Quần áo đầu đông: hàng nội hút khách

Ghi nhận tại Hà Nội, năm nay dù mới chỉ có những đợt rét nhẹ đầu mùa nhưng không khí mua sắm quần áo mùa đông đã khá nhộn nhịp.

Ghi nhận tại Hà Nội, năm nay dù mới chỉ có những đợt rét nhẹ đầu mùa nhưng không khí mua sắm quần áo mùa đông đã khá nhộn nhịp.

Ngoài quần áo của các thương hiệu nước ngoài được bán nhiều qua Facebook, quần áo Trung Quốc hút khách vỉa hè thì những sản phẩm nội địa chất lượng cao cũng thu hút khách không kém.

C
ơ hội rét đầu mùa, các cửa hàng quần áo tràn hàng xuống cả vỉa hè để bán.











Chị Ly, chủ cửa hàng chuyên bán quần áo Việt Nam ở số 208 Đội Cấn cho biết giá váy len 400.000 – 600.000 đồng/chiếc, áo khoác 600.000 – 900.000 đồng/chiếc, áo len từ 200.000 – 400.000 đồng/chiếc... Sử dụng gần như toàn bộ quần áo mùa đông và mùa hè được sản xuất trong nước cho cả nhà, chị Thu Lê (ngõ 15 An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội) nhận xét, hàng Việt Nam sản xuất khá đẹp, dáng ổn, mặc bền không bị nhanh xuống cấp như hàng Trung Quốc, giá lại không cao ngất ngưởng như các thương hiệu của nước ngoài. Ngoài ra, theo chị Lê, quần áo nội địa phong phú đủ các loại áo, quần, khăn, váy, áo khoác cho nam, nữ và trẻ con vừa dễ chọn vừa không phải đi lại nhiều.

Các cửa hàng của các thương hiệu trong nước quen thuộc với người tiêu dùng như Nem, Trali, PT2000, GMC, Canifa, Blue Exchange… cũng khá đông khách. Nhiều mẫu trang phục được thiết kế với những tông màu tươi trẻ như hồng, cam, xanh..., bằng các chất liệu như cotton, lụa, thun và len mỏng, nhiều kiểu dáng trẻ trung, giá thành phù hợp nên chiếm được cảm tình của những khách hàng trẻ từ 20 – 35 tuổi.

Tại cửa hàng thời trang len của công ty Canifa (ngã tư Phan Bội Châu – Hai Bà Trưng, Hà Nội), một nhân viên bán hàng cho biết đang tiết trời thu đông nên những loại áo len mỏng, khăn, tất, váy len của công ty bán rất chạy. Dù giá những chiếc áo len không hề rẻ: 390.000 – 420.000 đồng/chiếc, nhưng với các mẫu được ưa thích thì thường các S, M liên tục bị hết hàng.

Chị Bích Loan, chủ cửa hàng quần áo tại chợ Hạ Long, Quảng Ninh cho biết mọi năm chị thường nhập hàng Trung Quốc về bán nhưng năm nay thử nhập thêm hàng Việt Nam chất lượng cao thì thấy hàng Việt Nam bán được nhiều hơn. Người Việt thường quan tâm tới độ bền, kiểu dáng và giá cả. Ba yêu cầu này hàng Việt Nam đều đáp ứng được, chưa kể hàng Việt Nam thường ra với số lượng không nhiều, người tiêu dùng thích mua do không sợ bị đụng hàng.

Theo SGTT



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.