Tài xế Uber: Tối qua chúng tôi thức trắng chờ ứng dụng này 'mất tích'

Nhiều tài xế cho biết cảm thấy rất vui khi ứng dụng Uber vẫn còn hoạt động trong sáng 8/4, bởi theo thông báo, hãng sẽ ngừng các hoạt động kinh doanh từ hôm nay.

Nhiều tài xế cho biết cảm thấy rất vui khi ứng dụng Uber vẫn còn hoạt động trong sáng 8/4, bởi theo thông báo, hãng sẽ ngừng các hoạt động kinh doanh từ hôm nay.

Khi Uber lặng lẽ bỏ rơi tài xế thì những người suốt 4 năm qua gắn bó với ứng dụng này tự hẹn nhau tổ chức cuộc chia ta ở công viên Gia Định sáng nay. Anh Nguyễn Hoàng Hải (34 tuổi, đối tác hơn nửa năm của Uber) cho biết, sau khi tập trung đông đủ, họ bắt đầu chạy từng đoàn theo đường Phạm Văn Đồng, quốc lộ 1K hướng về tỉnh Bình Dương và thành phố Biên Hòa (Đồng Nai).

"Anh em tài xế Uber khu vực Biên Hòa cũng tập trung chờ chúng tôi ở dưới. Khi đoàn đến, chúng tôi sẽ giao lưu, chụp ảnh làm kỷ niệm trong ngày cuối cùng Uber hoạt động tại Việt Nam", anh nói.

"Thức trắng đêm xem điều gì xảy ra với Uber"

Anh Hải cho biết thêm, buổi gặp gỡ và diễu hành này là do các tài xế tự tổ chức và rủ nhau cùng tham gia, chứ không có kế hoạch nào từ công ty.

Tai xe Uber: Toi qua chung toi thuc trang cho ung dung nay 'mat tich' hinh anh 1
Hàng trăm tài xế Uber tập trung tại công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP.HCM) trước khi diễu hành về hướng Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai). Ảnh: Phúc Minh.

"Anh em tài xế chúng tôi kết nối nhau trên Facebook. Một thành viên đã đề xuất ý tưởng họp mặt mọi người vào ngày cuối cùng và hầu như đều được tất cả tài xế ủng hộ", anh giải thích.

Buổi gặp mặt không chỉ có tài xế nhiều năm gắn bó mà còn khá đông bạn trẻ là sinh viên hoặc mới ra trường muốn kiếm thêm thu nhập. Các bạn cho biết chỉ mới đầu quân cho Uber vài tháng.

"Hôm nay là ngày nghỉ, bọn mình ra đây chia tay cùng các anh. Mặc dù không biết lịch trình cụ thể thế nào, nhưng các anh đi đâu bọn mình sẽ theo đó", một nữ sinh viên chạy UberMoto cho biết.

Nhiều tài xế cho biết cảm thấy rất vui khi ứng dụng Uber vẫn còn hoạt động trong sáng 8/4, bởi theo thông báo, hãng sẽ ngừng các hoạt động kinh doanh hôm nay.

"Tối qua, chúng tôi thức đến 0h để xem ứng dụng Uber có ngưng hoạt động không? Nửa đêm ai cũng bồi hồi, đến mức không dám mở ứng dụng luôn. Nhưng khi qua ngày mới, nó vẫn hoạt động. Nhiều người bảo 4h sáng, ứng dụng mới đóng. Tuy nhiên đến sáng nay, tài xế vẫn có thể đón khách. Thực sự rất mừng", tài xế Võ Ngọc Trung nói.

Tai xe Uber: Toi qua chung toi thuc trang cho ung dung nay 'mat tich' hinh anh 2
Anh Nguyễn Hoàng Hải cho biết, buổi họp mặt và diễu hành chia tay do chính các tài xế tự tổ chức với nhau. Nhiều tài xế quyết giữ lại đồng phục, mũ làm kỷ niệm. Ảnh: Phúc Minh.

Anh cũng cho biết thêm tối qua, trên nhóm cộng đồng tài xế Uber, nhiều thành viên đã gần như thức trắng để xem điều gì sẽ xảy ra với ứng dụng đặt xe. Nhưng rồi, tất cả đều thở phào nhẹ nhõm khi mở app họ thấy vẫn còn hoạt động.

Tắt app, bồng con 3 tuổi đi chia tay

Mặc dù có thể đón khách trong ngày cuối nhưng nhiều tài xế quyết định dành buổi sáng để tham gia chia tay nhau. Anh Nguyễn Trung Tuyên (đối tác hơn một năm) cho biết cả nhóm quyết tắt ứng dụng để hội ngộ với nhóm tài xế Uber Biên Hòa. Tuy nhiên, chiều nay anh sẽ tranh thủ chạy những cuốc cuối cùng trước khi Uber "mất tích". Và tối nay, mọi người lại hẹn nhau thức đêm đón khoảnh khắc ứng dụng này ngưng hoạt động hoàn toàn.

Thức dậy từ sớm, chị Nguyễn Thị Kim Cương cùng chồng là anh Lương Văn Tuấn (quận 6, đối tác Uber gần một năm) tranh thủ đến điểm tập trung cho kịp với mọi người.

Vợ chồng chị mang theo cả đứa con nhỏ 3 tuổi. Chị cười: "Hôm nay chủ nhật nên không gửi con được. Vợ chồng tôi quyết định ẵm con đến đây luôn. Gắn bó bấy lâu nay không lẽ ngày cuối cùng, chúng tôi lại không đồng hành cùng mọi người".

Tai xe Uber: Toi qua chung toi thuc trang cho ung dung nay 'mat tich' hinh anh 3
Từ quận 6, gia đình chị Nguyễn Thị Kim Cương ẵm theo đứa bé 3 tuổi đi cùng diễu hành. Ảnh: Phúc Minh.

"Biết thông tin Uber không hoạt động nữa, hai vợ chồng cũng buồn lắm. Người ta nói không chạy được hãng này thì đăng ký hãng khác, nhưng tôi thấy Uber gắn bó lâu nay nên còn tình cảm rất nhiều. Chính vì vậy, tôi với ông xã vẫn đang lưỡng lự, chưa biết sắp tới làm gì", chị nói.

Theo chị Cương, mặc dù là phụ nữ nhưng khi chạy xe ôm chị không cảm thấy quá mệt, ngược lại còn có nhiều niềm vui. Chị kể về những kỷ niệm mình có được suốt thời gian chạy xe.

"Thấy mình là nữ khách hàng rất chia sẻ. Khách hàng nam thỉnh thoảng thấy tôi mệt nên bảo lại ngồi phía sau, để họ chở, hóa ra mình thành khách hàng hồi nào luôn. Mỗi khách hàng là một câu chuyện khác nhau. Tôi sẽ nhớ lắm", chị bồi hồi nhớ lại.


Theo Zing


uber

Grab


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.