Những điều cần biết khi chọn mua quạt phun sương cho mùa hè

Quạt phun sương là một trong những sản phẩm không thể thiếu khi mùa hè về. Tuy nhiên, để chọn mua được quạt phun sương phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như hàng chính hãng người dùng cần chú ý những tiêu chí sau đây.

Quạt phun sương là một trong những sản phẩm không thể thiếu khi mùa hè về. Tuy nhiên, để chọn mua được quạt phun sương phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như hàng chính hãng người dùng cần chú ý những tiêu chí sau đây.

Quạt phun sương khá quen thuộc trong mỗi gia đình những ngày hè nóng nực. Quạt sẽ giúp giảm nhiệt độ khoảng từ 5 đến 10 độ C. Trên thị trường, quạt phun sương được bán với mức giá khoảng từ 250.000 đồng một sản phẩm tùy thuộc vào thương hiệu, công suất.

Hiện nay, ngoài những công ty sản xuất trong nước, quạt phun sương cũng được nhiều trung tâm điện máy nhập khẩu từ những thuơng hiệu lớn trên thế giới về Việt Nam. Bên cạnh đó, ngoài thị trường quạt phun sương cũng là sản phẩm dễ dàng bị làm giả, làm nhái. Vậy nên, người dùng cũng cần biết những tiêu chí để chọn mua được phun sương vừa an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu sử dụng lại  đảm bảo chọn mua được hàng chính hãng tránh hàng giả, hàng nhái.

quạt điện,quạt phun sương,quạt điều hòa
 Những điều cần biết khi chọn mua quạt phun sương cho mùa hè.

Theo trung tâm Điện Máy Xanh, người dùng để mua được một chiếc quạt phun sương tốt, nhiều chức năng, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng thì cần lưu ý một số điểm như:

Thứ nhất, công suất của quạt. Với căn phòng dưới 20 m2 thì người dùng nên mua quạt phun sương với công suất từ 80 W đến 115 W. So với những loại quạt công suất lớn thì quạt phun sương dành cho nhà diện tích dưới 20 m2 sẽ ít tốn điện năng hơn.

Thứ hai, người dùng cần quan tâm đến dung tích của bình chứa nước. Bởi, tùy thuộc vào từng nhà sản xuất mà bình chứa nước của quạt phun sương có dung tích khác nhau. Với dung tích khoảng 1.5 lít quạt có thể phun sương liên tục từ 3 - 4 giờ đồng hồ. Như vậy, bạn nên chọn mua quạt có dung tích bình càng lớn thì sẽ hạn chế việc liên tục phải chế thêm nước trong quá trình sử dụng.
Hiện nay, một số loại quạt phun sương đã được các nhà sản xuất nâng cấp thêm nhiều tiện ích hiện đại. Vậy nên, khi đến các trung tâm điện máy chọn mua quạt, bạn cần nghe kĩ nhân viên tư vấn để mua quạt phun sương đem đến lợi ích nhiều nhất trong quá trình sử dụng.

Theo đó, một số sản phẩm quạt phun sương đã có khả năng tạo ion âm của quạt sẽ giúp lọc và khử mùi hiệu quả, mang lại bầu không khí trong lành, sạch khuẩn cho không gian ngôi nhà, bảo đảm sức khỏe đặc biệt là hô hấp của trẻ nhỏ.

Khi mua quạt phun sương, người dùng cũng nên tham khảo những loại quạt có nhiều chế độ gió để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

Chẳng hạn, với chế độ gió tự nhiên, luồng gió thổi từ cánh quạt sẽ luân phiên theo nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu, mang lại làn gió mát một cách dễ chịu nhất cho không gian phòng. Hay với chế độ gió thường, quạt sẽ thổi ra luồng gió với tốc độ đều đặn không luân phiên theo nhịp điệu lúc mạnh, lúc yếu. Hoặc với chế độ gió ngủ,  quạt sẽ thổi ra làn gió dịu nhẹ, cho bạn cảm giác thư thái dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, nhiều loại quạt phun sương còn có tính năng đuổi muỗi và đây là sự lựa chọn phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Người dùng cũng có thể chọn mua quạt phun sương có ngăn chứa dầu thơm để trong quá trình sử dụng, quạt sẽ tỏa tinh dầu vào không khí, giúp mang lại cảm giác thư giãn, giảm bớt căng thẳng cho bạn sau những giờ học tập và làm việc mệt nhọc.

Bên cạnh đó, nhiều loại quạt phun sương cũng có chức năng hẹn giờ. Tính năng này sẽ thuận tiện với những người thường xuyên phải ra ngoài đột xuất, hay quên tắt quạt sau khi sử dụng hoặc không muốn thức giấc để tắt quạt trong khi ngủ.

Khi chọn mua quạt phun sương, để đảm bảo mua được hàng chính hãng và có chế độ hậu mãi tốt, bạn nên chọn mua tại những trung tâm điện máy uy tín, các siêu thị điện máy.

Tuy nhiên, cũng như nhiều sản phẩm khác, quạt điện cũng là mặt hàng cũng bị làm giả, làm nhái. Hầu hết, các sản phẩm giả, nhái thường được bán tại những cửa hàng nhỏ lẻ và có giá khá rẻ. Do vậy, người tiêu dùng khi chọn mua nên cân nhắc và lựa chọn hàng chính hãng theo dấu hiệu nhận biết, cũng như tem chống hàng giả được dán trên thân sản phẩm. Và một cách rất đơn giản là người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm có dán tem Hợp chuẩn Hợp quy (CR) để “yên tâm” mua được sản phẩm chính hãng.

Theo Viet Q


quạt phun sương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.