'Thánh' gian dối: Dây buộc nặng gấp đôi cua biển

Nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc trước chiêu trò buộc cua biển bằng dây vải, bằng nilon thấm nước để ăn gian trọng lượng.

 Nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc trước chiêu trò buộc cua biển bằng dây vải, bằng nilon thấm nước để ăn gian trọng lượng.

Anh Đỗ Minh C (ở Đội Cấn, Ba Đình) cho biết trên báo Người Đưa Tin, gia đình anh đã vô cùng bất bình trước cách làm ăn gian dối của một cơ sở kinh doanh có địa chỉ ghi trên tờ rơi ship theo thùng cua biển là tại chợ phường 7, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Theo gia đình anh C., cơ sở kinh doanh này nhận đặt hàng qua điện thoại. Người mua chuyển tiền điện tử vào tài khoản của cơ sở kinh doanh, rồi họ mới xuất hàng và chuyển bằng máy bay ra Hà Nội.

Anh C. chia sẻ, giá cua gạch chủ hàng đóng hộp chuyển tới sân bay Nội Bài là 350.000 đồng/kg. Người mua trả thêm 100.000 đồng tiền ship. Vì dây nặng hơn cua, nên theo tính toán giá cua biển thực lên đến khoảng 800.000 đ/kg.

“Nhà mình đã phải trải qua câu chuyện bực mình như thế này lần đầu tiên vào 3 tháng trước. Gia đình đặt mua cua biển Cà Mau 5 kg thì mất khoảng hơn 2kg dây buộc. Lần này đặt mua 10 kg thì mất khoảng gần 6kg dây buộc bằng vải xốp ngâm bùn nhiều lớp”, anh C. tâm sự trên báo này.

Điều đáng nói, đây không phải là trường hợp đầu tiên khách hàng gặp phải cảnh mua cua biển bị buộc dây vải vào để ăn gian trọng lượng.

Ngày 8/1/2017, vợ chồng anh Trần Triều, ở Gò Vấp, TPHCM mua 2,7 kg cua ở chợ Tân Sơn Nhất về đãi bạn. Lúc làm cua, không tin nổi khi nhìn vào mớ dây cột cua, anh Triều thử đem cân... được tròn 1kg giẻ.

cua biển, cân điêu, tăng trọng lượng, hải sản

Mua 2,7 kg cua, gỡ ra được 1 kg dây cột.

“Cách đây 10 năm, chỉ có sợi dây nilon để cột cua. Giờ đã là 3 sợi dây vải. Rồi hai năm nữa sẽ là 5 sợi dây vải và bốn năm nữa sẽ là 7 sợi dây vải. Lúc đó, sợi dây nặng sẽ hơn con cua? Con cháu chúng ta hẳn sẽ "bái phục" về độ trơ trẽn của ông bà chúng khi cột được nùi giẻ vào con cua”, lời bộc bạc hài hước mà cay đắng của anh Triều trên báo Dân trí.

Vào tháng 6/2015, dư luận xôn xao trước việc một khách du lịch tên C. đã phải trả 420.000 đồng cho một con cua nặng 1,2 kg, khi luộc xong còn... 400g.

cua biển, cân điêu, tăng trọng lượng, hải sản

Con cua chỉ còn 400g và hóa đơn 420 nghìn

Cụ thể, theo sự giới thiệu của ông xích lô, chị C. đã vào một nhà hàng trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang gọi một số món và chọn một con cua buộc dây, cân thấy 1,2kg, giá 350.000 đồng/kg.

Khi nhân viên phục vụ bưng cua ra, thấy con cua 1,2kg giờ thành con cua nhỏ xíu, chị đã phản ánh với người quản lý nhà hàng thì nhận được câu trả rằng cua luộc nó nhẹ đi. Trước sự chứng kiến của nhiều người, chị C. đã cân lại và con cua chỉ nặng 420g.

Còn chủ nhà hàng lý giải rằng, khi mua cua để bán thì cua cũng được buộc dây, đến lúc bán vẫn còn dây buộc, dây khi ngâm nước rất nặng (dây buộc cua ngâm nước nặng 0,45-0,5kg). Số hao hụt trọng lượng còn lại là do chế biến. Chủ nhà hàng cam kết việc đánh tráo cua là không có.

cua biển, cân điêu, tăng trọng lượng, hải sản

Buộc cua bằng nilon thấm nước

Năm 2015, tại nhiều tuyến đường ở TP.HCM vào mỗi buổi chiều, rất nhiều điểm bán cua với giá rẻ xuất hiện. Tuy nhiên, người bán cua luôn “khuyến mãi” nùi dây cói, dây đay, dây vải nặng trịch.

Khách mua 1 kg được người bán khẳng định "bao cân đủ", nhưng khi mang về, cân lại thì chỉ còn 650g. Càng cua được chằng buộc bởi 2 lớp dây vải dày nặng đến 250g. Như vậy, 1 kg cua ban đầu thực tế chỉ còn 400g.

cua biển, cân điêu, tăng trọng lượng, hải sản

Những con cua được buộc nhiều lớp dây vải chằng chịt để tăng trọng lượng.

Thực tế, vì lợi nhuận, nhiều tiểu thương đã buộc thêm lớp dây vải dày có ngâm nước, bùn, đất,... vào cua.Tiểu thương luôn lấy cớ cột cua cho chắc nhưng thật ra là để gia tăng trọng lượng. Khách hàng ham giá rẻ đã rơi vào bẫy của người bán mà không hay.

Theo VietNamNet


cua biển

bà nội trợ

dây buộc cua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.