Nhiều công ty chứng khoán đồng loạt báo lãi

Cũng như VNDirect, Công ty Cổ phần Chứng khoán Thăng Long đang có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trong năm nay. Hiện tại, công ty vẫn chưa công bố kết quả kinh doanh nhưng với việc vươn lên trở thành công ty chứng khoán có thị phần môi giới chứng khoán lớn nhất trên cả hai sàn năm vừa qua, thì có vẻ sẽ không bất ngờ nếu TSC công bố mức lãi cao

Năm 2009, với diễn biến thịtrường chứng khoán nhìn chung khởi sắc hơn, các công ty chứng khoán cũng đangđồng loạt báo lãi.

Là công ty chứng khoán niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán công bố kết quảkinh doanh năm 2009 sớm nhất, Công ty Chứng khoán Kim Long (KLS-HNX) đã cho thấykết quả hoàn toàn trái ngược với năm 2008.

Theo đó, KLS công bố doanh thu thuần về hoạt động kinh doanh đạt 434,8 tỷ đồng;lợi nhuận sau thuế đạt 352 tỷ đồng, thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 5.088,99 đồng. Như vậy, mức lãi của năm 2009 của KLS gần như đủ bù đắp khoản lỗ347 tỷ đồng của năm 2008.

Đối với các công ty chứng khoán chưa niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, kếtquả kinh doanh cũng khá tích cực.

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect công bố lợi nhuận sau thuế năm 2009 đạt 210tỷ đồng (chưa kiểm toán). VNDirect cho biết công ty đã hoàn thành việc tăng vốnđiều lệ từ 300 tỷ lên 450 tỷ đồng và đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ niêmyết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Nhiều công ty chứng khoán đồng loạt báo lãi

Bức tranh doanh số của các công ty chứng khoán năm 2009 đang dần hé lộ - (Ảnh: Quang Liên)

Cũng như VNDirect, Công ty Cổ phần Chứng khoán Thăng Long đang có kế hoạch niêm yếtcổ phiếu trong năm nay. Hiện tại, công ty vẫn chưa công bố kết quả kinh doanhnhưng với việc vươn lên trở thành công ty chứng khoán có thị phần môi giới chứngkhoán lớn nhất trên cả hai sàn năm vừa qua, thì có vẻ sẽ không bất ngờ nếu TSCcông bố mức lãi cao.

Trong khi đó, dù chưa chính thức công bố báo cáo kết quả kinh doanh năm 2009 dođợi kiểm toán, song lợi nhuận của Công ty Cổphần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) ước đạt hơn 90 tỷ đồng.

Cũng nằm trong nhóm công ty chứng khoán có vốn điều lệ từ 300 tỷ đồng trở lên,Công ty Cổ phần Chứng khoán Hoà Bình (HBS) cũng vừa công bố doanh thu năm 2009đạt 80 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 43 tỷ đồng.

Điểm đáng chú ý trong năm 2009 là Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) đã đạt đượckhoản lãi ước khoảng 400 tỷ đồng, sau khi có một năm kinh doanh khó khăn hồi năm2008. Được biết, BSC cũng đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra côngchúng (IPO), có thể là cuối quý 1/2010.

Ở khu vực phía Nam, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) công bố năm 2009ước đạt 64,6 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt 322% so với kế hoạch (15,35 tỷđồng).

Theo VCSC, tính đến cuối năm 2009, công ty đã thu hút gần 6.000 tài khoản, cómặt trong top 20 công ty chứng khoán dẫn đầu thị phần môi giới trong nước vàđứng thứ 6 trên HOSE về thị phần môi giới cho nhà đầu tư nước ngoài.

Theo Duy Cường
Nhiều công ty chứng khoán đồng loạt báo lãi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.