5 trẻ đuối nước ở Bắc Giang: Nỗi đau tột cùng

Người dân địa phương cho hay, nơi này từng xảy ra vụ đuối nước nhưng vẫn không hề có cảnh báo dẫn đến cái chết đau lòng của 5 cháu.

Người dân địa phương cho hay, nơi này từng xảy ra vụ đuối nước nhưng vẫn không hề có cảnh báo dẫn đến cái chết đau lòng của 5 cháu.

>>
5 học sinh chết đuối thương tâm ở Bắc Giang

Nỗi đau người ở lại

Cái chết đột ngột của 5 đứa trẻ ở tuổi mới lớn khiến nỗi buồn, mất mát bao trùm toàn thể thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

chết đuối, đuối nước
Hồ nước nơi xảy ra vụ việc

Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Công an xã Hưng Đạo nói, địa bàn xã là nơi chiêm trũng, có sông Cầu chảy qua nên thỉnh thoảng có xảy ra đuối nước. Nhưng 5 cháu nhỏ cùng bị chết đuối một lần là mất mát lớn đối với người thân của các cháu cũng như toàn xã.

Ông Bình cho biết, vào khoảng 17h ngày 4/7, công an xã nhận được tin báo có 5 cháu bị đuối nước tại cánh đồng thôn Hưng Đạo. Cánh đồng này một năm trồng 2 vụ lúa. Sau khi thu hoạch lúa hè thu, các hộ dân trong gia đình đã đưa trâu, bò ra đây chăn thả để không ảnh hưởng đến hoa màu của các hộ dân.

“Ban đầu, khi mới nhận được tin vì không biết là con của gia đình nào nên trưởng thôn phải thông báo trên loa truyền thanh để gia đình nào có con đi chăn trâu, bò thì ra nhận diện”, ông Bình cho biết.

Ngay sau đó, gia đình các cháu đã có mặt và thống nhất làm thủ tục mai táng ngay trong đêm.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Hiện trường các cháu bị nạn là một hố sâu, có chỗ sâu đến hơn 2 mét nằm ngay cạnh chân cột điện đường dây 500KV.

chết đuối, đuối nước
Cháu T

Hồ nước này có từ cách đây 10 năm do đào để làm cột đường dây 500KV. Trong lúc các cháu vui đùa, không may một cháu bị trượt chân và tuột ra xa khỏi bờ, thấy vậy các cháu còn lại đã nắm tay nhau để kéo cháu còn lại vào bờ nên đã xảy ra sự việc đau lòng.

Được biết, nhóm có 6 em, nhưng 5 em bị tử vong, em Nguyễn Thị T. may mắn thoát nạn.

Chiều 5/7, khi có người lạ hỏi thăm, cháu T. vội vàng chạy vào trong nhà. Bà Phạm Thị H. (bà nội em T. – PV), rưng rưng nước mắt cho biết: “Từ chiều hôm qua đến giờ con bé không ăn được gì, cứ nhìn thấy người lạ là sợ, khóc. Cả đêm hôm qua nó không ngủ được vì giật mình, gia đình đã an ủi, động viên rất nhiều nhưng con bé vẫn còn sợ hãi”.

Sau một hồi lâu cháu T. mới có thể lấy lại bình tĩnh kể lại sự việc. Theo lời cháu T. vào khoảng 14h30 chiều qua, T. được bạn Nguyễn Thị Tươi (SN 2000) rủ đi chăn bò. Khi ra đến bãi chăn thì có thêm 4 bạn đang ở đó.

“Bọn cháu ngồi chơi với nhau và để cho bò tự ăn. Đến khoảng 16h30, cháu đang đi quanh khu vực bãi thả bò, thấy có điều bất an, cháu quay lại thì thấy các bạn đang nắm tay nhau đứng sát mép hồ nước. Cháu nghĩ các bạn đang vui đùa bình thường nên không nói gì. Nhưng sau đó ít phút cháu quay lại thì thấy cánh tay của bạn Oanh (Phạm Thị Oanh, SN 2000) đưa tay lên chới với giữa mặt nước. Cháu sợ quá liền gọi “Oanh ơi! Oanh ơi!” nhưng bạn ấy không nói gì. Em hoảng quá, không biết phải làm sao nên liền chạy đi gọi người đang thả bò ở quanh đó giúp đỡ”- cháu T. kể trong sợ hãi.

Ông Đỗ Xuân Hồng - Chủ tịch UBND xã Đông Lỗ cho biết: Trong nhóm đi chăn trâu gặp nạn chiều hôm qua có 6 em, 1 em may mắn sống sót. Khi thấy các bạn đều bị ngã xuống hố nước, cháu còn sống đã chạy đi gọi các ông chăn bò đến cứu nhưng không kịp. Lúc vớt lên thì cả 5 cháu nằm sát 1 chỗ, vẫn nắm tay nhau.

Theo VietNamNet


chết đuối

đuối nước

nỗi đau tột cùng


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.