Bắt giữ xe cứu thương chở gỗ lậu

Chiều 38, lực lượng kiểm lâm huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông đã phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện bắt giữ 2 xe ô tô cứu thương chở trái phép 4,3 m3 gỗ quý .

Chiều 3/8,lực lượng kiểm lâm huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông đã phối hợp với Cơ quan cảnh sátđiều tra Công an huyện bắt giữ 2 xe ô tô cứu thương chở trái phép 4,3 m3 gỗ quý.

Hai xe trên mang BKS52L-0676 và 53S-0917 do Lê Thanh Thảo (39 tuổi) và một người tên Thành, đều trútại thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương điều khiển.

Bắt giữ xe cứu thương chở gỗ lậu
Một vụ chở gỗ lậu bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh minh họa: TTO

Lúc bị bắt trên xechở 4,3 m3 gỗ cẩm lai, là gỗ thuộc nhóm 2a quý hiếm.

2 đối tượng chở gỗ lậu đã khai nhận mua 2 ô tô cứu thương để chạy hợp đồng cho 1bệnh viện ở Bình Dương. Trong thời gian chờ nhận hợp đồng, họ được 1 số đốitượng ở Bình Dương thuê chở gỗ trái phép.

2 đối tượng đã không trình được giấy tờ chứng minh đây là xe cứu thương, đồngthời 2 đối tượng cũng khai đã chuẩn bị 1 hồ sơ bệnh án giả để xuất trình khi bịkiểm tra. Hiện công an huyện Tuy Đức đang tạm giữ 2 đối tượng để tiếp tục điềutra, xử lý.

Được biết, hiện thủđoạn mới của bọn tội phạm là dùng xe chuyên dụng để chở hàng lậu.

Hôm 29/7, tại xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã phát hiện mộtlượng lớn thuốc lá, rượu nhập lậu chở trên 1 xe ô tô chở thư báo. Khi bị bắt,trên xe chở 15 bao tải với số lượng 15.000 gói thuốc Jet và 144 chia rượuChivavac Recal do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ.

Trước đó, tháng 5/2010, công an huyện Sông Hinh, Phú Yên cũng đã bắt quả tangmột xe đặc chủng của Công an tỉnh Phú Yên vận chuyển trái phép gỗ lậu. Lái xesau đó đã bị Chủ tịch huyện Sông Hinh quyết định xử phạt hành chính 10 triệuđồng.

Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.