Vàng phi SJC, bị ép giá 6 triệu/lượng

Qua ngày đầu chuyển đổi kinh doanh cho thấy, giao dịch vàng miếng ngoài thương hiệu SJC đang có nhiều khó khăn. Nhiều cửa hàng không được cấp phép chèn ép giá cả đối với người bán vàng miếng thương hiệu khác ngoài SJC.

Qua ngày đầu chuyển đổi kinh doanh cho thấy, giao dịch vàng miếng ngoài thương hiệu SJC đang có nhiều khó khăn. Nhiều cửa hàng không được cấp phép chèn ép giá cả đối với người bán vàng miếng thương hiệu khác ngoài SJC.

Chiều ngày 11/1, tại tiệm vàng K.N trên đường Trần Quang Khải, khi đề cập đến việc muốn bán vàng miếng SJC và AAA thì vẫn được chủ cửa hàng đồng ý mua… Tuy nhiên, giá vàng miếng AAA và này được chủ cửa hiệu vàng ép giá thấp hơn khoảng 400 nghìn đồng so với niêm yết tại SJC các cửa hàng kinh doanh được phép.

Tiếp tục kiểm chứng ở các tiệm vàng khu vực chợ Bà Chiểu, đưa ra yêu cầu muốn bán 1 miếng vàng thương hiệu AAA và mua 1 chỉ vàng miếng SJC. Giá vàng AAA được báo giá là 4 triệu đồng/chỉ và giá vàng SJC là 4,6 triệu đồng/chỉ.

Giải thích về sự chênh lệch này, nhân viên kinh doanh cho biết: “Bây giờ vàng này rất khó để bán trong khi đó còn mất chi phí thay lại bao bì nên cũng chỉ xếp vào giá của vàng nguyên liệu. Nếu không bán được thì nấu lên làm đồ trang sức thôi”.



Trong khi đó chị Minh Lê, ngụ tại Quận 4 cho hay: “Hôm nay có mang 5 chỉ vàng thương hiệu AAA và PNJ đi bán tại khi vực chợ Tân Định cũng được báo giá khoảng 4 riệu đồng/chỉ. Thấy việc thu mua khó nên chủ tiệm có gợi ý đổi thành vàng SJC với điều kiện bù thêm 500 nghìn đồng cho mỗi chỉ. Mặc dù đây không phải là cửa hàng được cấp phép kinh doanh vàng miếng”

Người dân sở hữu vàng phi SJC không phải là ít. Vì vậy trong 2 ngày đầu thực hiện nghị định mới lượng khách đến cửa hàng chủ yếu là bán vàng. Chỉ trong buổi sáng, cửa hàng M.H trên đường Lê quang Định mua vào hơn hơn 600 lượng trong khi bán ra khoảng 15 lượng.

Chủ cửa hàng này cho rằng, người dân đang lo sợ giá vàng trong nước sẽ còn giảm tiếp trong những ngày tới, độ chênh giữa giá thế giới và trong nước sẽ được thu hẹp lại nên tấp cập đi bán vàng. một vị khách bán 50 lượng mà theo vị khách này thì chấp nhận bán ở thời điểm này là chấp nhận lỗ hơn 1 triệu đồng/lượng.

Hiện tại một số ngân hàng vẫn chưa mở cửa dịch vụ mua bán vàng nên việc mua bán hợp pháp của người dân cũng đang còn rất hạn chế. Ngân hàng Hàng Hải (Maritime Bank) cũng nằm trong danh sách các ngân hàng được phép mua bán vàng miếng, nhưng nhân viên một chi nhánh ở quận 1 cho biết chưa có chỉ đạo của hội sở về vấn đề này, chỉ biết qua báo chí là ngân hàng mình được cung cấp dịch vụ đó. Vì vậy, người dân nếu có nhu cầu mua bán thì nên đến các ngân hàng khác.

Theo VEF



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.