Phó Chủ tịch TP Sầm Sơn thông tin về vụ khách sạn bị tố đuổi khách giữa đêm

Lãnh đạo TP. Sầm Sơn vừa thông tin liên quan đến vụ việc khách tố chủ khách sạn ở Sầm Sơn “chặt chém”

Lãnh đạo TP. Sầm Sơn vừa thông tin liên quan đến vụ việc khách tố chủ khách sạn ở Sầm Sơn “chặt chém”, đuổi khách trong đêm.


    
Khách “tố” chủ khách sạn đuổi khách ra ngoài trong đêm. Ảnh Tuấn Minh. Người lao động

Ngày 11/7, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hoá) cho biết, sau khi nhận được tin báo về vụ việc, đơn vị đã giao phòng Văn hoá, quản lý thị trường của thành phố xuống gặp chủ khách sạn làm việc, xác minh làm rõ.

Qua báo cáo ban đầu của khách sạn, ngày 5/7, một đoàn khách gồm 16 người vào khách sạn đề nghị đặt phòng và có thoả thuận ăn cơm tại khách sạn. Nhóm khách cũng thoả thuận là đặt phòng với giá 1,3 triệu đồng/1 ngày đêm. Sau đó, đoàn khách này ăn cơm trong khách sạn 2 bữa, bữa đầu tiên hết 2 triệu đồng; bữa thứ 2 hết 1,2 triệu đồng.

“Tại một khu du lịch, một đoàn khách 16 người ăn, tính bình quân chỉ khoảng 80.000 đồng/1 người như vậy là phù hợp. Cũng không thể nói là “chặt chém” du khách được”, ông Tuấn bày tỏ.

Theo vị này, đến khoảng 20h tối 6/7, khách thông báo trả phòng về, họ không ở nữa chứ không phải như khách “tố” là bị chủ khách sạn đuổi ra ngoài giữa đêm (22h).

“Chúng tôi cũng đã làm việc với một người ở TP. Sầm Sơn đứng ra thuê phòng giúp nhóm khách và người này cũng khẳng định do đoàn khách đề nghị chủ động trả phòng chứ không phải chủ khách sạn đuổi khách khỏi phòng”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết thêm, vì khách chỉ ở đến 20h tối nên sau khi khách trả phòng, khách sạn có lấy 300.000 đồng/1 phòng. Sau đó, đoàn khách rời đi.

Một bữa ăn của đoàn khách 16 người tại khách sạn Cát Đại Lợi 1 trưa ngày 6-7

Về thông tin đoàn khách “tố” chủ nhà hàng gọi người đến “xử lý” khách, theo ông Tuấn, khách sạn khẳng định không có việc này.

“Báo cáo ban đầu về vụ việc nêu trên là như vậy, hiện nay chúng tôi đang tiếp tục làm rõ, xác minh thêm. Quan điểm của chúng tôi là nếu chủ khách sạn có hành vi “chặt chém” hay vi phạm quy định sẽ xử lý nghiêm để không ảnh hưởng đến hình ảnh, khu du lịch của thành phố”, ông Tuấn nói.

Trước đó, anh H.Đ. chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về việc cả gia đình anh bị chủ khách sạt Cát Đại Lợi, ở TP. Sầm Sơn (Thanh Hoá) đuổi ngay trong đêm vì lý do tự ý ra ngoài ăn mà không xin phép.

Anh Đ. cho hay: "Chúng tôi đã ăn 2 bữa cơm tại khách sạn như vậy chỉ còn 2 bữa nữa là chúng tôi hoàn thành thỏa thuận giữa hai bên, hơn nữa tới cuối tuần gia đình tôi mới trả phòng. Họ gọi điện đuổi chúng tôi ngay trong đêm như vậy là vô cùng quá đáng."

Anh Đ. và gia đình nói chuyện trực tiếp với chủ khách sạn thì bà chủ này cho rằng gia đình anh tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo cộng thêm việc buổi trưa "ăn rất chống đối" nên yêu cầu gia đình anh dọn đồ khỏi khách sạn.

Thấy bất bình nên anh Đ. đã tranh cãi với chủ khách sạn về việc khách hàng muốn ăn gì, khi nào là quyền của khách chứ tại sao lại chèn ép như vậy. Chủ khách sạn không trả lời mà ngược lại vẫn giữ thái độ quá đáng. Sự việc trở lên quá quắt hơn sau khi chủ khách sạn gọi điện cho người đến để "xử lý" gia đình anh Đ.

Theo Dân Việt
 


Khách sạn

du khách

Du lịch sầm sơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.