Sài Gòn mùa sale off

Trước việc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, để bán được hàng các trung tâm thương mại và các hãng không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mại.

Trước việc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, để bán được hàng các trung tâm thương mại và các hãng không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mại.

Ở Sài Gòn, nhiều người có thu nhập khá thường xuyên mua sắm đồ thời trang, mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng ở các trung tâm thương mại. Kinh tế khó khăn, người tiêu dùng hạn chế chi tiêu, nên các trung tâm và các hãng không ngừng khuyến mại để lôi kéo người mua. Vì thế, mùa giảm giá năm nay tấp nập và số ngày giảm giá nhiều hơn.

Zen Plaza nằm ở khu phố thời trang Nguyễn Trãi mỗi tháng có một thứ Sáu áp dụng giảm giá 30% tất cả các mặt hàng từ lầu 1 trở lên cho các khách hàng có thẻ vàng hoặc có thẻ cắt ra từ các báo có đăng quảng cáo về chương trình giảm giá. Vào những ngày này, khách hàng đến Zen tấp nập hẳn lên. Tuần trước, Tommy Hilfiger đã có 3 ngày giảm giá thêm 20% trên giá đã giảm và chương trình này tiếp tục được triển khai từ ngày 27 - 30/7. Nhiều mặt hàng đã giảm giá đến 70%, giúp những khách hàng yêu thích thương hiệu này có thể sở hữu các sản phẩm của Tommy Hilfiger với giá từ 1 - 2 triệu đồng, thay từ 4 - 5 triệu đồng như trước.

Vincom là khu trung tâm thương mại lớn nhất ở TP. HCM hiện nay, tuy không có ngày giảm giá đồng loạt các mặt hàng, nhưng các gian hàng ở đây luân phiên khuyến mãi theo chương trình của các hãng. Vào thứ Bảy, ngày 7/7 vừa qua, nhãn hàng thời trang Axara của Pháp đồng loạt giảm giá 50%. Tiếp đó, nhãn hiệu giày Nine West tung chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1... Với lợi thế nhiều gian hàng, luân phiên khuyến mãi, nên người mua thích lang thang ở Vincom để "chộp" được những chương trình giảm giá khủng, mua được những món hàng yêu thích với giá hời.

Ngày 28 và 29 vừa qua, Vincom Center TP. HCM đã có những chương trình Crazy Sale. Trong khi đó, Diamond lại có chương trình khuyến mại chuyên nghiệp là tặng thẻ mua hàng trị giá 100.000 đồng cho hóa đơn 1 triệu đồng hay 1,2 triệu đồng tùy thời điểm. So với năm ngoái thì năm nay, các chương trình tặng thẻ của Diamond kéo dài và liên tục hơn.

Nói đến trung tâm thương mại, không thể không nhắc đến hệ thống Parkson ở TP. HCM. Đắt khách nhất vẫn là Parkson quận 1. Parkson quận 1 có chương trình giảm giá tặng phiếu mua hàng tương tự như Diamond, nhưng tỷ lệ thường thấp hơn. Nhưng hệ thống Parkson lại luân phiên tổ chức ngày giảm giá đồng loạt khá hấp dẫn. Với các trung tâm Parkson ở xa, đã chọn một ngày thứ Ba trong tháng 7 vừa qua để giảm giá đồng loạt 30%.

Parkson quận 7 đang đứng trước sự cạnh tranh quyết liệt của Crescent Mall. Tuy mới khai trương đúng thời điểm khó khăn, nhưng xem ra, Crescent Mall không hề nao núng. Hàng ngày, Crescent Mall có xe bus đưa đón khách miễn phí đi và về trung tâm quận 1. Crescent còn làm rất nhiều sự kiện liên quan đến giới showbiz để thu hút giới trẻ đến đây như một địa điểm vui chơi giải trí cuối tuần.

Nổi bất nhất trong xu hướng câu khách hiện nay là các nhãn hàng thời trang, thường kết hợp với các ngân hàng để cung cấp các chương trình giảm giá. Khách hàng có thể mua được những bộ váy, áo đắt tiền với giá phổ biến 5 triệu đồng/sản phẩm trở lên, với mức chiết khấu tới 30% nếu sử dụng thẻ của ANZ hoặc HSBC. Không nhắm vào một nhãn hiệu riêng lẻ, nhưng Vietcombank định kỳ mỗi năm một lần, tặng 10% giá trị mua sắm cho khách mua sắm tại Diamond hay Vincom với hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên.

Hình thức ưu đãi cho khách hàng mua thẻ giúp các trung tâm thương mại cũng như ngân hàng đánh đúng vào phân khúc khách hàng tiềm năng của cả hai. Những khách hàng giàu kinh nghiệm mua sắm ở TP. HCM thường thanh toán bằng thẻ để hưởng nhiều ưu đãi và được trả chậm 45 ngày mà không tính lãi.

Theo ĐTCK
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.