Thực hư chuyện công nhân được thưởng Tết... 700 triệu đồng!

"Vị cán bộ này đã có thành tích trong việc phát triển thị trường, nâng doanh thu của công ty từ 1.500 tỷ năm 2015 lên 2.100 tỷ năm 2016", ông Dương cho phóng viên biết.

"Vị cán bộ này đã có thành tích trong việc phát triển thị trường, nâng doanh thu của công ty từ 1.500 tỷ năm 2015 lên 2.100 tỷ năm 2016", ông Dương cho phóng viên biết.

Mới đây, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Hải Dương đã công bố mức thưởng Tết xuân Đinh Dậu 2017 của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 700 triệu đồng thuộc về một người đang làm việc tại Công ty CP nhựa và môi trường xanh An Phát và mức thưởng thấp nhất là 50.000 đồng.

Sau đó xuất hiện thông tin cho rằng một công nhân công ty này được thưởng Tết 700 triệu. Xác nhận với PV, ông Phạm Ánh Dương - Chủ tịch HĐQT công ty An Phát cho biết, việc công ty thưởng Tết cho một người lao động với số tiền 700 triệu đồng là có thật. Tuy nhiên, đây là một cán bộ phòng kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty, vì lý do cá nhân nên cán bộ này không muốn công khai danh tính.

Thực hư chuyện công nhân được thưởng Tết... 700 triệu đồng!

Một cán bộ thuộc Công ty CP nhựa và môi trường xanh An Phát được thưởng Tết 700 triệu đồng.

Cũng theo ông Dương, trong năm 2016 vị cán bộ này đã có thành tích trong việc phát triển thị trường, nâng doanh thu của công ty từ 1.500 tỷ năm 2015 lên mức 2.100 tỷ trong năm 2016. Đây là một kỷ lục về bán hàng của An Phát từ trước tới nay. Cho nên, việc thưởng Tết 700 triệu đồng cho cán bộ này là hoàn toàn xứng đáng.

Ngoài mức thưởng cho những cán bộ nhân viên có thành tích xuất sắc thì mức thưởng Tết trung bình năm nay của công ty cũng cao hơn so với năm 2015 khoảng 20%, bình quân khoảng 11 triệu đồng/người. Ngoài thưởng bằng tiền mặt, công ty còn thưởng bằng cổ phiếu.

"Trước khi tiến hành thưởng Tết, công ty chúng tôi căn cứ vào tiêu chí xét khen thưởng dựa trên vị trí đảm nhiệm, năng lực công tác của từng cá nhân. Nguốn tiền thưởng cho cán bộ công nhân viên được chúng tôi trích từ quỹ khen thưởng phúc lợi của công ty", ông Dương cho biết.

Thực hư chuyện công nhân được thưởng Tết... 700 triệu đồng!

Mức thưởng Tết Đinh Dậu 2017 của các doanh nghiệp tỉnh Hải Dương.

Trao đổi với PV, ông Vũ Doãn Quang - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Hải Dương cho hay, mức thưởng Tết năm nay của các nhóm doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bình quân đạt 3,72 triệu đồng/người, tăng gần 1,3 triệu đồng so với dịp Tết Bính Thân 2016.

Trong đó, Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ được thưởng Tết gần 3,6 triệu đồng/người. Đối với doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước là 3,36 triệu đồng/người. Doanh nghiệp dân doanh hơn 3,3 triệu đồng/người. Đặc biệt, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng Tết hơn 4,6 triệu đồng/người.

Cũng theo ông Quang, việc doanh nghiệp thưởng tết cho người lao động không nằm trong chính sách tiền lương. Cho nên, các doanh nghiệp căn cứ vào doanh thu, lợi nhuận của mình để đưa ra kế hoạch thưởng Tết cho cán bộ, công nhân viên và người lao động, vì vậy có nơi thưởng nhiều, có nơi thưởng ít.

Được biết, đến nay tỉnh Hải Dương đã có 197 doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết Đinh Dậu 2017 cho người lao động.

Theo Gia đình & Xã hội


doanh nghiệp

công nhân

thưởng tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.