Thời trang tránh rét chó mèo đắt khách

Bỏ ra hàng chục triệu đồng mua chó mèo về nuôi, những chủ nhân này không tiếc khi làm đẹp, giữ ấm cho chó mèo. Ở Việt Nam, phong trào này mới chỉ nở rộ vài năm gần đây, chủ yếu tập trung ở những thành phố lớn và những gia đình đại gia có điều kiện.

Bỏ ra hàng chục triệu đồng mua chó mèo về nuôi, những chủ nhân này không tiếc khi làm đẹp, giữ ấm cho chó mèo. Ở Việt Nam, phong trào này mới chỉ nở rộ vài năm gần đây, chủ yếu tập trung ở những thành phố lớn và những gia đình đại gia có điều kiện.


Khảo sát trên thị trường, thời trang cho thú cưng cũng đủ loại, với nhiều giá cả khác nhau, từ hàng bình dân tới những bộ thời trang cao cấp giá hàng trăm nghìn đồng, tương đương với quần áo của người.

Tại một shop chuyên về vật dụng cho chó màu, thời trang thú cưng cũng được bày bán với giá dao động từ 30 – 100 nghìn đồng. Thời trang chó mèo được thiết kế theo mùa. Những bộ cánh đơn giản như áo rocket, áo con bọ, đầm yếm dành cho mùa hè, còn mùa đông chúng được may cầu kỳ hơn có cả miếng lót để giữ ấm. Bên cạnh đó, quần áo cũng được thiết kế theo giới tính, những con đực có màu sắc mạnh mẽ hơn còn giống cái thì được tô điểm thêm hoa, nơ đi kèm.

Chị Thảo, một chủ shop cho hay, không chỉ mùa đông lạnh mà ngay cả mùa hè những chủ nhân cũng mặc quần áo cho chó mèo. Từ đầu mùa rét tới giờ, cửa hàng của chị cũng đã tiêu thụ hàng chục bộ quần áo. “Phong trào nuôi chó mèo mặc quần áo chỉ ở những gia đình có điều kiện, họ coi những con thú cưng như người bạn. Thường thì những bạn trẻ đặc biệt là con gái hay chăm sóc con vật nuôi như vậy”, chị Thảo cho biết.

Theo chị Thảo, mặt hàng thời trang chó mèo bán chạy trong mùa đông thường là quần áo dài trùm cả chân sau, hoặc những kiểu váy yếm. Mặt hàng thời trang của chó mèo cũng khá độc đáo, thiết kế theo mùa, theo xu hướng thời trang điện ảnh hàng năm, thậm chí có cả quần “chip”. Không chỉ bày bán quần áo, shop của chị còn có cả nước hoa, dầu thơm và các phụ kiện đi kèm cho chó mèo “làm đẹp”.
Những mẫu quần áo chó mèo được giới thiệu trên mạng

Tại shop Candy Dogs, thời trang chó mèo được bán với giá từ 70 nghìn đồng/bộ. Một chiếc váy 1 tầng có nơ, tem hoa và họa tiết dễ thương có giá tương tự, với những bộ được may dành riêng cho dịp đặc biệt hay hợp với thời trang chủ chủ có giá trên 80 nghìn đồng/bộ.

Theo quảng cáo của chủ shop này, những mẫu thời trang được may và thực hiện các mẫu trong catalogue bằng vải may quần áo được đặt mua riêng, không sử dụng vải vụn , vải thừa từ các nhà may, bảo đảm đẹp như đồ của người và không gây dị ứng cho thú cưng. Giá cũng tương đối cạnh tranh so với quần áo ở petshop.

Shop này còn nhận thiết kế đặt hàng theo yêu cầu riêng của chủ nhân. Chủ shop còn khuyến khích khách hàng mang thú cưng tới để may đo và lựa chọn vải cho phù hợp.

Trên website của một phòng khám thú cưng, thời trang cho có mèo được bày bán khá phong phú. Một chiếc áo thể thao lớn, mùa đông kiểu vận động viên bóng rổ có giá 150 nghìn đồng, tương tự các loại quần áo mùa đông cho chó có giá trên 100 nghìn đồng. Giá cả quần áo phụ thuộc vào kích thước của con vật, đơn cử giá quần áo của những giống chó lớn có giá lên tới 200 nghìn đồng, thậm chí 300 nghìn đồng/bộ. Còn với mèo, giống chó bé giá quần áo chỉ nhỉnh hơn 50 đến 100 nghìn đồng/bộ.

Một bộ quần áo của chó mèo có giá lên tới vài trăm nghìn đồng
.

Đầu phố Trường Chinh, mặt hàng quần áo chó mèo cũng bán khá chạy trong những ngày rét. Chị Lý, chủ một cửa hàng cho biết, thời gian gần đây rộ lên phong trào mặc quần áo cho chó mèo, chị cũng lấy ít hàng về bán. Giá quần áo ở đây tương đối mềm chỉ tầm 50 nghìn đồng với những bộ đơn giản chỉ mang tính giữ ấm, còn bộ thời trang như váy, quần áo siêu nhân có giá cao hơn 30 – 50 nghìn đồng/bộ. Loại quần áo chỉ bán chạy vào mùa đông, còn mùa hè thì ít khi mặc. “Ở đây chỉ bán quần áo chó mèo chủ yếu để mặc ấm thôi, còn thời trang thì vào mấy shop trên phố”, vừa lấy hàng cho khách chị vừa giới thiệu.

Tương tự như vậy, tại chợ Mơ, chợ Bưởi, một số cửa hàng bán chó mèo cũng kinh doanh thêm mặt hàng quần áo thời trang.

Không ít chủ nhân của những con thú bạc triệu này cũng tỏ ra bình thường khi sắm cho chúng quần áo. “So với giá tiền một con chó, bộ quần áo có đáng là bao, mặc đẹp nó nhảy nhót trong nhà cũng vui mắt”, chị Huyền, chủ một chú chó fox cho hay.

Còn chị Thanh Nga, sống tại Ngọc Hồi chia sẻ: “Mình quý nó cũng như thành viên trong gia đình. Mặc quần áo là cách giữ ấm cho chó mùa đông. Lúc đầu cũng hơi kỳ nhưng dần cũng quen. Tết đến nhà mình may thêm cho một bộ cánh mới. Bà chị mình ở Nhật còn gửi về cho nó vài bộ để thay đổi.”
Theo VEF


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.