Trắng đêm 'canh' vé máy bay giá rẻ

Để sở hữu một chiếc vé máy bay giá rẻ, không ít người phải chầu chực, thức đêm, liên tục gọi điện tới tổng đài của các hãng hàng không. Tuy nhiên, do lượng vé rất nhỏ so với nhu cầu nên không ít khách hàng đành ngậm ngùi trắng tay.

Để sở hữu một chiếc vé máy bay giá rẻ, không ít người phải chầu chực, thức đêm, liên tục gọi điện tới tổng đài của các hãng hàng không. Tuy nhiên, do lượng vé rất nhỏ so với nhu cầu nên không ít khách hàng đành ngậm ngùi trắng tay.

Sở hữu một chiếc vé máy bay giá chỉ bằng nửa, hoặc một phần ba giá thông thường là nhu cầu của nhiều khách hàng muốn đi du lịch hoặc thường xuyên phải công tác. Cư dân mạng cũng liên tục truyền tai nhau những bí kíp để săn được vé rẻ, như chuẩn bị máy tính truy cập tốt, điền sẵn thông tin cá nhân, tập luyện thao tác với phần mềm trước, mở nhiều trình duyệt, mua vé cách xa thời điểm bay…

Nắm bắt nhu cầu du lịch những tháng cuối năm lên cao, trong tháng 7 vừa qua, các hãng hàng không đua nhau đưa ra các chương trình bán máy bay giá rẻ. Chỉ ít ngày sau khi Vietnam Airline mở bán vé quốc tế với mức giảm giá từ 50% đến 70%, VietJetAir cũng thông báo chương trình khuyến mãi trong 3 ngày đặt mua.

Tuy nhiên, trái với những thông báo rầm rộ trên các mạng xã hội hay trang web chính thức của các hãng hàng không, việc sở hữu một chiếc vé như vậy kỳ thật là cả một con đường gian nan của những tay săn vé.
 

Việc sở hữu một chiếc vé như vậy kỳ thật là cả một con đường gian nan của những tay săn vé.

Thích du lịch, chị Hiếu ở Quận Bình Chánh, TP HCM thường xuyên bay trên tuyến Hà Nội – Sài Gòn. Đây cũng là tuyến bay có nhiều chương trình khuyến mãi giá rẻ. Chầu chực bên cạnh chiếc máy tính cá nhân từ trước giờ mở bán hơn 30 phút nhưng nữ khách hàng này không thể truy cập vào trang web của công ty hàng không để đăng ký mua vé.

“Mặc dù khung giờ bán vé được thông báo là từ 22h đến 24h trong 3 ngày liên tục nhưng trang web của hãng hàng không luôn trong tình trạng quá tải, không thể truy cập, dù đã mở sẵn nhiều trình duyệt. Tình trạng chờ săn vé cả tiếng trước khi mở bán nhưng nhận được thông báo hết vé chỉ sau vài phút của nhà cung cấp cũng xảy ra thường xuyên”, chị Hiếu cho biết.

Dù đã đăng ký làm thành viên trên trang web của một hãng hàng không và nhận được thông báo bán vé giá rẻ qua đặt hàng trên mạng từ khá sớm nhưng anh Minh, nhân viên của một công ty có chi nhánh tại Mỹ Đình, Hà Nội lại chọn cách đặt vé qua tổng đài. Theo tiết lộ của anh, những lần mua được vé giá rẻ đều là do may mắn kết nối được với tổng đài viên sau khi mất cả đêm để thực hiện vài chục cuộc gọi.

“Tôi hẹn tổng đài viên sẽ gọi lại sau ít phút thì được cảnh báo nếu dập máy sẽ rất khó có cơ hội kết nối lại được. Như vậy, nếu cơ hội đặt được vé qua mạng chỉ là 1% thì tỷ lệ mua vé qua tổng đài cũng không cao hơn là bao nhiêu”, anh hóm hỉnh chia sẻ.

Khách hàng này cũng cho biết, giá vé máy bay trên các thông báo khuyến mãi có thể không kèm theo thuế và các chi phí ký gửi hành lý. Người mua đôi lúc lầm tưởng săn được vé giá rẻ của hãng hàng không lớn, nhưng sau khi cộng các chi phí trên thì mới vỡ lẽ mức giá này tương đương với giá hạng trung của một hãng hàng không khác.

"Muốn mua một chiếc vé giá rẻ thì không nhất thiết phải trông chờ vào các đợt mở bán của các hãng hàng không. Thực tế, nhiều hãng lữ hành cũng có những đợt bán vé giá rẻ, đặc biệt là vào mùa thấp điểm. Nếu mua vé khứ hồi trên các đường bay quốc tế, khách hàng có thể tiết kiệm được chi phí đi lại cho cả một chặng", một thành viên trên diễn đàn muavegiare chia sẻ.

Theo nhân viên bán vé của một hãng hàng không, đại lý vé máy bay không được phân phối những vé khuyến mãi siêu rẻ. Việc đặt mua và chuyển hàng được thực hiện trực tiếp tới tay khách hàng. Do đó, không có chuyện đại lý gom vé khiến nguồn cung khan hiếm. Theo vị này, vé giá rẻ luôn có trong cơ cấu của mỗi chuyến bay, do đó, không nhất thiết phải mua đúng đợt khuyến mãi thì khách hàng mới có cơ hội tiết kiệm chi phí bay.

Nhân viên này cũng cho biết, nhược điểm lớn nhất của vé giá rẻ là không được hoãn, đổi hoặc trả lại, phải đặt mua trước khá lâu so với thời điểm bay nên khách hàng cần cân nhắc khi đặt mua, đặc biệt là với số lượng lớn. Thêm nữa, bay đêm thường rẻ hơn ban ngày, nên khách hàng cũng chú ý thời gian, sự chênh lệch múi giờ khi bay quốc tế để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.