Bác sĩ bị chồng sản phụ hành hung: “Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu vì sao mình bị đánh”

Bác sĩ Ninh cho biết anh không hiểu vì sao mình bị đánh, vì trước đó kíp phẫu thuật đã mổ đẻ thành công “mẹ tròn con vuông” cho sản phụ.

Đang nằm điều trị vết thương ở viện, bác sĩ Ninh cho biết anh không hiểu vì sao mình bị đánh, vì trước đó kíp phẫu thuật đã mổ đẻ thành công “mẹ tròn con vuông” cho sản phụ.

Bác sĩ vừa vào bệnh viện làm việc đã bị hành hung

Có mặt tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái sau 3 ngày xảy ra sự việc hai bác sĩ bị các đối tượng hành hung phải nhập viện cấp cứu, tại đây công tác an ninh đã được tăng cường. Sản phụ Quách Thị Phương Thảo (SN 1993) - vợ của đối tượng hành hung bác sĩ vẫn đang được theo dõi tại viện. Bên ngoài phòng lực lượng an ninh vẫn bảo vệ 24/24.

Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái nơi xảy ra sự việc hai bác sĩ bị hành hung.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, sản phụ Thảo cho biết, lúc xảy ra sự việc chị đã lên bàn mổ nên bản thân cũng không rõ đầu đuôi. “Khi các bác sĩ mổ cho em, muốn em tâm lý bình thường nên cũng không nói gì cả. Trước khi vào viện chồng em không có mâu thuẫn gì với các bác sĩ cả”, sản phụ Thảo chia sẻ.

Hiện tại, bản thân chị Thảo cũng như những người trong gia đình cũng không có bất cứ liên lạc nào với đối tượng Lê Hồng Nam (SN 1985, chồng sản phụ Thảo).

Về phía hai bác sĩ bị hành hung phải nhập viện cấp cứu, bà Lê Thị Hồng Vân – Phó Giám đốc sở Y tế Yên Bái cho biết, sáng 23/2, phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã đưa hai bác sĩ đi chụp chiếu lại nhưng không phát hiện dấu hiệu gì bất thường.

“Hiện bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của hai bác sĩ này. Hai bác sĩ tỉnh táo, tiếp xúc được. Dự kiến sau 1 tuần, nếu không có gì bất thường, hai bác sĩ sẽ được xuất viện”, bà Vân cho hay.

Theo vị Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái, hai bác sĩ bị hành hung có bác sĩ Hoàng Đức Trung mới được tuyển vào bệnh viện làm chưa đầy 2 tháng, còn bác sĩ Phạm Hải Ninh thì đã làm việc ở bệnh viện lâu năm.

Hai bác sĩ đến giờ vẫn chưa hiểu nguyên nhân vì sao mình bị hành hung.

Đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, bác sĩ Phạm Hải Ninh vẫn còn bàng hoàng và không hiểu lý do vì sao mình bị người nhà sản phụ đánh. “Chúng tôi không hiểu vì sao mình đi làm mà lại bị đánh như thế này. Câu hỏi lớn nhất đặt ra cho bản thân là: mình phục vụ tận tình đến như thế, hai mẹ con “mẹ tròn con vuông” không có tai biến chuyên môn xảy ra mà mình vẫn bị đánh”, BS Ninh chia sẻ.

Nếu lúc đó phản ứng có lẽ án mạng sẽ xảy ra

Về phương hướng trong thời gian tới, bà Vân cho biết, sẽ tập trung mọi nguồn lực chăm sóc 2 bác sĩ, đồng thời Sở Y tế đã có công văn đề nghị các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác an ninh trong bệnh viện.

“Để hai bác sĩ ổn định tinh thần, sức khỏe sớm hồi phục, quan điểm của chúng tôi không muốn bác sĩ tiếp xúc với nhiều người cũng như cơ quan truyền thông.

Chúng tôi cũng chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi nhanh chóng ổn định tình hình trật tự, tiếp tục làm tốt công tác chuyên môn đảm bảo người bệnh được khám và điều trị bình thường”, bà Vân nói.

Lan can ngay ngoài phòng để khoa Sản - Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái nơi đối tượng treo lên quay phim bị nhắc nhở.

Cũng liên quan đến sự việc này, chiều ngày 23/2, một lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái cho biết, ngày 20/2 sau khi tiếp nhận sản phụ Quách Thị Phương Thảo các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và chỉ định mổ lấy thai.

Kíp mổ gồm bác sĩ Hoàng Đức Trung, Phạm Hải Ninh, Nguyễn Thị Thúy Lan và bác sĩ Quang cùng 3 nhân viên y tế khác. Tuy nhiên, trong quá trình các bác sĩ mổ lấy thai cho sản phụ Thảo, anh Lê Hồng Nam đã trèo lên lan can để quay phim, chụp ảnh. Một nữ hộ sinh của bệnh viện đi qua phát hiện và bảo anh Nam xuống. Tuy nhiên, anh Nam đã lăng mạ và chửi bới lại rồi nói “vợ được mổ xong, gặp ai sẽ đánh người đó”.

Sau khi mổ cho sản phụ Thảo xong, các bác sĩ ra ngoài thì Lê Hồng Nam cùng 15 đối tượng khác xông vào hành hung 2 bác sĩ. “Thời điểm xảy ra sự việc có rất nhiều người nhà bệnh nhân cùng tới xem, chúng tôi cũng không dám phản ứng gì vì chỉ cần lúc ấy có một người xông vào rất có thể có án mạng xảy ra.

Hiện tại, phía điều dưỡng Hợp (người nhắc Lê Hồng Nam không được quay phim) không bị ảnh hưởng gì về tâm lý, vẫn công tác tiếp xúc người bệnh bình thường”, vị lãnh đạo bệnh viện cho hay.

Theo Lê Phương (Khám Phá)

sản phụ

mổ đẻ

đánh bác sĩ

hành hung bác sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.