'Vàng đỏ' 500 triệu tẩm hạt dẻ cười: Bà chị mua luôn 3 cân ăn tết

Dịp Tết Nguyên đán này, dân Hà thành sẵn sàng chi tiền triệu mua loại hạt dẻ cười rang cùng vàng đỏ về đãi khách.

Nhụy hoa nghệ tây, hay còn gọi là “vàng đỏ” vốn nổi tiếng đắt đỏ với giá lên tới 500 triệu đồng/kg, thuộc loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới. Thế nhưng, dịp Tết Nguyên đán này, dân Hà thành sẵn sàng chi tiền triệu mua loại hạt dẻ cười rang cùng vàng đỏ về đãi khách.

Không chọn nho khô nguyên cành, bỏ qua sung sấy Thổ Nhĩ Kỳ hay hồng dẻo Nhật Bản,... Tết này, chị Lại Thanh Hương ở Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) quyết định mua loại hạt dẻ cười “vàng đỏ” về đãi khách.

Bê đĩa hạt dẻ cười màu vỏ hơi vàng, nhân bên trong màu hơi đỏ, chị Hương nói: “Nếm thử đi, hạt dẻ cười này là loại hạt dẻ sang chảnh nhất thế giới đấy. Trước khi rang, chúng được tẩm ướp bằng nhụy hoa nghệ tây giá nửa tỷ đồng/kg cơ”.

Thực ra, nhụy hoa nghệ tây thì chị biết đã lâu, thậm chí hay được uống trà pha từ nhụy hoa nghệ tây với màu vàng óng, mùi thơm và vị hơi ngăm đắng. Tuy nhiên, gần đây, thấy chị em xôn xao, đua nhau mua loại hạt dẻ cười tẩm “vàng đỏ” nên chị mua thử.

nhụy hoa nghệ tây,hạt dẻ,đồ ăn vặt,đặc sản nhà giàu
Loại hạt dẻ cười tẩm ướp nhụy hoa nghệ tây rồi rang lên đang gây sốt thị trường

“Ăn ngon, giòn, thơm khá hấp dẫn. Còn công dụng có tốt như dùng nhụy hoa nghệ tây hay không thì tôi không biết. Tuy nhiên, món này mua về đãi khách Tết thì vừa tiện vừa sang”, chị nói và tiết lộ vừa mua 3kg hạt dẻ loại này.

Không chỉ tiếp khách, chị Nguyễn Thị Hà ở ngõ 1002 Đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) còn chi cả chục triệu đồng để mua loại hạt dẻ cười “vàng đỏ” làm quà biếu Tết người thân họ hàng.

Trao đổi với PV, chị Đặng Hồng Hoa, quản lý một cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp ở Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), cho biết, hạt dẻ cười rang saffron (nhụy hoa nghệ tây) xuất xứ từ Iran đang là sản phẩm bán chạy nhất hiện nay.

Loại hàng này năm nay chị mới nhập về bán Tết nên còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, chị khá bất ngờ khi chị em công sở đua nhau đặt mua, còn mua nhiều hơn cả sung sấy Thổ Nhĩ Kỳ, nho khô nguyên cành hay hồng dẻo Hàn Quốc, Nhật Bản.

nhụy hoa nghệ tây,hạt dẻ,đồ ăn vặt,đặc sản nhà giàu
Dù có giá tiền triệu nhưng chị em công sở vẫn đua nhau mua về đãi khách dịp Tết 

Theo chị Hoa, bình thường hạt dẻ cười rang “vàng đỏ” có giá "chat". Bởi, chúng được tẩm ướp loại gia vị có giá đắt đỏ nhất thế giới, lên tới 500 triệu đồng/kg. Vì thế, giá bên Iran cho 1kg hạt dẻ loại này đã là 1,2 triệu đồng.

Tuy nhiên, các cửa hàng nhập khẩu đang được trợ giá từ Đại sứ quán Iran nên giá giảm xuống còn 1 triệu đồng/kg.

Trên thị trường, “vàng đỏ” được rao bán khá nhiều, giá từ 250-500 triệu đồng/kg. Trong khi hạt dẻ cười cũng đang được một số nơi chào bán với giá từ 1-2 triệu đồng/kg.

Nhiều chủ hàng cho biết, giá hạt dẻ cười rang “vàng đỏ” có sự chênh lệch là do phần nhiều là hàng xách tay về Việt Nam nên chi phí vận chuyển cao khiến giá hạt dẻ cũng đội lên gấp đôi giá gốc.

Thế nhưng, dù là loại hạt dẻ cười có giá đắt nhất song vẫn rất hút khách. Một chủ hàng ở Trần Xuân Soạn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) khoe chị nhập gần 100kg hạt dẻ rang “vàng đỏ” về bán dịp Tết này, nhưng giờ đã cháy hàng, khách hỏi mua phải từ chối bớt vì hàng không kịp về nữa.

Theo VietNamNet


thực phẩm Tết

hạt dẻ cười

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.