Toàn bộ căn hộ tòa nhà D2 Giảng Võ bị ngừng cấp sổ đỏ

Sở tài nguyên môi trường cho biết, D2 Giảng Võ hiện tại không được cấp sổ đỏ hay giấy chứng nhận sử dụng đất do đang tranh chấp, khiếu nại.

Sở tài nguyên môi trường cho biết, D2 Giảng Võ hiện tại không được cấp sổ đỏ hay giấy chứng nhận sử dụng đất do đang tranh chấp, khiếu nại.

Mới đây trả lời PV, lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội cho biết, Sở ngừng cấp sổ đỏ cũng như quyền sử dụng đất cho toàn bộ dự án tòa nhà D2 Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) vì ở đây đang xảy ra tranh chấp khiếu kiện.

Cơ quan này cho hay, cư dân tòa nhà đã gửi đơn tranh chấp, khiếu kiện lên Sở Tài nguyên và môi trường. Sở TN&MT cũng đã báo cáo lên UBND TP. Hà Nội về sự việc. Khi nào người dân rút lại đơn khiếu kiện và hai bên thỏa thuận được với nhau thì dự án D2 Giảng Võ mới được xem xét việc cấp sổ đỏ.

Trước đó, trả lời PV, Thanh tra Sở xây dựng Hà Nội cũng cho biết chủ đầu tư đang xin Sở Tài nguyên môi trường cấp giấy chứng nhận sử dụng đất nhưng gặp một số vướng mắc nên chưa được giải quyết.

Chủ đầu tư tòa nhà từng bị Thanh tra Sở xây dựng Hà Nội lập biên bản xử phạt vì vi phạm trật tự xây dựng, chia nhỏ căn hộ ra khiến số căn thừa so với đăng ký. Theo biên bản xử phạt, số căn hộ thừa 12 căn.

Dù bị nhiều cơ quan "thổi còi", lãnh đạo Công ty Gia Bảo vẫn cho rằng mình đã xây dựng đúng Giấy phép của Sở Xây dựng cấp. Việc chia căn hộ to thành căn hộ vừa năm 2013 khi thị trường bất động sản đóng băng, đã làm tăng số lượng 5 căn hộ (không tăng m2 xây dựng) là phù hợp quy định.

Ông Trần Mạnh Thắng (Chủ tịch HĐQT Công ty Gia Bảo) còn khẳng định: Việc chia nhỏ căn hộ to sang căn hộ vừa không làm tăng thêm diện tích nào để bán.

Tòa nhà D2 Giảng Võ với sai phạm tự ý chia thêm căn hộ xây dựng.


Như đã đưa tin, vừa qua, Công ty CPĐT phát triển nhà Gia Bảo vướng phải một số lùm xùm tại dự án tòa nhà D2 Giảng Võ bị báo chí phản ánh. Ngoài việc bị phạt vì tự ý chia nhỏ căn hộ, Công ty Gia Bảo còn bị Công ty Nha Trang - Hà Nội (thành viên liên danh chủ đầu tư) tố cáo thiếu minh bạch và chiếm dụng vốn, tài sản của dự án. Người dân tố cáo chủ đầu tư không làm đúng cam kết giao nhà.

Trả lời chúng tôi, ông Đinh Công Uẩn (P.TGĐ Công ty Gia Bảo) bác bỏ hoàn toàn các thông tin mà công ty Nha Trang đưa ra trước đó. Ông Uẩn cho biết: "Công ty Nha Trang không thực hiện đầy đủ như đã cam kết với Công ty Gia Bảo, nên xảy ra những khúc mắc, Công ty Gia Bảo đã nhiều lần mời Công ty Nha Trang tới làm việc nhưng công ty này vẫn không muốn hợp tác".

Lãnh đạo Công ty Gia Bảo còn cho biết, hiện nay, Công ty cổ phần đầu tư  phát triển Nha Trang – Hà Nội đã tách thành hai công ty mà không có thông báo gì cho Công ty Gia Bảo. Theo Công ty Gia Bảo, chỉ có một Công ty N&H đến gặp Công ty Gia Bảo là không có giá trị pháp lý. Công ty Gia Bảo đã có Đơn tố cáo lên cơ quan công an đối với Công ty N&H.

Với những lùm xùm này, Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội vẫn chưa cấp sổ đỏ cho dự án.

Theo ĐSPL



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.