TPHCM: Xuất hiện nhiều bãi gửi xe tự phát giá cao 6 lần ngày thường

Giá giữ 1 xe máy tại bãi từ 20 đến 25 ngàn đồng/1 ngày đêm, đắt gấp 6 lần so với ngày thường.

Giá giữ 1 xe máy tại bãi từ 20 đến 25 ngàn đồng/1 ngày đêm, đắt gấp 6 lần so với ngày thường.

Những ngày giáp Tết Ất Mùi, nhu cầu gửi xe máy của người dân để về quê ăn Tết ở TP HCM tăng cao. Đây cũng là cơ hội để các điểm giữ xe tự phát mọc ra như nấm và hét giá cao bắt chẹt người gửi.

 Bãi giữ xe tết đối diện bến xe Miền Đông thu giá từ 20.000 đồng/ngày đêm

 
Các điểm giữ xe tự phát  tập trung chủ yếu  trên các tuyến đường xung quanh Bến xe Miền Đông thuộc địa bàn phường 26, quận Bình Thạnh và tha hồ "hét giá" với khách hàng. Chỉ riêng đường Đinh Bộ Lĩnh,  đoạn chạy qua Bến xe Miền Đông thuộc phường 26, quận Bình Thạnh đã có tới hàng chục điểm giữ xe tự phát kiểu này với biển hiệu “Bãi giữ xe Tết”, “Giữ xe Tết giá rẻ”….  dành cho hành khách về quê gửi xe lại trong dịp Tết Ất Mùi. 

Giá giữ 1 xe máy  tại bãi  từ 20  đến  25 ngàn đồng/1 ngày đêm, đắt gấp 6 lần so với ngày thường.  Đáng lo ngại hơn, mặc dù số lượng xe máy lưu giữ  tại các điểm giữ xe tự phát này khá lớn nhưng các bãi này không hề có các phương tiện phòng cháy chữa cháy.  Anh Lê Hoài Nam, quê  ở tỉnh Nghệ An nói: “Lỡ mua vé xe để về quê mất tiền triệu rồi mà giờ không gửi xe trong những điểm giữ xe tự phát thì biết gửi ở đâu, cũng đành bấm bụng để gửi thôi. Mặc dù gửi xong, bạn bè gọi điện nói là gửi như vậy sợ bị luộc đồ, hoặc không may mất xe thì không biết hỏi ai”.

Dư luận đang mong mỏi chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh sớm có biện pháp để lập lại trật tự tại các bãi gửi xe tự phát nêu trên./.

Theo Ngọc Luân (VOV.vn)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.