Bắt khẩn cấp đối tượng giả chữ ký của Phó Chủ tịch TP Hà Nội

Theo khai nhận ban đầu của Trần Văn Minh, năm 2005, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế, Minh vào làm việc tại một công ty tư nhân. Một thời gian sau, công ty giải thể, thất nghiệp, Minh sản xuất bánh ngọt đi giao bán cho các cửa hàng và phụ giúp anh trai sửa chữa máy tính tại nơi thuê trọ. Tháng 22009, Minh thành lập công ty TMP, đăng ký kinh doanh buôn bán thiết bị máy tính

Ngày 7/4, cơ quan CSĐT -CATP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trần Văn Minh (SN1985, quê ở Lý Nhân, Hà Nam, trú tại tổ 32 phường Mai Động, quận Hoàng Mai),Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ TMP Việt Nam.

Theo khai nhận ban đầu củaTrần Văn Minh, năm 2005, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế, Minhvào làm việc tại một công ty tư nhân. Một thời gian sau, công ty giải thể,thất nghiệp, Minh sản xuất bánh ngọt đi giao bán cho các cửa hàng và phụgiúp anh trai sửa chữa máy tính tại nơi thuê trọ. Tháng 2/2009, Minh thànhlập công ty TMP, đăng ký kinh doanh buôn bán thiết bị máy tính. Tháng2/2010, Minh sử dụng văn bản giả mạo mang tên “Biên bản bàn giao quản lý,bảo vệ, trông nom mặt bằng đất dự án” ngày 4/2/2010, có con dấu của UBND TPHà Nội và chữ ký của ông Vũ Hồng Khanh - Phó Chủ tịch UBND TP - để lừa đảonhững doanh nghiệp có nhu cầu thuê đất.

Bắt khẩn cấp đối tượng giả chữ ký của Phó Chủ tịch TP Hà Nội
Đối tượng Trần Văn Minh tại cơ quan công an

Qua khám xét tại tại nơi ởđồng thời là trụ sở công ty TMP, cơ quan công an thu được nhiều tài liệuliên quan đến hành vi phạm pháp của Trần Văn Minh. Theo điều tra, Trần VănMinh đã làm giả giấy có nội dung TP Hà Nội giao quyền quản lý lô đất diệntích 10.000m2 tại dự án xây dựng trụ sở văn phòng đại diện của các tỉnh, TPthuộc địa bàn Hà Nội, nằm trong dự án khu đô thị Đông Nam đường Trần DuyHưng (quận Cầu Giấy) cho Công ty TMP của Minh.

Với số giấy tờ giả, có dấu và chữký của Phó Chủ tịch UBND TP, Trần Văn Minh đã cho một doanh nghiệp tại quận BaĐình thuê với giá 3 tỉ đồng và đã nhận trước 200 triệu đồng đặt cọc.

Hiện cơ quan CA đang tiếp tụcđiều tra mở rộng vụ án.

Theo Phúc Hưng
 
Bắt khẩn cấp đối tượng giả chữ ký của Phó Chủ tịch TP Hà Nội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.