Bà Hàn Ni bị đề nghị phạt đến 2 năm tù

Cho rằng bị cáo là người hiểu biết pháp luật nhưng vẫn cố tình vi phạm pháp luật, đại diện Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Hàn Ni từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù.

Trưa ngày 1/3, phiên tòa xét xử các bị cáo Đặng Thị Hàn Ni, Trần Văn Sỹ bước vào phần tranh luận.

Trình bày quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho biết, căn cứ vào lời khai của các bị cáo tại phiên tòa và các tài liệu chứng cứ, có đủ cơ sở kết luận các bị cáo Đặng Thị Hàn Ni, Trần Văn Sỹ đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ, thực hiện nhiều buổi livestream trên không gian mạng, phát ngôn nội dung bịa đặt, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân; đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng trái quy định của pháp luật.

Hành vi của các bị cáo phạm vào tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Bà Hàn Ni bị đề nghị phạt đến 2 năm tù-1
Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni. Ảnh: Nguyễn Huế

Theo đại diện VKS, các bị cáo là người hiểu biết pháp luật, đã có những bài tư vấn về pháp luật cho người dân, nhưng vẫn cố tình vi phạm pháp luật. Do đó, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, trong quá trình công tác, các bị cáo nhận được nhiều giấy khen, bằng khen, có nhân thân tốt nên đại diện VKS đề nghị HĐXX xem xét khi lượng hình.

Từ các lẽ trên, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Sỹ từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù; bị cáo Đặng Thị Hàn Ni từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù.

Theo truy tố, bà Đặng Thị Hàn Ni đã sử dụng tài khoản Youtube, Facebook cùng tên “Nhà báo Hàn Ni” đăng tải một số nội dung liên quan đến vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

Cơ quan điều tra giám định nội dung clip có tiêu đề “Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không”, đăng tải ngày 3/9/2021 và xác định, bà Hàn Ni có 4 phát ngôn liên quan đến thông tin bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng.

Về lý do đề cập đến vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, Công ty Đại Nam cũng như Quỹ Hằng Hữu, bà Hàn Ni nói rằng, trước đó, bà Hằng có nhiều buổi livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà. 

Về những phát ngôn trong các clip, bà Hàn Ni khai, lấy từ các báo chính thống đã đăng tải, không có xác minh tính đúng sai cũng như không cần có sự chấp thuận của cơ quan báo chí.

Bà Hàn Ni bị đề nghị phạt đến 2 năm tù-2
Bị cáo Trần Văn Sỹ. Ảnh: Nguyễn Huế

Đối với luật sư Trần Văn Sỹ, cơ quan điều tra xác định ông Sỹ đã sử dụng kênh Youtube “LS Trần Văn Sỹ” đăng tải những clip thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm đến lợi ích của Công ty Cổ phần Đại Nam.

Với những phát ngôn về ông Huỳnh Uy Dũng, Công ty Cổ phần Đại Nam, ông Sỹ khai rằng, do ông Dũng xuất hiện trong một số clip livestream, ủng hộ quan điểm của bà Hằng. Ngoài ra, bà Hằng liên tục yêu cầu giới nghệ sĩ sao kê hoạt động từ thiện nên ông phát ngôn đáp trả về Quỹ Hằng Hữu, cũng như nói về cá nhân ông Dũng.

Theo Vietnamnet



Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.