Tỷ giá ngoại tệ ngày 11/7: USD tăng nhanh, bảng Anh bất ổn

Tỷ giá ngoại tệ ngày 11/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tăng nhanh trở lại

Tỷ giá ngoại tệ ngày 11/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tăng nhanh trở lại do đồng yen Nhật suy yếu và đồng bảng Anh tụt giảm trong bối cảnh lo ngại gia tăng vì bất ổn nội các Anh.

Đầu phiên giao dịch ngày 11/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 94,38 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1713 USD; 111,24 yen đổi 1 USD  và 1,3265 USD đổi 1 bảng Anh. 

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế tăng nhanh trở lại do đồng yen Nhật suy yếu và đồng bảng Anh tụt giảm trong bối cảnh lo ngại gia tăng vì bất ổn nội các Anh.

Đồng USD trở lại xu hướng tăng giá sau 2 phiên điều chỉnh giảm. Trước đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã có những động thái can thiệp sau khi đồng tiền nước này tụt giảm xuống mức thấp kỷ lục.

USD tăng còn do đồng yen Nhật giảm vì triển vọng kinh tế mờ mịt và đồng bảng Anh quay đầu giảm do giới đầu tư lo ngại khủng hoảng trong nội các nước Anh có thể ảnh hưởng tới kế hoạch rút khỏi EU theo một cách thức mềm mỏng.

Thủ tướng Anh Theresa May vừa có một loạt các động thái nhằm ngăn trình trạng nội các tan rã do Brexit. Nhà lãnh đạo nước Anh đã tổ chức cuộc họp nội các tìm cách khôi phục sự đoàn kết chính phủ, sau khi 2 bộ trưởng hàng đầu nước này từ chức liên quan tới kế hoạch Brexit.

Trước đó, chỉ trong vòng vài giờ đồng hô, 2 nhân vật chủ chốt trong nội các Anh đã từ chức. Ngoại trưởng Boris Johnson và Bộ trưởng phụ trách Brexit David Davis đã từ chức vì cho rằng kế hoạch Brexit của Thủ tướng May có hướng tiếp cận mềm mỏng, không rứt hoàn toàn khỏi EU như kế hoạch Brexit ban đầu.

Kế hoạch của bà May tiếp cận theo hướng xây dựng một khu vực thương mại tự do Anh-EU với “bộ quy tắc chung” cho các sản phẩm nông nghiệp và hàng hóa công nghiệp. Kế hoạch này được cho là sẽ giúp London bớt cô độc so với khu vực.

Trong vòng 1 năm qua, bà May đã để mất 4 thành viên quan trọng trong nội các. Nội các cũng đã nhiều lần chia rẽ. Tuy nhiên, sự ra đi lần này của 2 nhân vật chủ chốt trong chính phủ thực sự đặt ra thách thức lớn nhất đối với Thủ tướng May từ khi bà nhậm chức tới nay.

Đồng USD được dự báo sẽ còn tăng giá so với các đồng tiền khác trong thời gian tới, nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung chưa được giải quyết, và đặc biệt là trong trường hợp kinh tế toàn cầu hoặc kinh tế Mỹ đối mặt nguy cơ rơi vào suy thoái. 

Trên thị trường trong nước phiên ngày 10/7, tỷ giá USD/VND ở đa số các ngân hàng không đổi so với phiên trước, phổ biến ở mức: 23.000 đồng/USD và 23080 đồng/USD.

Tới cuối phiên 10/7, Vietcombank niêm yết ở mức: 23.000 đồng (mua) và 23.070 đồng (bán). Vietinbank: 23.008 đồng (mua) và 23.078 đồng (bán). BIDV: 23.005 đồng (mua) và 23.075 đồng (bán). ACB: 23.000 đồng (mua) và 23.080 đồng (bán).

So với trước Tết, tỷ giá đồng đô la Mỹ trong hệ thống ngân hàng tăng 305-345 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 23.155 - 23.175 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 10/7, tỷ giá Euro đứng ở mức: 26.875 đồng (mua) và 27.196 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 30.186 đồng (mua) và 30.670 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 203,8 đồng và bán ra ở mức 209,2 đồng.

Theo VietNamNet


tỷ giá ngoại tệ

giá USD


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.