Phí dịch vụ chung cư của Hà Nội tối đa 4.000 đồng mỗi m2

Thành phố Hà Nội vừa phê duyệt đề án giá dịch vụ nhà chung cư và mức giá trần dịch vụ trên địa bàn. Theo đó, mức thấp nhất là 2.400 đồng mỗi m2 một tháng áp dụng cho chung cư không có thang máy. Đối với trường hợp có thang máy, mức phí dao động từ 3.100 đồng đến 4.000 đồng mỗi m2 một tháng tùy thành phần công việc

Sau hàng loạtbất đồng giữa cư dân và chủ đầu tư về phí dịch vụ tại các tòa nhà cao cấptrên địa bàn, UBND thành phố Hà Nội đã đưa ra mức giá trần từ 2.400 đồng đến4.000 đồng mỗi m2 một tháng.

Thành phố HàNội vừa phê duyệt đề án giá dịch vụ nhà chung cư và mức giá trần dịch vụtrên địa bàn. Theo đó, mức thấp nhất là 2.400 đồng mỗi m2 một tháng áp dụngcho chung cư không có thang máy. Đối với trường hợp có thang máy, mức phídao động từ 3.100 đồng đến 4.000 đồng mỗi m2 một tháng tùy thành phần côngviệc. Mức giá này đã được thành phố tính đến chi phí để thực hiện hoàn chỉnhcông việc, phí quản lý chung, lợi nhuận của doanh nghiệp, thuế VAT.

Thành phầncông việc gồm quét dọn vệ sinh diện tích công cộng, vận hàng hạ tầng kỹthuật, thay, rửa bể nước, chăm sóc cây xanh… Diện tích tính giá được căn cứtheo giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, hoặc theo hợp đồng mua bán căn hộ nếuchưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Hà Nội nhấnmạnh, việc xác định giá dịch vụ của mỗi tòa nhà cụ thể phải căn cứ theo đặcthù từ nguồn thu kinh doanh thuộc phần sở hữu chung của tòa nhà, thỏa thuậncủa các bên liên quan và điều kiện hạ tầng, môi trường để xác định cho phùhợp. Mức giá được áp dụng tạm thời trong một năm kể từ ngày 29/9.

Trường hợp giữa bên cung cấp và bên sử dụng dịch vụ đã có quy định về cácđiều kiện liên quan đến giá dịch vụ nhà chung cư thì thực hiện theo thỏathuận đó.

Trước đó, nhiều chung cư cao cấp trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra tranh chấpgiữa cư dân và chủ đầu tư trong việc thu phí dịch vụ quản lý chung cư. Hàngloạt cư dân tại Golden West Lake, 93 Lò Đúc, 88 Láng Hạ, Sky City vàKeangnam Landmark Towers đã đồng loạt kiến nghị UBND thành phố ban hành mứcphí trần quản lý và dịch vụ chung cư.

Theo Hoàng Lan
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.