4 tấn gà thải từ Trung Quốc đổ về thủ đô

Cả nghìn con gà nhập lậu với giá 50.000 đồng một kg đã bị thu giữ khi đang trên đường từ Cao Bằng về các chợ đầu mối lớn ở Hà Nội.

Cả nghìn con gà nhập lậu với giá 50.000 đồng một kg đã bị thu giữ khi đang trên đường từ Cao Bằng về các chợ đầu mối lớn ở Hà Nội.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra số gà nhập lậu. Ảnh: Phương Sơn.

Sáng 20/11, Đội Quản lý thị trường số 11 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) và Công an thành phố bắt giữ xe tải chở hơn 200 lồng gà, với trọng lượng trên 4 tấn tại bến phà Quang Minh, Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, chủ hàng Hà Thị Phúc (huyện Chương Mỹ) khai nhận, lấy gà thải loại Trung Quốc của người đàn ông tên Tiến ở Cao Bằng rồi qua một trung gian khác để đưa gà về Hà Nội tiêu thụ. Đây là chuyến đầu tiên buôn gà nhập lậu từ Trung Quốc với số lượng lớn, mỗi kg gà mua giá 50.000 đồng về giao cho các đầu mối lớn tại các chợ ở thủ đô.

Trao đổi với PV, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 11 Lê Mạnh Hùng cho biết, hiện nay các đầu mối buôn gà lậu rất tinh và và có nhiều thủ đoạn mới, như thường xuyên thay đổi địa điểm để đánh lạc hướng và gây khó khăn, thậm chí theo dõi lại lực lượng chức năng.

Thông thường, theo ông Hùng, các đầu nậu đều lấy hàng ở cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đưa về chợ Hà Vĩ (Hà Nội), nhưng lần này họ lại chuyển địa điểm, lấy hàng từ cửa khẩu Cao Bằng đưa về xé lẻ giao cho các đầu mối ở thủ đô.

Trước đó, tháng 6-7, Đội này cũng phối hợp với các lực lượng chức năng thu giữ trên 20 tần gà thải loại từ Trung Quốc đang đổ về thủ đô để tiêu thụ. Tất cả số gà này đã được tiêu hủy theo quy định.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.