Tuyển quả mận đẹp xuất sang Trung Quốc với giá “khủng”

Những người mua mận với giá cao này là các thương lái có đầu mối tiêu thụ tại Trung Quốc.

Trong khi tiêu thụ tại địa phương, trái mận ở miền Tây (miền Bắc gọi là doi/roi) hiện chỉ bán được với giá từ 2.000-3.000 đồng/kg thì ngược lại, bán cho thương lái xuất sang Trung Quốc sẽ được giá cao hơn gấp nhiều lần với mức từ 16.000-20.000 đồng/kg.   

Người dân ở phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ cho biết, từ trước Tết Nguyên đán đến nay, khi bước vào vụ thu hoạch mận, ngoài việc bán cho thương lái đem đi tiêu thụ tại các địa phương trong vùng với giá chỉ từ 2.000-3.000 đồng/kg, nhiều nhà vườn vẫn bán được với giá từ 16.000-20.000 đồng/kg. Những người mua mận với giá cao này là các thương lái có đầu mối tiêu thụ tại Trung Quốc.

 tuyen qua man dep xuat sang trung quoc voi gia “khung” hinh anh 1

Người dân phường Tân Lộc thu hoạch mận An Phước, tuyển chọn bán cho thương lái xuất sang Trung Quốc.

Mặc dù giá cao nhưng số lượng mận bán ra của mỗi hộ dân rất thấp. “Các thương lái mua xuất sang Trung Quốc đưa ra tiêu chuẩn rất cao. Cụ thể là trái phải to và bóng láng, không sâu bệnh. Vì vậy, khi thu hoạch, các hộ dân trồng mận tuyển trái đẹp bán cho các thương lái này, số lượng còn lại bán cho thương lái tiêu thụ ở địa phương với giá thấp hơn nhiều lần” – một hộ dân sống ở phường Tân Lộc cho biết.

Ông Đỗ Trung Ngôn - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Lộc thông tin: “Người dân bán mận cho thương lái xuất sang Trung Quốc được giá rất cao. Tuy nhiên, những người mua rất kén hàng, ví dụ 1 tấn mận họ chỉ lựa được 100kg chẳng hạn”.

Theo phóng viên tìm hiểu, trước Tết Nguyên đán, có thời điểm, người dân phường Tân Lộc bán mận cho thương lái xuất sang Trung Quốc với giá từ 43.000-46.000 đồng/kg. Nhiều người dân cho biết, sau khi thu mua, loại mận được tuyển chọn này sẽ được bảo quản cẩn thận, đóng thùng rồi chở sang Trung Quốc bằng xe container.

Bà Nguyễn Thị Nương - Phó Phòng Kinh tế quận Thốt Nốt khẳng định, thời gian qua, có tình trạng người dân địa phương chuyên mua bán mận cho biết có lấy mận bán sang Trung Quốc, trái mận được chọn mua phải là loại một.

Hiện nay, phường Tân Lộc có diện tích trồng mận khoảng 400ha – nơi có diện tịch trồng mận lớn nhất quận Thốt Nốt. Phần lớn, các hộ dân chọn giống mận An Phước để trồng vì cho trái sai, quả to, ngọt…

Theo Dân Việt


thương lái Trung Quốc

xuất khẩu hoa quả sang Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.