7 sinh viên nguy kịch vì uống rượu từ trưa đến đêm ngày 8/3

Nhóm sinh viên phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu.

Nhóm sinh viên phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu.

Theo thông tin từ Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, các bác sĩ vừa tiếp nhận thêm 7 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc methanol. Tất cả bệnh nhân đều có quê tại Gia Lai, là sinh viên Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo Tiến sĩ Hà Trần Hưng - Phó giám đốc Trung tâm Chống độc - 7 trường hợp này đều đang trong tình trạng khá nặng. Tất cả đều có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy.

7 sinh vien nguy kich vi uong ruou tu trua den dem ngay 8/3 hinh anh 1

Các sinh viên đang phải thở máy và lọc máu. Ảnh: Thanh Hải.

Nhóm thanh niên này gồm 5 nam, 2 nữ, trong độ tuổi từ 21 đến 27. Theo lời kể của Siu L. (1 bệnh nhân nhẹ nhất trong số 7 người phải vào viện), nhân ngày 8/3, nhóm bạn này đã mua rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác, về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính (Hà Nội) để liên hoan, ăn uống từ trưa đến đêm.

Sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10/3.

Mặc dù chưa có người thân và các giấy tờ liên quan nhưng các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành điều trị, cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân này với tinh thần khẩn trương nhất. Hiện tại, bệnh viện đã liên hệ được với đại diện của trường nơi các em học tập đến để hỗ trợ giải quyết.

Ông Trần Văn Chung - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết đã xác định được cửa hàng những sinh viên này mua rượu là số nhà 13 ngõ 259 phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Sáng nay, đoàn kiểm tra ATTP quận Cầu Giấy đã đến lấy mẫu rượu của cửa hàng này và một số cửa hàng lân cận để xét nghiệm. Quận Cầu Giấy đã đình chỉ hoạt động cửa hàng này, đồng thời phối hợp với công an điều tra, truy tìm nguồn gốc của loại rượu gây ngộ độc.

Theo Zing

sinh viên nguy kịch

nguy kịch vì uống rượu

uống rượu ngày 8/3


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.