ hỏi đến.

Ấy vậy mà chồng chị biết hết mọi chuyện của chị, tất cả từ việc chiều nay chị trốn làm đi shopping với ai, tới việc chị chuyển tiền về quê thế nào. Sau khi kết nối sự việc, chị phát hiện ra mọi thứ đều liên quan đến các cuộc đàm thoại trên điện thoại. Chị nghi có lẽ điện thoại của chị đã bị nghe lén.

Cũng như anh Anh Tuấn, dù nghi nhưng chị M vẫn không biết làm cách nào để biết liệu điện thoại của chị đúng là bị nghe lén hay không.

Âm thầm tìm… mua

Trong khi một số người trở thành nạn nhân của của phần mềm nghe lén điện thoại di động thì một số người khác lại rất… hào hứng với sản phẩm này.

Thành viên trên một diễn đàn có tên tinhlachi hỏi mua: “Bác nào đã dùng qua phần mềm nghe lén điện thoại xin chỉ giúp.  Nghe lén cuộc gọi từ số người quen các bác nhé. Em đang "nghiên cứu khoa học" chứ không phải có ý đồ xấu gì cả các bác nhé”.

Dưới những đoạn rao bán quảng cáo trên mạng, không ít người đã tỏ thái độ sẵn sàng mua. Thậm chí có người còn để lại số điện thoại với lời nhắn: “Ai bán thì liên lạc với em nhé”.

Trong vai người bán, phóng viên đã gọi điện “chào hàng” cho mấy số điện thoại đăng trên các diễn đàn. Người thì nói mua rồi, người thì chê giá quá đắt nên không mua. Theo phán đoán của PV, đó chỉ là các “chim mồi”, có nhiệm vụ tạo không khí sôi nổi trên các forum của người rao bán mà thôi.

Đây cũng là điều dễ hiểu vì một người sẵn sàng bỏ cả chục triệu đồng ra mua để thực hiện các công việc khó có thể đánh giá là tốt đẹp thì chẳng ai dại gì công khai các thông tin cá nhân của mình trên Internet.

Nhưng điều đó không có nghĩa, lượng người bán áp đảo người mua. Bản thân anh Anh Tuấn cũng đã nghĩ tới tình huống biến mình từ người bị hại thành người đi nghe lén. Anh đang lên kế hoạch chi tiền để nghe lén một người mà anh nghi đang nghe lén anh.

Tuy vậy, anh Anh Tuấn vẫn tỏ ra e ngại vì đây là hành động vi phạm pháp luật. “Có thể mình nghe được vài thông tin quan trọng nào đó nhưng lỡ vụ việc bị phanh phui, đi tù như chơi” - Anh e dè.

Chính vì vậy, hiện nay anh vẫn đang cân nhắc xem có nên mua một phần mềm nghe lén điện thoại di động để theo dõi đối thủ hay không.

Theo VTC News


Bình luận