Những món đồ trang trí bạc triệu dịp Noel

Những ngày này, thị trường đồ trang trí cho Noel bắt đầu trở nên sôi động. Bên cạnh những món đồ trang trí thông thường, có những cỗ xe tuần lộc, cây thông Noel lớn được bán với giá hàng chục triệu đồng.

Những ngày này, thị trường đồ trang trí cho Noel bắt đầu trở nên sôi động. Bên cạnh những món đồ trang trí thông thường, có những cỗ xe tuần lộc, cây thông Noel lớn được bán với giá hàng chục triệu đồng.
 
nhung mon do trang tri bac trieu dip noel hinh anh 1
Một cửa hàng bán đồ Noel trên đường Nguyễn Chí Thanh với rất nhiều loại cây thông, đồ trang trí khác nhau

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập trên khắp phố phường của Thủ đô Hà Nội  với những ánh đèn màu rực rỡ, cây thông, ông già tuyết và những món quà đặc trưng. Khoảng thời gian này, một số con phố của Hà Nội như Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Lược... luôn trong tình trạng chật cứng người qua lại bởi lượng khách tới tham quan và mua sắm quá đông.

Theo nhiều chủ cửa hàng, năm nay, khoảng thời gian giữa Noel, tết Dương lịch và Tết Nguyên đán khá gần nhau nên số lượng người mua sắm vật phẩm trang trí nhà, văn phòng tăng có chiều hướng gia tăng, không khí mua sắm vì thế cũng tấp nập hơn.

nhung mon do trang tri bac trieu dip noel hinh anh 2
Một cây thông xanh bao gồm đồ trang trí, được đặt trong nhà có giá khoảng 2 triệu đồng

Là vật trang trí chính nên sản phẩm cây thông Noel rất đa dạng về mẫu mã và kích cỡ. Theo chia sẻ của chị Hà Anh (Lý Nam Đế, Hà Nội), những cây thông loại nhỏ có thể để trên bàn thường được bán với mức giá dao động từ 50.000 đến 90.000 đồng, loại lớn hơn một chút có giá từ 200.000 tới 300.000 đồng, hoặc 500.000 đồng trở lên. Riêng loại cây to để trang trí ở trung tâm thương mại, sảnh công ty, tòa nhà có giá vài triệu đồng.

Cụ thể, cây thông trắng được làm từ giấy bóng kính trăng và nhựa sơn trắng, được sản xuất tại Việt Nam sẽ cao từ 1,5 – 2,1m chỉ có giá khoảng 1,5 triệu đồng. Còn một cây thông trắng với chiều cao tương tự nhưng được nhập từ Trung Quốc sẽ giá cao hơn, dao động khoảng 850.000 – 1.100.000 đồng/cây cao từ 1,8 m đến 2,1 m.

Với loại cây thông xanh truyền thống làm từ nhựa. Ưu điểm của loại cây này là dễ trang trí và rất giống với cây thông thật. Giá cả của loại cây lớn hơn cũng khá hợp lí. Cây cao 0,9m rơi vào khoảng từ 220.000 tới 250.000đ/cây. Loại 1.2m từ 320.000 tới 350.000đ/cây, loại 1.5m có giá từ 500,000 tới 550,000đ/cây, loại 1.8m dao động trong khoảng từ 650.000 tới 700.000đ/cây, loại lớn nhất là 2.1m có giá 900,000đ.

nhung mon do trang tri bac trieu dip noel hinh anh 3
Nhiều cây thông có kích cỡ lớn thường được đặt ở sảnh các công ty, tòa nhà 

Đặc biệt, thị trường năm nay ghi nhận sự xuất hiện của những cây thông thật, cao trên 3 mét, có tán lá rộng hơn 1 mét, trên cành những cây thông thật có những trái thông nhỏ bám li ti trông rất sinh động, ngoài ra còn có mùi thơm đặc trưng với hai loại thông có mùi hương khác nhau. Theo tâm sự của một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã, đây là cây thông được nhập từ nước ngoài về có giá bán ra lên từ 8,5 tới 10 triệu đồng/cây. Đối tượng khách hàng chủ yếu của loại cây thông này là những người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam và một số gia đình Việt Nam giàu có, và các doanh nghiệp lớn.  

Người chủ cửa hàng chia sẻ thêm: “Cây thông thật có thể bảo quản từ 6 tới 8 tuần trong điều kiện thoáng mát, được tưới nước hằng ngày. Đây là những cây được vận chuyển từ TP.HCM ra, giá của các cây thông đó vốn đã khá cao, từ 3 tới 7 triệu đồng mỗi cây, khi chuyển ra Hà Nội sẽ phải tính thêm phí bảo quản và vận chuyển nên mới được bán với giá từ 8.5 tới 10 triệu đồng mỗi cây. Loại thông phải đặt hàng 1 tuần sau mới có thể lấy được”.

Theo quan sát của phóng viên, để đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của khách hàng, nhiều cửa hàng còn bày bán cây thông trang trí sẵn với các hộp quà, chuông, dây kim tuyến, tuần lộc, ông già Noel, đèn điện, người tuyết...

Tại một cửa hàng bán đồ Noel trên phố Hàng Lược, người tuyết được bán với giá từ 80.000 đồng tới 600.000 đồng tùy thuộc vào kích cỡ. Còn quả cầu, hoa tuyết có giá từ 40.000 đồng tới 80.000 đồng. Vòng nguyệt quế loại nhỏ có giá từ 85.000 đồng đến 350.000 đồng, loại có đường kính lớn là 4.000.000 đồng. Mặt hàng phổ biến nhất là quần áo ông già Noel dành cho trẻ em được bán với giá từ 100.000 đồng tới 200.000 đồng/ bộ, bộ cho người lớn có giá từ 200.000 đồng tới 300.000 đồng/ bộ.

nhung mon do trang tri bac trieu dip noel hinh anh 4
Nhiều cửa hàng còn bày bán cây thông trang trí sẵn 

Dịch vụ trang trí xe kéo tuần lộc năm nay cũng khá đắt khách. Mỗi chú tuần lộc được trang trí cẩn thận, đi kèm với xe kéo thường có giá khá đắt. Theo giải thích của các chủ cửa hàng thì việc gia công, tạo hình khung xương cho tuần lộc tốn rất nhiều thời gian, sau đó lại là công đoạn lựa chọn nguyên liệu để trang trí cho tuần tuần lộc công đoạn này cũng đòi hỏi kỹ thuật khéo léo và lòng đam mê. Một vài cửa hàng đã nhập về từ Trung Quốc bộ 3 con tuần lộc kéo xe với giá gần 20 triệu đồng. Đây là hàng đắt tiền nên các cửa hàng chỉ dám nhập vài bộ vì sức mua cũng chưa cao. Phần xe kéo do khá to nên chỉ khi nào khách hàng có nhu cầu lấy thì cửa hàng mới cho xem.

nhung mon do trang tri bac trieu dip noel hinh anh 5
Mỗi cỗ xe tuần lộc được trang trí, chuẩn bị công phu thường có giá vài triệu đồng

Xuất xứ của những mặt hàng này cũng rất đa dạng, một số chủ cửa hàng khẳng định hàng của mình được nhập về từ Sài Gòn, nhưng cũng có người bảo là hàng Trung Quốc. Trong khi đó, khách mua hàng đều cho rằng phần lớn hàng hóa được nhập về từ Trung Quốc, hàng Việt Nam hay Thái Lan rất ít.

Theo Dân Việt


kinh doanh

buôn bán

món đồ trang trí

Noel


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.