Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Bắc bắt đầu đón không khí lạnh

Bão số 4 (bão Koinu) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đồng thời, không khí lạnh tăng cường bắt đầu đổ bộ miền Bắc.

Tối nay (9/10), Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, bão số 4 (bão Koinu) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Lúc 19h, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61 km/h), giật cấp 9, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 10 km/h.  

Đến 7h ngày mai (10/10), áp thấp nhiệt đới trên khu vực đảo Hải Nam, di chuyển theo hướng Tây Nam, tốc độ khoảng 15 km/h và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Bắc bắt đầu đón không khí lạnh-1
Bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF

Tác động của áp thấp nhiệt đới, trong 12 giờ tới, vùng biển phía Tây Bắc của Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Cũng theo cơ quan khí tượng, khoảng đêm nay, không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, sau đó đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 21-24 độ C, vùng núi Bắc Bộ 18-21 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ C.

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ gần sáng 10/10, vùng biển vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bao-so-4-suy-yeu-thanh-ap-thap-nhiet-doi-mien-bac-bat-dau-don-khong-khi-lanh-2200008.html?fbclid=IwAR2WqsyfW0NWt7QJBW84hwNBRyAsHJlHsXm5iqSdgrNHQm5WzM88VrVB4lc

không khí lạnh

dự báo thời tiết


Miền Bắc bước vào đỉnh điểm mưa lớn
Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Các khu vực khác trên cả nước ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Bộ có nắng nóng diện rộng.
Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.