Vàng lại lao dốc

Sau cú lao dốc sáng 20/7 và chỉ hồi phục được trong một khoảng thời gian ngắn sau khi giao dịch bắt đầu trên thị trường Mỹ

Sau cú lao dốc sáng 20/7 và chỉ hồi phục được trong một khoảng thời gian ngắn sau khi giao dịch bắt đầu trên thị trường Mỹ, giá vàng lại quay đầu giảm và còn xuống thấp hơn nữa khi kết thúc phiên giao dịch. Sáng 21/7, giá vàng tiếp tục ở mức thấp nhất trong 5,5

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex (New York) chốt phiên giảm 24,6 USD/ounce (-2,2%) xuống 1.107.4 USD/ounce. Trong phiên, có lúc vàng đã xuống dưới ngưỡng 1.080 USD/ounce. Đây là phiên tháo chạy thứ 8 liên tiếp trên thị trường vàng thế giới.

Tính tới 7h30 sáng 21/7, trên thị trường châu Á, giá vàng đang ở mức 1.098,8 USD/ounce. Như vậy, vàng thế giới đã giảm 43% so với đỉnh cao kỷ lục 1.920,3 USD/ ounce ghi nhận vào tháng 9/2011. Tới 8h30, vàng giao ngay đang ở mức 1.102 USD/ounce.

Vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh sau khi các số liệu cho thấy, dự trữ vàng của Trung Quốc chỉ bằng một nửa kỳ vọng của thị trường. Bên cạnh đó, đà tăng không tránh khỏi của đồng USD và nhu cầu “tránh bão” đối với vàng giảm trên phạm vi toàn thế giới cũng đã khiến mặt hàng này giảm giá mạnh.

vàng, giá vàng, giá-vàng, vàng-trong-nước, vàng-quốc-tế, dự-báo, đầu-năm-2013, vàng-SJC, vàng-DOJI, Phú-Quý, Bảo-Tín-Minh-Châu, giao-dịch, Cục-dự-trữ-liên-bang-Mỹ, Fed, Trung-Quốc, Ấn-Độ, kitco, Trung-Đông, kênh-đầu-tư, Hà-Nội, Sài-Gòn

Vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh

Những tín hiệu phát đi từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy, nền kinh tế Mỹ tiếp tục diễn biến khả quan và các nhà chức trách nước này sẽ nâng lãi suất đồng USD vào cuối năm nay, từ mức thấp kỷ lục 0-0,25% duy trì từ năm 2006.

Thị trường vàng rơi vào tình cảnh bi đát hơn trong phiên giao dịch đêm qua còn do giới đầu cơ trên Sàn Giao dịch Vàng Thượng Hải (SGE) tháo chạy, với 5 tấn vàng đã bị bán ra chỉ trong vòng 2 phút từ 9h29-9h30 sáng 20/7.

Sáng 20/6, giá vàng trong nước lao dốc theo thế giới, ghi nhận mức tụt giảm trên 500 ngàn đồng trong buổi sáng xuống mức thấp nhất trong 5 năm qua là 32,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 32,9 triệu đồng/lượng (bán ra). Tuy nhiên, giá vàng đã hồi phục trong buổi chiều và cuối ngày Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn chốt ở mức 32,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bảo Tín Minh Châu chốt phiên 20/7 với giá SJC ở mức 32,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji niêm yết giá ở mức tương tự.

vàng, giá vàng, giá-vàng, vàng-trong-nước, vàng-quốc-tế, dự-báo, đầu-năm-2013, vàng-SJC, vàng-DOJI, Phú-Quý, Bảo-Tín-Minh-Châu, giao-dịch, Cục-dự-trữ-liên-bang-Mỹ, Fed, Trung-Quốc, Ấn-Độ, kitco, Trung-Đông, kênh-đầu-tư, Hà-Nội, Sài-Gòn

Trong nước, giá vàng lại quay đầu giảm

Trong nước, giá vàng mở cửa phiên giao dịch 21/7 không biến động nhiều. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng dường như muốn tránh các đợt giảm sốc rồi tăng vọt trở lại theo đà đi xuống và hồi phục của vàng thế giới trong thời gian gần đây.

Tính tới 8h13 sáng, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua - bán vàng đang ở mức 32,85 - 33,15 triệu đồng/lượng, chỉ giảm 50 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua-bán.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 32,96 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 33,08 triệu đồng/lượng, giảm 70 ngàn đồng chiều bán ra.

Bảo Tín Minh Châu giữ giá tương đương chiều qua, ở mức 32,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, so với sáng qua, cho dù giá vàng thế giới đều ở mức dưới 1.100 USD/ounce nhưng giá sáng nay đang cao hơn so với sáng qua là 250-350 ngàn đồng/lượng.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.