- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Hà Nội: Người dân đội mưa giữa đêm xem cẩu đầu tàu lên ray đường sắt trên cao
Sự kiện cẩu đầu tàu lên ray đầu tiên thuộc tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã diễn ra đêm 20 và rạng sáng ngày 21/2 đã thu hút hàng nghìn người theo dõi.
Từ 22 giờ đêm ngày 20/2, ban quản lý đường sắt trên cao đã phối hợp với nhiều ban ngành tổ chức phân luồng giao thông để vận chuyển, cẩu đầu tàu lên ray. Đây được xem là sự kiện lớn của dự án đường sắt tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo ghi nhận của PV, từ 21 giờ đã có rất nhiều người dân quanh khu vực kéo đến quan sát. Đặc biệt, công tác vận chuyển đầu tàu, lên phương án cẩu phải mất khá nhiều thời gian nhưng người dân vẫn nhẫn nại chờ đợi, theo dõi.
3h sáng 21/2, đầu máy nặng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, ngang 2,8 m được đưa lên đường ray đầu tiên trong số hai đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông.
Trước khi đầu máy được đưa lên ray, hàng trăm công nhân, kỹ sư đã khá vất vả để điều khiển, triển khai các phương án để đưa đầu máy vào vị trí cẩu.
Đầu máy được trục cẩu quay ngang đường trước khi cẩu lên cao. Đây là thời điểm khó khăn cho lái cẩu cũng như những công nhân điều hướng phía dưới bởi nếu không thực hiện chính xác thì sẽ va chạm với cột đèn hoặc nhà dân.
Dù từ 1 - 3 giờ sáng Hà Nội đổ mưa phùn nhưng tinh thần làm việc của các công nhân, kỹ sư hết sức nghiêm túc.
Giây phút trục cẩu nâng đầu máy lên khỏi xe siêu trường, siêu trọng.
Các công nhân thực hiện nhiệm vụ điều hướng ở 4 góc đầu máy khi cẩu lên cao.
Các công nhận, kỹ sư kiểm tra dây cáp lần cuối trước khi trục cẩu làm nhiệm vụ.
Trao đổi với chúng tôi, 1 kỹ sư cho biết: "Phải móc cáp vào thân đầu máy khá cẩn thận trước khi thực hiện nhiệm vụ".
Trước đó, các cơ quan chức năng đã thống nhất vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông. Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC thực hiện.
Trước đó, khoảng 1 giờ sáng xe siêu trường, siêu trọng đã vận chuyển đầu máy từ KĐT Văn Phú đến khu vực ga Văn Khê.
Trục cẩu phải sử dụng giá đỡ với trọng lượng lớn để nâng đầu máy.
Các kỹ sư kiểm tra dây cáp cẩu lần cuối.
Để đưa đầu máy lên ray đường sắt đơn vị thi công phải dùng cẩu bánh xích loại 250 tấn. Tại phần lái, có hai người túc trực và điều khiển, có kết nối bộ đàm với những đầu mối khác.
Trong thời gian chuẩn bị cẩu lắp các toa tàu sẽ cấm toàn bộ giao thông chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La, đồng thời tổ chức hướng dẫn giao thông đi hai chiều bên phía đường còn lại. Trong thời gian cẩu, cấm toàn bộ đoạn đường khu vực này (theo cả 2 chiều).
Sự kiện cẩu đầu máy lên ray trong đêm ngày 20, rạng sáng ngày 21/2 đã thu hút hàng nghìn người dân Thủ đô kéo đến quan sát.
Nhiều gia đình không ngần ngại cho con em mình đến quan sát cẩu đầu máy lên ray lúc 2 giờ sáng.
Dù trời đổ mưa phùn nhưng nhiều người vẫn nhẫn nại chờ đợi.
Hàng trăm người dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc đưa đầu máy lên ray lúc 3 giờ sáng ngày 21/2.
Theo Trí thức trẻ
-
Thời sự7 giờ trướcHàng trăm năm nay, ở Nam Bộ vẫn lưu truyền giai thoại về một mả đứng, đó là nơi chôn cất Trần Bá Lộc.
-
Thời sự7 giờ trướcLuật sư phân tích về vụ việc hàng chục tỷ đồng trong tài khoản MSB của nhiều khách hàng bị rút ruột.
-
Thời sự10 giờ trướcLuật sư bảo vệ cho Ngân hàng SCB đề nghị bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm khắc phục số tiền thiệt hại, 1.166 mã tài sản đảm bảo và tiền các bị cáo khắc phục hậu quả.
-
Thời sự10 giờ trướcÔng Đỗ Đăng L, công nhân tổ cảnh quan - phòng bảo trì sân bãi của Công ty cổ phần Đầu tư Golf Trường An được xác định tử vong dưới hồ nước ở sân golf Việt Yên (Bắc Giang).
-
Thời sự11 giờ trướcSau khoảng 10 phút lốc xoáy quét qua, hàng chục ngôi nhà và cây xanh ở vùng biên tỉnh Quảng Trị bị tốc mái, gãy đổ.
-
Thời sự22 giờ trướcNam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.
-
Toàn cảnh vụ án Vạn Thịnh Phát -Trương Mỹ LanThời sự1 ngày trướcLuật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.
-
Thời sự1 ngày trướcDo ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.
-
Thời sự1 ngày trướcBị can Trần Anh Quân (quyền Trưởng phòng VAR) được xác định có vai trò quan trọng, trực tiếp đưa tiền hối lộ cho 2 cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam là các ông Trần Kỳ Hình và Đặng Việt Hà.
-
Thời sự1 ngày trướcTrong lúc di chuyển trên đường 363 đoạn qua thôn Kim Đới 2 (xã Hữu Bằng, Kiến Thuỵ, Hải Phòng), xe tập lái tông bị thương người đàn ông đang ngồi bên đường.
-
Thời sự1 ngày trướcSau vụ học sinh lớp 8 bị đánh thương tích nặng, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bị can, bắt giam T.V.M (SN 2008) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Vậy, theo quy định, người 16 tuổi gây thương tích bị xử lý thế nào?
-
Thời sự1 ngày trướcVụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.
-
Thời sự1 ngày trướcCục Trẻ em vừa có báo cáo nhanh vụ việc nam sinh lớp 8 bị đánh bị đánh đến chết não, do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ.