6 người tử vong, 15 người nhập viện sau khi ăn cỗ đám ma

Theo lời kể của các nhân chứng, sau khi uống rượu và ăn kẹo lạc tại đám ma, nhiều người có dấu hiệu ngộ độc và tử vong sau đó.

Theo lời kể của các nhân chứng, sau khi uống rượu và ăn kẹo lạc tại đám ma, nhiều người có dấu hiệu ngộ độc và tử vong sau đó.

Trưa 14/2, Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu đã có thông báo chính thức về vụ việc nhiều người tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm xảy ra tại xã Ma Ly Chải, Phong Thổ.

Qua xác minh ban đầu, ngày 10/2, gia đình ông Phù Văn Lèng (SN 1957 ở bản Tả Chải) mời nhiều người đến nhà ăn cơm uống rượu. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong.

Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự, dân bản đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương. Liên tiếp các ngày sau, nhiều người trong số đó có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối 13/2, 6 người dân trong bản đã tử vong, 15 người khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Phát hiện sự việc, ban ngành chức năng tỉnh Lai Châu đã nhanh chóng có mặt tại địa phương để khám nghiệm tử thi đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân. Theo Thiếu tá Lò Văn Nguyệt, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ, những người đã tử vong và đang đưa đi cấp cứu là đồng bào dân tộc Hà Nhì trú tại bản Tả Chả.

Qua lời khai của các nhân chứng, các nạn nhân có uống rượu (mua tại xã Sì Lờ Lầu) và ăn kẹo lạc tại đám ma. Sau đó, nhiều người có dấu hiệu ngộ độc và tử vong.

Hiện lực lượng Y tế đã thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Theo nhận định ban đầu của lực lượng công an và pháp y, các nạn nhân tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.


Cấp cứu cho nạn nhân tại BVĐK tỉnh Lai Châu. Ảnh: VOV
Cấp cứu cho nạn nhân tại BVĐK tỉnh Lai Châu. Ảnh: VOV

Trao đổi với PV, BSCK II Đỗ Văn Giang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, tới sáng nay (14/2), có thêm 1 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm được chuyển đến từ bản Tả Chải (Ma Ly Chải, Phong Thổ, Lai Châu). Cùng với 3 bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu từ 10h đêm qua, đến nay đã có 4 người đang được cấp cứu tại đây.

BS Giang cho biết, tất cả bệnh nhân đều là nam giới, tuổi từ 40-50 tuổi, hiện đang được lọc máu, hồi sức, thở máy, chạy thận nhân tạo. Tiên lượng sức khỏe của các bệnh nhân không được khả quan.

"Chúng tôi đã lấy mẫu phẩm gửi về Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai và đang chờ kết quả kiểm nghiệm. Nhưng trước mắt đang nghi ngờ do rượu methadol" - BS Giang cho biết.

Như vậy, tính đến thời điểm sáng 14/2, vụ ngộ độc tập thể tại bản này đến nay đã khiến 6 người chết, 4 người đang được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Lai Châu, một số bệnh nhân khác sau khi được phân loại mức độ đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ, và theo dõi ở Trạm Y tế xã Sì Lở Lầu.

Theo Cao Tuân - Võ Thu (Giadinh.net.vn)


tử vong bất thường

cỗ đám ma


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.