Con trai người phụ nữ bị chồng bạo hành tại Đồng Nai: “Mẹ bị cha dượng đánh suốt 23 năm nay"

Chứng kiến cảnh cha dượng bạo hành mẹ và đánh đập chính mình ngay từ khi còn là một đứa trẻ lên 5,

Chứng kiến cảnh cha dượng bạo hành mẹ và đánh đập chính mình ngay từ khi còn là một đứa trẻ lên 5, anh Vũ Hoàng Hải (28 tuổi), con trai đầu của bà Hoàng Thị H. (51 tuổi) cho biết, không thể nào chống cự được và quá sợ hãi, ám ảnh.

Liên quan đến vụ người đàn bà tên Hoàng Thị H. ở Đồng Nai bị chồng đánh đập dã man xảy ra hôm 10-3 và được mạng xã hội lan truyền nhanh chóng, chúng tôi đã có cuộc gặp trực tiếp với anh Vũ Hoàng Hải, con trai đầu của nạn nhân để xác minh vụ việc.

Con trai người phụ nữ bị chồng bạo hành tại Đồng Nai: “Mẹ bị cha dượng đánh suốt 23 năm nay - Ảnh 1.

Người phụ nữ tên H. tại trụ sở công an phường Long Bình Tân. (Ảnh: NVCC)

23 năm bị chồng bạo hành

Anh Hải kể lại: "Vào sáng ngày 10-3, khi tôi đang làm việc tại quận Gò Vấp (TP.HCM) thì có một cuộc gọi từ người hàng xóm ở quê, báo rằng mẹ tôi bị cha dượng đánh. Lập tức tôi xin nghỉ việc, chạy một mạch từ chỗ làm về Biên Hòa. Khi về đến thì cửa đã mở toang, rất nhiều vết máu rải rác từ trong nhà ra ngoài đường chứng tỏ mẹ tôi bị kéo lê. Tôi nhìn quanh thì thấy có dấu hiệu bị chùi đi".

Theo anh Hải, vào thời điểm đó, trong nhà chỉ có bà nội (mẹ của cha dượng), bà cho biết, mẹ anh đã được chở vào bệnh viện. Anh Hải liền chạy đi tìm người hàng xóm đã gọi điện báo sự việc thì hay tin mẹ anh đang được sơ cứu tại phòng khám đa khoa Tân Long. Cùng lúc này, người cha dượng cũng được công an phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa) mời về làm việc.

Con trai người phụ nữ bị chồng bạo hành tại Đồng Nai: “Mẹ bị cha dượng đánh suốt 23 năm nay - Ảnh 2.

Vết máu dưới nền nhà...

Con trai người phụ nữ bị chồng bạo hành tại Đồng Nai: “Mẹ bị cha dượng đánh suốt 23 năm nay - Ảnh 3.

Và kéo dài ra ngoài sân. (Ảnh: NVCC)

"Mẹ tôi phải khâu 4 mũi: 3 mũi trên thái dương, một mũi ở trán. Sơ cứu xong tôi chở mẹ qua thẳng công an phường, lúc vào thì cha dượng cũng vừa được lấy lời khai xong và bước ra. Tôi không nói với ông ta câu nào vì sợ mình quá bức xúc sẽ không kìm chế được hành vi của mình" - anh Hải nói.

Cũng theo anh Hải, đây không phải là lần đầu mẹ anh bị cha dượng, tức ông Trần Viết L. đánh. Anh kể, sau khi li dị với cha ruột của mình, mẹ anh đi bước nữa với ông L. lúc anh mới 4 tuổi. Không lâu sau thì những trận đòn bắt đầu xuất hiện.

Con trai người phụ nữ bị chồng bạo hành tại Đồng Nai: “Mẹ bị cha dượng đánh suốt 23 năm nay - Ảnh 4.
Con trai người phụ nữ bị chồng bạo hành tại Đồng Nai: “Mẹ bị cha dượng đánh suốt 23 năm nay - Ảnh 5.

Sổ khám bệnh và đơn thuốc của bà H. trong ngày chị bị bạo hành, phải đi khâu 4 mũi tại một phòng khám ở địa phương. (Ảnh: NVCC)

"Tôi vẫn nhớ ngay từ khi 5 tuổi đã chứng kiến cha dượng đánh mẹ tôi. Ông ta đánh bất kể lúc tỉnh hay say xỉn, chỉ cần một lý do nhỏ là cũng động tay chân với mẹ tôi. Mỗi lần đánh, cha dượng thường khóa cửa trước và cửa sau lại để mẹ không chạy thoát, rồi dùng tay đánh mạnh và túm tóc mẹ. Cứ thế, 1 năm mẹ tôi bị từ 4 đến 5 trận đòn. Thậm chí đến lúc mẹ tôi mang bầu em trai mà ổng vẫn có thể đánh mẹ, đạp vào bụng mẹ trước sự chứng kiến của tôi và một người chú trong nhà" - anh Hải nhớ lại.

Chính anh Hải cũng từng bị cha dượng bạo hành khi còn nhỏ. "Tôi nhớ nhất lần tôi còn học tiểu học, cha dượng dùng một chiếc ghế nhựa, quất thẳng từ trên đầu tôi xuống, khiến chiếc ghế bể nát, phần da từ mặt đến tay tôi bị xước dài, máu rỉ ra" - anh Hải kể tiếp.

"Có tôi ở nhà, ông ta còn đánh mẹ ác hơn"

Suốt những năm tháng dài sống chung nhà, chứng kiến cha dượng hành hạ mẹ tàn nhẫn đã để lại trong đầu anh Hải một nỗi sợ hãi, ám ảnh tột độ, nên dù đã lớn nhưng anh vẫn không dám phản kháng. Sau này khi lên cấp 3 rồi đại học, phải xa nhà nên sự sợ hãi cũng phần nào thuyên giảm. Đến khi ra trường, anh quyết định ở lại TP.HCM sinh sống và lập nghiệp.

Con trai người phụ nữ bị chồng bạo hành tại Đồng Nai: “Mẹ bị cha dượng đánh suốt 23 năm nay - Ảnh 6.

Anh Hải và người cha dượng (phải) trong ngày cưới của anh. (Ảnh: NVCC)

"Tôi nhận ra có tôi ở nhà, ông ta còn đánh mẹ ác hơn, nên cả tháng mới về một lần dù chẳng xa xôi gì. Có lẽ vì tôi là con của người chồng trước. Mỗi lần gọi về nhà, câu đầu tiên tôi phải hỏi là mẹ vẫn bình thường phải không. Đã nhiều lần tôi bảo mẹ hãy lên Sài Gòn sống cùng tôi nhưng bà nhất quyết không chịu" - người con trai chia sẻ.

Lý giải về chuyện này, anh Hải nói: "Đã một lần lỡ làng trong hôn nhân nên mẹ tôi rất ngại chuyện phải vấp ngã thêm lần nào nữa. Hơn thế, ngay từ đầu, khi mẹ quyết lấy cha dượng là bà đã vì tôi, mong tôi có cuộc sống đầy đủ, có cha như người ta. Dần dà theo ngày tháng trôi, bà đã quen dần chuyện cam chịu".

Con trai người phụ nữ bị chồng bạo hành tại Đồng Nai: “Mẹ bị cha dượng đánh suốt 23 năm nay - Ảnh 7.

Dù bị bạo hành nhiều năm nhưng người vợ vẫn muốn quay về với chồng, con trai út. (Ảnh: NVCC)

Dù bị chính người chồng của mình đánh đập tàn nhẫn, nhưng khi được con trai chở về săn sóc, bà H. vẫn xin con chở mình về lại nhà. "Hiện tại tinh thần mẹ tôi đã ổn. Mẹ tôi nói muốn về nhà để sắp xếp lại chuyện nhà cửa, với bà cũng rất lo lắng cho em trai tôi " - anh Hải cho biết.

Người con trai nói, sắp tới anh sẽ chở mẹ về nhà để lấy các giấy tờ tùy thân chứng minh thư, sổ hưu cũng như ba mặt một lời với ông L., nhằm tìm cách dứt hẳn mẹ mình ra khỏi cha dượng. "Tôi nhất quyết không để mẹ sống chung với cha dượng nữa" - anh Hải khẳng định.

Trao đổi với PV, công an phường Long Bình Tân xác nhận sự việc trên và cho biết, cơ quan công an mời ông L. và bà H. lên trụ sở để làm việc. Do sự việc lần đầu được khai báo, nên cơ quan chức năng đã hòa giải và ông L. cũng đã viết bảng cam kết không tái phạm hành động tương tự.

Theo Trí Thức Trẻ

chồng đánh vợ

Bạo hành gia đình

chồng đánh voự dã man ở Đồng Nai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.