Trở thành tỷ phú nhờ lợn nhà nuôi có sỏi mật chữa bách bệnh

Người nông dân 51 tuổi người Trung Quốc đã tìm thấy một vật thể lạ cỡ lớn trong túi mật của một con lợn 8 năm tuổi được nuôi ở trang trại của mình.

Người nông dân 51 tuổi người Trung Quốc đã tìm thấy một vật thể lạ cỡ lớn trong túi mật của một con lợn 8 năm tuổi được nuôi ở trang trại của mình.

Cụ thể, ông Bo Chunlou đã tìm thấy một vật thể lạ dài hơn 10cm rộng 6,8cm khi ông giết một con lợn 8 năm tuổi ở trang trại của mình tại quận Ju, thành phố Rizhao, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Tờ Mirror cho biết, y học cổ truyền Trung Quốc coi sỏi mật của lợn là vật quý hiếm vì nó là vị thuốc giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể (ở Việt Nam, dạng này hay được gọi là cát lợn, cũng rất quý hiếm và đắt đỏ).

trư cát,cát lợn
Nông dân bất ngờ sở hữu viên sỏi mật lợn có kích thước lớn trị giá tới 450.000 bảng Anh (tương đương gần 14 tỷ đồng). (Nguồn: Mirror)

Theo các chuyên gia, sỏi mật của lợn, trâu, bò, ngựa,... thường được dùng để điều chế các vị thuốc thanh tâm, giải nhiệt, lợi đàm, trị co giật, khai khiếu, giải độc,...

“Các loại sỏi mật nói trên hình thành trong quá trình cặn lắng của can-xi trong các túi mật. Còn nếu như viên này nằm trong dạ dày lợn thì thật ra là những chất cặn bã không thể tiêu hóa được và cũng không thể tống ra ngoài theo đường ruột. Do đó, theo thời gian chúng đọng, quắn lại thành một cục”, các chuyên gia giải thích.

Theo đó, ông Bo và con trai của ông, Bo Mingxue, 26 tuổi, đã đến thành phố Thượng Hải, nơi những người dân tại đây đã chi 4.500 bảng Anh (tương đương gần 138 triệu đồng) để được thẩm định vật thể lạ này có phải sỏi mật lợn hay không bởi các chuyên gia.

Đáng nói, giá thị trường đối với các loại sỏi mật lợn có kích thước lớn như thế này lên tới 450.000 bảng Anh (tương đương gần 14 tỷ đồng).

Theo các chuyên gia, sỏi chỉ có giá trị nếu được tìm thấy trong túi mật còn nếu tìm được thấy trong dạ dày thì vô tác dụng.

Sau đó, ông Bo, người hiện đang có giấy chứng nhận chứng minh cho “kho báu” đặc biệt, ông sẽ chấp nhận các đề nghị bắt đầu từ 112.120 bảng Anh (vào khoảng hơn 3,4 tỷ đồng), nhiều tờ báo địa phương cho biết.

Theo Dân trí

thần dược

cát lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.