4 chú chó con nằm thoi thóp sau khi bị ném từ tầng 40 chung cư xuống đất?

Sau khi lần lượt bị ném từ ban công tầng 40 chung cư xuống đất, 4 chú chó con dòng Border Collie nằm thoi thóp khiến ai cũng xót xa.

Sau khi lần lượt bị ném từ ban công tầng 40 chung cư xuống đất, 4 chú chó con dòng Border Collie nằm thoi thóp khiến ai cũng xót xa.

Tối 24/3, tài khoản facebook có tên T.A đã chia sẻ câu chuyện về 4 chú chó con lần lượt bị ném xuống đất tại một tòa chung cư ở bán đảo Linh Đàm (Hà Nội) khiến nhiều người xót xa.

"Từ căn hộ phía trên ném xuống 4 chú cún, cứ tầm 30 giây lại ném xuống 1 chú. Có 1 số bạn đã ra hô hấp nhưng với độ cao này chắc không thể sống nổi. Không nuôi thì cho, sao lại nhẫn tâm như thế".

Hà Nội: 4 chú chó con dòng Border Collie nằm thoi thóp sau khi bị ném từ tầng 40 chung cư xuống đất - Ảnh 1.

4 chú cún bị ném xuống từ ban công tòa chung cư. Nguồn: Facebook.

Ngay sau khi những bức hình được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng đã bình luận thể hiện sự bất bình trước hành động trên. "Nhìn thương quá, 4 chú cún con đáng yêu thế kia sao nỡ làm vậy. Không nuôi được thì có thể cho hàng xóm hay họ hàng chứ", một bạn bình luận.

"Mình cũng yêu chó lắm. Nhìn mà thương chúng nó quá. Con chó con mèo nó đáng yêu thế yêu thương còn chưa hết sao lại ném chúng đi", một bạn khác bày tỏ.

Hà Nội: 4 chú chó con dòng Border Collie nằm thoi thóp sau khi bị ném từ tầng 40 chung cư xuống đất - Ảnh 2.

Căn nhà nằm tại tầng 40 của tòa chung cư.

Hà Nội: 4 chú chó con dòng Border Collie nằm thoi thóp sau khi bị ném từ tầng 40 chung cư xuống đất - Ảnh 3.

Góc ban công cao hơn 1m, những chú cún con khó có thể trèo lên được.

Sáng 25/3, tìm đến tòa chung cư nơi xảy ra vụ việc, bảo vệ tại đây cho biết, 20h30 ngày 24/3, những chú chó con lần lượt bị ném xuống, đến 21h30 chủ nhà mới về, chạy khắp nơi đi tìm nhưng không thấy. Một lúc sau mới biết chuyện nhưng lúc ấy, mọi người đã thu dọn xong xuôi.

Bạn D. (SN 1996) chủ nhà và là người nuôi 4 chú cún cho biết, buổi tối, D. có việc ra ngoài, trong nhà có đám trẻ nhỏ khoảng chục bé cùng vào chơi. Lúc trở về, D. phát hiện mất 4 chú chó nhưng đến giờ không biết ai là người đã ném 4 chú chó từ tầng 40 xuống.

Hà Nội: 4 chú chó con dòng Border Collie nằm thoi thóp sau khi bị ném từ tầng 40 chung cư xuống đất - Ảnh 4.

Bạn D. - chủ của 4 chú chó con buồn bã tâm sự.

"Lúc về mình tưởng chó bị bắt trộm nên đi tìm khắp 40 tầng trong tòa nhà nhưng không thấy. Đến khi xuống hỏi bảo vệ mới biết các chú chó bị ném xuống. Lúc nhìn thấy các chú cún bị ném đến nỗi bị bẹp đầu, mình vừa đau xót vừa giận giữ nhưng đành bất lực không biết làm thế nào".

Theo quan sát của PV, ban công của tòa nhà cao khoảng 1m, 4 chú chó con không thể trèo lên rồi tự rơi xuống được. Vì thế nhiều khả năng, chúng bị người khác nhấc lên rồi ném xuống dưới.

Xảy ra chuyện, cả gia đình D. đều đang rất buồn. "Mình khẳng định chủ nhà không phải là người ném và đến giờ vẫn không biết hung thủ là ai".

Theo lời hàng xóm xung quanh, trong số những bạn nhỏ đến chơi đêm qua có 1 bé bị bệnh down là người đã ném các chú cún xuống dưới. Tuy nhiên gia đình D. hiện không có chứng cứ để khẳng định điều này. "Vì thế tôi mong cư dân mạng không tiếp tục quy chụp, nếu không phải bạn nhỏ ấy làm thì rất tội nghiệp cho bé".

Hà Nội: 4 chú chó con dòng Border Collie nằm thoi thóp sau khi bị ném từ tầng 40 chung cư xuống đất - Ảnh 5.

Chú chó mẹ chỉ còn lại 1 chú cún con.

Hà Nội: 4 chú chó con dòng Border Collie nằm thoi thóp sau khi bị ném từ tầng 40 chung cư xuống đất - Ảnh 6.

Ngoài dòng Border Collie, chủ nhà còn nuôi thêm 1 con Husky.

Đêm qua, 12h đêm gia đình D. phải đi chôn cất tất cả 6 chú chó, 2 chú bị ốm mất và 4 chú bị bị rơi từ ban công. "Mình rất yêu và nuôi chó đã lâu. Nhiều đêm còn thức trắng để chăm chó, yêu nó còn không hết là sao ai dám ném bỏ như vậy".

Được biết, 4 chú chó này thuộc dòng Border Collie, vừa được sinh cách đây 20 ngày. Hiện chú chó mẹ còn độc 1 chú cún con, từ hôm qua bị mất con cứ đi tìm hoài.

Border Collie hay còn được gọi chung là chó chăn cừu. Giống chó này có nguồn gốc từ lục địa Anh và được nuôi trong các trang trại để chăn gia súc.

So với các giống chó khác, Border Collie có ba điểm nổi bật đó là chúng được coi là đứng hạng nhất trong danh sách những giống chó thông minh, chúng sáng dạ, dễ dạy, tiếp thu lệnh nhanh và là giống chó chăn, lùa gia súc, gia cầm điệu nghệ trên những cánh đồng lớn.

Đặc điểm đặc trưng nổi bật nhất của giống chó này là sự nhanh nhẹn hoạt bát cùng với một cơ thể tràn đầy năng lượng.

Theo Thu Hường (Thời Đại)


chú chó

chưng cư

chó con

Linh Đàm


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.