Bà chủ xóm trọ "tốt nhất Hà Nội" ra đi: "Nhờ có cô mà nhiều đôi đã nên duyên từ nơi này"

Tuy chỉ là một người phụ nữ bình thường, một chủ trọ đơn thuần giữa lòng Hà Nội nhưng sự ra đi của bà khiến nhiều người thương tiếc vô cùng…

Tuy chỉ là một người phụ nữ bình thường, một chủ trọ đơn thuần giữa lòng Hà Nội nhưng sự ra đi của bà khiến nhiều người thương tiếc vô cùng…

Cách đây ít lâu, những hình ảnh trên báo chí về xóm trọ vui vẻ cùng bà chủ nhà "tốt bụng nhất vịnh Bắc bộ" hay "tốt nhất Hà Nội" đã trở thành một câu chuyện ấm lòng được nhiều người chia sẻ.

Đó chính là bà Nguyễn Thị Đỏ (68 tuổi) ở đường Láng (Đống Đa, Hà Nội). Vài tháng trước, trên mạng xã hội, mọi người truyền nhau những hình ảnh về nồi canh cá của bà Đỏ cùng những bảng thông báo cho sinh viên thuê trọ xuống lấy đồ ăn…

Đó là những việc làm hiếm hoi, đáng quý vô cùng giữa đời sống vội vã và bon chen ở đất Thủ đô và nhất là giữa những con người vốn chỉ là xa lạ.

Bà chủ xóm trọ tốt nhất Hà Nội ra đi: Nhờ có cô mà nhiều đôi đã nên duyên từ nơi này - Ảnh 1.

Những buổi tiệc vui vẻ và ấm cúng sẽ mãi là kỷ niệm đẹp trong đời với mỗi người từng thuê trọ với bà Đỏ. Ảnh: Facebook khu trọ

Thế nhưng, ngày 9/11, mọi người bỗng nhận tin dữ rằng bà Đỏ đổ bệnh nặng khi đang ở Long An. Tất cả mọi người từ nhân thân đến bạn bè và người ở trọ đều hy vọng cho bà sẽ tai qua nạn khỏi. Thật không may, bà đã rời xa mọi người khi đang trên đường được người thân đưa trở về Hà Nội để chữa trị.

"Ở đây như là một gia đình thứ hai"

Sáng 10/11, chúng tôi đã ghé thăm nơi ở và khu trọ của bà chủ nhà tốt bụng tại ngõ 1096 đường Láng. Được biết, bà Đỏ đã được đưa về đến Hà Nội, gia đình đang tiến hành lo hậu sự, ai nấy đều bối rối vô cùng…

Ngay bên cạnh ngôi nhà của gia đình là khu trọ cho thuê. Không khí tĩnh lặng và vắng vẻ bởi nhiều người đã đi làm, đi học. Tuy vậy, tất cả những người trọ ở đây đều chưa hết xót xa và thương tiếc cho sự ra đi của "bác chủ nhà" đáng kính.

Trao đổi với mọi người, chúng tôi được biết thêm rằng cả xóm trọ đã lập một trang Facbook để tập hợp đầy đủ các hoạt động và chia sẻ của mọi người. Đây có lẽ là một điều rất đặc biệt của xóm trọ và bà chủ nhà đáng kính. Trước sự ra đi của bà Đỏ, họ vô cùng tiếc nuối và sẽ cùng chia sẻ nỗi đau này với gia đình, cũng là để bày tỏ lòng biết ơn đối với "bác chủ nhà" kính yêu.

Bà chủ xóm trọ tốt nhất Hà Nội ra đi: Nhờ có cô mà nhiều đôi đã nên duyên từ nơi này - Ảnh 2.

Hiếm có chủ nhà nào lại thân thiện với những người ở thuê như thế này... Ảnh: Facebook khu trọ

Tranh thủ tâm sự với chúng tôi, anh Đỗ Mai Quốc Anh (làm nghề xây dựng) nói rằng:

"Mình ở mãi cũng quen, thứ hai là không phải chỗ nào cũng tốt như vậy. Từ lúc mình ở đến nay là 6 năm rồi nhưng không bao giờ tăng giá, còn như nhiều nơi thì cứ mỗi năm lại tăng thêm một chút.

Với tôi, ở đây gần như là một gia đình thứ hai, như ngày xưa mình đi học xa nhà mà luôn có người quan tâm như người thân ở bên cạnh thì cũng rất hạnh phúc.

Bà chủ xóm trọ tốt nhất Hà Nội ra đi: Nhờ có cô mà nhiều đôi đã nên duyên từ nơi này - Ảnh 3.

Anh Đỗ Mai Quốc Anh - người đã ở nhà trọ này 6 năm. Ảnh: Nông Thuyết

Bác ấy vốn là người rất tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ sinh viên, hay nấu canh cá cho mọi người. Bác coi mọi người như người thân trong nhà. Hằng năm, vào đầu mùa khi sinh viên mới đến hoặc đến thi cử thì bác đều cho ở miễn phí, gần như là bác nuôi luôn mấy hôm ấy.

Bà chủ xóm trọ tốt nhất Hà Nội ra đi: Nhờ có cô mà nhiều đôi đã nên duyên từ nơi này - Ảnh 4.

Hình ảnh "bác chủ nhà" đáng kính sẽ luôn được mọi người khắc ghi và học tập về cách sống tình người này. Ảnh: Facebook khu trọ

Giữa mọi người và bác chủ nhà có nhiều kỷ niệm lắm! Gần như tháng nào cũng tổ chức tiệc, đi chơi đêm, nghe ca nhạc, lên Hồ Tây… Nhiều cái thì bọn mình khởi xướng nhưng nhiều lần cũng là do bác tổ chức cho mọi người.

Cả chuyện tình cảm gia đình, yêu đương có gì buồn thì cũng xuống tâm sự với bác cả. Nhiều đôi ở đây cũng là do bác giới thiệu, gán ghép mọi thứ và đã nên duyên với nhau đấy. Hiện vẫn có một đôi vợ chồng ở đây, có đôi thì đi chỗ khác rồi".

Một người phụ nữ luôn sẵn lòng chia sẻ…

Bà Đỏ đột ngột ra đi, càng để lại nhiều thương tiếc cho gia đình và bạn bè thân thiết. Ông Hải (chồng của bà Đỏ) tất bật lo lắng hậu sự cho người vợ thân yêu, lúc này, ông cũng không thể nào diễn tả được nỗi mất mát quá lớn…

Bà Trần Thị Hồi – một người bạn thân thiết từ thuở nhỏ với bà Đỏ cũng có mặt tại đây, chia sẻ với PV, bà bày tỏ sự thương tiếc vô cùng:

"Chúng tôi chơi với nhau từ nhỏ, bà ấy tuy không giao lưu bạn bè rộng nhưng sống tình cảm lắm, những ai thân thiết thì sẽ cảm nhận được. Bà ấy cũng thẳng tính nữa, ai mà mắc điều gì sai thì bà ấy sẽ nói luôn".

Chúng tôi được trò chuyện với chị Nguyễn Tuyết Lan (cháu gái của bà Đỏ). Ngậm ngùi chia sẻ với PV Báo Gia đình & Xã hội, chị chỉ biết nói rằng: "Đau xót lắm, thương lắm! Cô luôn tình cảm với các con, các cháu".


Chia sẻ của chị Lan với PV về niềm thương tiếc sự ra đi của người cô đáng kính. Video: NT

Bà chủ xóm trọ tốt nhất Hà Nội ra đi: Nhờ có cô mà nhiều đôi đã nên duyên từ nơi này - Ảnh 5.

Khu trọ của gia đình bà Đỏ, nơi đã rất nhiều người từng đến ở và rồi không nỡ rời đi... Ảnh: Nông Thuyết

Liên hệ với anh Long – một trong những người đang thuê trọ và đã được bà Đỏ "gán ghép" thành công để nên duyên với một cô gái cùng xóm, chúng tôi được biết anh đã ở đây hơn 5 năm.

Trong những năm tháng trọ ở đây, anh và vợ được bà Đỏ "làm mối" thành công và đến được với nhau. Vì vậy, anh rất biết ơn bà vì điều đó. Đến nay, hai vợ chồng anh Long đã đi làm và vẫn sinh sống tại nơi này.

Giờ đây, "bác chủ nhà" đáng kính ra đi, cũng như tất cả mọi người, hai vợ chồng anh Long nuối tiếc vô cùng và có lẽ cũng sẽ không thể quên được ân nghĩa của người phụ nữ ấy.

Theo Gia đình & Xã hội


Bà chủ xóm trọ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.