Quất cảnh hình gà siêu bắt mắt ở miền Tây

Mỗi cặp kiểng gà này được bán với giá vài triệu đồng.

Nhiều loại kiểng gà ngộ nghĩnh siêu bắt mắt được làm bằng cây quất (tắc) đã được bàn tay các nghệ nhân huyện Chợ Lách (Bến Tre) – “vương quốc” hoa, cây kiểng ở miền Tây tạo nên. Mỗi cặp kiểng gà này được bán với giá vài triệu đồng.
 
quat canh hinh ga sieu bat mat o mien tay hinh anh 1

Ven Quốc lộ 57 (đoạn ngang xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, Bến Tre), nhiều loại kiểng gà được làm từ cây quất đã được trưng bày, giới thiệu. Theo nhiều nghệ nhân có kinh nghiệm làm kiểng từ cây quất, năm nào cũng vậy, thời gian này, nơi đây sẽ tạo ra từ hàng chục đến hàng trăm con kiểng thú theo con vật cầm tinh của năm mới.

quat canh hinh ga sieu bat mat o mien tay hinh anh 2
Kiểng gà được làm từ cây quất hứa hẹn sẽ được thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 ưa chuộng.
 
quat canh hinh ga sieu bat mat o mien tay hinh anh 3
Do năm 2017 là năm con gà nên thời gian qua, nhiều gia đình huyện Chợ Lách đã kỳ công học hỏi, tạo ra nhiều quất kiểng hình gà siêu “độc”, siêu ngộ nghĩnh. Do điều kiện thời tiết năm nay thay đổi thất thường, cây quất khó phát triển và do hình dáng con gà không dễ tạo nên sản phẩm kiểng gà nơi đây không nhiều (khoảng 100 cặp các loại).
 
quat canh hinh ga sieu bat mat o mien tay hinh anh 4
Kiểng gà ở “vương quốc” hoa kiểng Chợ Lách có nhiều kích thước, hàng dáng “độc”, ngộ nghĩnh. Nhiều bộ phận trên thân kiểng gà được trang trí bởi nhiều loại vật liệu khác nhau.
 
quat canh hinh ga sieu bat mat o mien tay hinh anh 5
 
quat canh hinh ga sieu bat mat o mien tay hinh anh 6
Đây là loại kiểng gà lớn của ông Nguyễn Văn Vị (56 tuổi, xã Hưng Khánh Trung B) được bán với giá 6 triệu đồng/cặp. Theo ông Vị, gà kiểng của ông là sản phẩm rất “độc”, ở Bến Tre không ai có. Ở phần đầu và đuôi được làm bằng bông gòn, keo kết dính và nước sơn nên nhìn giống như thật.
 
quat canh hinh ga sieu bat mat o mien tay hinh anh 7
Thân gà to được bao phủ bởi lá, trái quất trông rất lạ mắt.
 
quat canh hinh ga sieu bat mat o mien tay hinh anh 8
Huyện Chợ Lách năm nay có khoảng 100 cặp kiểng gà các loại được làm từ cây quất. Theo các nghệ nhân, trong các con giáp thì con gà rất khó làm. Để có sản phẩm đẹp, phải tốn rất nhiều thời gian và công sức.
 
quat canh hinh ga sieu bat mat o mien tay hinh anh 9
Hiện giá bán kiểng gà được các nhà vườn đưa ra là từ 2-6 triệu đồng/cặp. Ngoài những cặp gà được trưng bày giới thiệu thì đa số sản phẩm độc đáo này đều đã có đơn đặt hàng từ TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Theo Dân Việt

quất cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.