Bán cuộc đời cho "ma" xèng

Dạo một vòng Hà Nội, ở bất cứ con phố nào, dù lớn dù nhỏ, nội hay ngoại thành, cũng dễ dàng bắt gặp loại máy điện tử xèng. Máy xèng xuất hiện thu hút hàng trăm “con nghiện” tới "đốt tiền" mỗi ngày. Những máy xèng này được đặt lộ liễu trong các quán nước, quán trà đá, mà chỉ cần đi lướt qua cũng có thể thấy. Mỗi quán có từ 3 5 máy và rất ít khi vắng người chơi.

Sau một thời gian im hơilặng tiếng, gần đây, điện tử xèng, một hình thức của đánh bạc xuất hiện côngkhai, tràn lan ở Hà Nội mà không gặp bất cứ trở ngại nào từ phía cơ quanchức năng.  

Dạo một vòng Hà Nội, ở bất cứcon phố nào, dù lớn dù nhỏ, nội hay ngoại thành, cũng dễ dàng bắt gặp loạimáy điện tử xèng. Máy xèng xuất hiện thu hút hàng trăm “con nghiện” tới "đốttiền" mỗi ngày. Những máy xèng này được đặt lộ liễu trong các quán nước,quán trà đá, mà chỉ cần đi lướt qua cũng có thể thấy. Mỗi quán có từ 3 - 5máy và rất ít khi vắng người chơi.

Bán cuộc đời cho "ma" xèng
Những "con nghiện" đang "cày" xèng.

Tại ngõ 29, phố Khương Hạ, đếm sơsơ cũng có tới 4 quán xèng. Khi chúng tôi ghé một quán bán nước tại ngõ này,chếch phía trong nhà chừng 2m, một nhóm ba thanh niên đang chuyên chú vào mộtchiếc máy xèng có đèn xanh đỏ nhấp nháy. Tiếng tranh cãi, chửi bới tục tĩu phátra không ngừng: “Thằng ngu, tao bảo mày đặt cửa này mà không nghe, tao chơi chứmày chơi à”...

Đến phố Đặng Văn Ngữ mới thấy nơiđây không chỉ là tụ điểm của các trò game trực tuyến mà còn là “sào huyệt” củanhững "con nghiện" xèng. Phố nhỏ mà quy tụ tới gần trăm máy. Máy được đặt ởnhững quán nước ngay mặt tiền của phố và len lỏi sâu vào trong các ngõ. Khôngkhí “cày” xèng ở đây cũng nhộn nhịp không kém.

Khu vực quanh THPT Kim Liên, vào giờ nghỉ trưa, phía trước cửa một quán trà đákiêm luôn “đại lý” xèng, có vài chiếc xe máy, xe đạp chen chúc nhau, anh H. chủquán này tự hào khoe: “Quán anh khi nào cũng có khách, mà chủ yếu toàn kháchquen”. Chỉ vào một cu cậu đeo kính có khuôn mặt non choẹt, áng chừng lớp 8, lớp9 đang dán mắt vào màn hình anh nói: “Cu này là khách ruột của anh đấy, nóngồi đây từ sáng, có hôm nó cày luôn đến chiều tối, bỏ cả ăn trưa”.

Bán cuộc đời cho "ma" xèng

Tương tự, trên hầu hết các tuyếnphố, ngõ ngách của Thủ Đô như: Lương Thế Vinh, Lương Yên, Yên Hòa, Phùng Khoang,Xuân La… đâu đâu cũng thấy game xèng hiện hữu thu hút con nghiện mà chủ yếu là ởđộ tuổi thanh thiếu niên.

"Bán" cả cuộc đời vì xèng

Không hiểu game xèng có ma lực gìmà hàng ngày vẫn thu hút rất đông người tham gia dù được hưởng hương vị chiếnthắng thì ít mà thua thì vô số. Có người rơi vào cảnh khuynh gia bại sản, bán cảcuộc đời chỉ vì nghiện chơi xèng.

Nguyễn Hoàng V., sinh viên nămcuối ĐH dân lập Thăng Long, cho biết, trước đây khi mới xuống Hà Nội học, V. họcrất chăm, ít khi phải thi lại môn nào. Một lần, người bạn của V. rủ đi chơixèng. Ban đầu thấy hay hay nên thi thoảng V. chơi với số tiền 10.000, 15000 đồng.

Càng chơi, càng được nên V. sinh ham, chơi với số tiền lớn hơn, chơi lớn thì lạimất nhiều. Cay cú, V. bỏ bê học hành để quyết "ăn thua" với máy. Kết quả là V.phải học lại một năm, nợ nần lên đến vài chục triệu đồng. “Có đêm, mình chơi đếnhơn triệu đồng tiền xèng, đêm này nối đêm khác, tiền cứ đội nón ra đi, đến bâygiờ nghĩ lại cái ngày bố mẹ phải đi từ quê ra trả nợ cho mình mới thấy mình thậtngu muội, chỉ biết làm khổ bố mẹ ”, nói đến đây, V. không ngăn nổi hai hàng nướcmắt.

Còn Trần Mạnh L. đến với xèng vì sẵn đam mê cờ bạc, lô đề. Mới học lớp 11 nhưngL. đã nổi tiếng là "dân chơi" ở THPT H.X.H. Chơi lô không "đã", L. lao mình vàocác quán xèng. L. được mệnh danh là "đại gia" xèng ở quận Thanh Xuân không phảikiếm được tiền từ xèng mà vì thói chơi ngông của L. Mỗi khi thấy L. đến quán,chẳng cần L. nói gì, chủ quán đã khệ nệ mang ra cả khay xèng cho "đại gia" này.Thức đêm cày xèng đến phờ phạc, mới 16 tuổi mà nhìn L. không khác gì nhữngngười 30 tuổi. Đến nay, cả bạn bè và gia đình đều không rõ tin tức của L., bởinợ nần, L. bỏ học trốn biệt tích.

Không chỉ V. , L. mà rất nhiềungười khác là nạn nhân của xèng. Cách đây không lâu, một vụ án thương tâm xảy raở xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, vì xèng. Chỉ bởi 200.000 đồng nợ tiềnxèng mà Lê Văn Điệp đã cướp đi sinh mạng của Nguyễn Hữu Tuấn, một người cùngthôn ngay trong đêm 30 Tết. Điệp phải trả giá bằng cả cuộc đời sau song sắt, bỏlại vợ dại, con thơ.

Không khó để biết game xèng làmột hình thức của cờ bạc. Nhưng hiện nay, tệ nạn này vẫn bị "thả nổi". Hằng ngàybao người lao vào chơi như những con thiêu thân...

Theo Như Kỷ
Đất Việt



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.