23 người chết do tai nạn giao thông trong mùng 1 Tết

Trong ngày 28/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu), cả nước xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông khiến 23 người tử vong, 32 người bị thương.

Trong ngày 28/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu), cả nước xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông khiến 23 người tử vong, 32 người bị thương.

Chiều 28/1, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT), cho biết ngày mùng 1 Tết Nguyên đán cả nước xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông. Những vụ tai nạn này đều xảy ra ở đường bộ.

Cụ thể, các vụ tai nạn đã cướp đi mạng sống của 23 người, khiến 32 người bị thương. Số người tử vong do tai nạn giao thông ngày mùng 1 Tết tăng lên khá nhiều so với 2 ngày 29 Tết (15 người), 30 Tết (17 người)

Cũng theo đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, trong ngày 28/1, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ đã tập trung xử lý gần 1.400 trường hợp vi phạm an toàn giao thông. Tổng số tiền nộp Kho bạc Nhà nước gần 400 triệu đồng, tạm giữ 4 xe ôtô, gần 500 xe môtô và tước 68 giấy phép lái xe.

23 nguoi chet do tai nan giao thong trong mung 1 Tet hinh anh 1
Số người chết vì tai nạn giao thông ngày 29, 30, mùng 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Đồ họa: Văn Chương.

Cũng trong ngày, cảnh sát giao thông đường thuỷ toàn quốc xử lý 2 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước 2 triệu đồng.

Ngày đầu tiên của năm mới, có 16 cuộc gọi và tin nhắn đến số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia. Ông Thái cho biết người dân chủ yếu phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé và tình hình trật tự an toàn giao thông tại một số khu vực.

Ngay sau khi nhận được cuộc gọi của người dân, Ủy ban đã yêu cầu các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý.

Cũng theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, từ chiều 30 đến sáng mùng 1 Tết, tại Hà Nội và TP.HCM, hầu hết tuyến phố mật độ phương tiện khá thấp, giao thông thông suốt, đường phố vắng lặng, yên bình.

Theo Zing

Tết

Tết cổ truyền


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.