Phát hiện thêm vật nghi cát lợn nặng 1,8 kg

Một gia đình ở Đắk Nông mổ heo đi bán và phát hiện vật thể lạ nặng 1,8 kg trong bao tử. Mang đi rửa sạch, vật thể lạ có mùi thơm, màu xanh.

Một gia đình ở Đắk Nông mổ heo đi bán và phát hiện vật thể lạ nặng 1,8 kg trong bao tử. Mang đi rửa sạch, vật thể lạ có mùi thơm, màu xanh.

Sáng 15/3, anh Nguyễn Quang Hảo (29 tuổi, ngụ huyện Cư Jút, Đắk Nông) cho biết khi đang mổ heo bán thì phát hiện một vật thể có màu xanh nghi là cát lợn.

Theo anh Hảo, con lợn trên được gia đình mua của hộ dân trên địa bàn với giá hơn 3 triệu đồng, nặng 140 kg về làm thịt bán. "Sáng nay, gia đình mổ lợn thì phát hiện vật thể lạ trong bao tử nên lấy ra xem. Khi rửa sạch và cân thì vật thể này nặng gần 1,8 kg và có mùi thơm chứ không giống như mùi ruột lợn bình thường", anh Hảo nói.

"Tôi lên mạng kiểm tra thì biết đây là cát lợn có giá trị lớn. Một người ở Hà Nội điện thoại trả giá 1 triệu đồng/lạng nhưng gia đình chưa bán", anh Hào nói thêm.

cát lợn, trư cát, trư sa, vật thể lạ, bao tử lợn, cát lợn tiền tỷ,

Vật thể lạ được cho là cát lợn mà gia đình anh Hảo phát hiện. 

Anh Hào cho biết gia đình làm nghề mổ lợn hơn 40 năm nay nhưng đây là lần đầu tiên phát hiện vật thể lạ.

Theo các nhà nghiên cứu, cát lợn hay còn gọi là trư sa, trư bảo, là một loại kết tụ vật chất trong hệ tiêu hóa của lợn như dạ dày, ruột, mật.

Do sự kết tụ lâu ngày trong những điều kiện bất lợi nên loại vật thể này giống như ngọc quý. Cát lợn được tạo thành trong thời gian đủ dài sẽ có mùi thơm thảo mộc nhẹ nhàng, đặc biệt khi để trong không khí.

cát lợn, trư cát, trư sa, vật thể lạ, bao tử lợn, cát lợn tiền tỷ,

Thị trấn Ea T'ling (màu hồng) nơi phát hiện cát lợn. Ảnh: Google Maps.


Theo dân gian, trư sa là dược liệu cực kỳ quý hiếm, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm, an thần, trị mất ngủ, hôn mê, động kinh... Những con heo có trư sa thường ít lông, ăn ít, thân nhiệt cao, thân mình gầy gò, hai mắt có lúc đỏ, liên tục kêu réo suốt ngày đêm, rất ít ngủ.

Mặc dù trong các tài liệu y học cổ có ghi chép về trư sa nhưng y học hiện đại vẫn chưa có nhận định nào về công dụng của nó.


cát lợn

thần dược cát lợn

trư sa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.