Bé gái 11 tuổi bị mẹ không cho đi học được đưa vào TT bảo trợ xã hội đã nói chuyện nhiều hơn

Sau 10 ngày được đưa đến trung tâm bảo trợ xã hội, bé H (11 tuổi - nhân vật bị mẹ nhốt không cho đi học) đã nhanh nhẹn và hòa nhập với các bạn cùng trang lứa.

Sau 10 ngày được đưa đến trung tâm bảo trợ xã hội, bé H (11 tuổi - nhân vật bị mẹ nhốt không cho đi học) đã nhanh nhẹn và hòa nhập với các bạn cùng trang lứa.

Ngày 11/1 trao đổi với chúng tôi về trường hợp bé gái 11 tuổi bị mẹ không cho đi học,  ông Hoàng Anh Đức, Giám đốc Trung tâm bảo trợ III (Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Hà Nội) cho biết, sau vài ngày được ở tại đây cháu H. đã nhanh nhẹn hơn và hòa nhập.

"Với mong muốn giúp cháu nhanh chóng hòa nhập cộng đồng, nên chúng tôi đã cử một cán bộ túc trực bên cháu để dạy dỗ, chỉ bảo cháu. Theo đó, cháu đã tiến triển theo chiều hướng tốt lên từng ngày. Lúc vào cháu chỉ nói 2 từ là siêu thị và bim bim thì nay, cháu đã nói chuyện được nhiều hơn", ông Đức nói.

Bé gái 11 tuổi bị mẹ không cho đi học được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội đã nói chuyện nhiều hơn - Ảnh 1.
Bé H. đã nói chuyện nhiều hơn (ảnh từ clip của VTV24)

Theo ông Đức, khoảng 1 tuần đầu cháu H, còn chậm chạp ít nói, thậm chí các bạn đến hỏi chuyện có lúc H. còn xông vào đánh.

Ông Đức cho biết thêm, từ hôm cháu H. được chuyển về Trung tâm Bảo trợ III, chưa có người thân nào trong gia đình của bé đến thăm.

"Trung tâm vẫn đang tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho cháu H., với tiến triển theo từng ngày của cháu thì khoảng nửa tháng nữa cháu H. sẽ nói chuyện, tiếp xúc với mọi người, ít ngại và né tránh hơn", ông Đức nhận xét.

Bé gái 11 tuổi bị mẹ không cho đi học được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội đã nói chuyện nhiều hơn - Ảnh 2.
Căn hộ của chị N. vẫn đóng cửa và không có người ra vào (ảnh chụp ngày 11/10)

Theo cơ quan chức năng quận Hoàng Mai, Hà Nội, khoảng đầu năm 2013 chị Trần Thị Hồng N. (SN 1973) cùng con gái là Võ Thu H. (SN 2005) chuyển đến ở tầng 7, tòa nhà chung cư No1A, khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt.

Cũng vào thời điểm này, chính quyền đã nắm được việc chị N. "nhốt" con tronh nhà không đi học. Chính quyền đã triệu tập các ban ngành đoàn thể nhiều cuộc họp để cho cháu H. đi học nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Chị N. cho rằng bản thân chị là người hoàn toàn bình thường, chị đủ điều kiện chăn nuôi cháu và tự dạy cháu ở nhà…

Mới đây, khi chính quyền và nhiều tổ chức xã hội quyết liệt hơn trong việc vận động và cố gắng tạo điều kiện thuyết phục chị N. cho con đến trường. Tuy nhiên, chị N. lại tiếp tục dẫn con gái đi thuê một địa điểm khác để ở.

Ngày 25/12/2016, hai mẹ con chị N. lạc nhau ở khu vực phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy. Sau đó cháu H. được lực lượng công an bàn giao cho UBND phường Hoàng Liệt, hôm sau chị N. đã đến UBND phường xin nhận lại con với những cam kết sẽ cho con đi học. Tưởng những động thái tích cực này từ chị N. chủ động, nhưng sau đó hai mẹ con chị N.tiếp tục không về ngôi nhà nói trên nữa.

Ngày 9/1, trao đổi với PV, ông Tạ Văn Hải - Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho hay, chị N. và con gái lại tiếp tục lạc nhau một lần nữa. Cháu H. tiếp tục được đưa về UBND phường nhưng cho đến này người mẹ vẫn chưa quay lại để nhận, các thân nhân của bé cũng không có thông tin về cháu.

Để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho cháu H. ngày 1/1/2017 UBND quận Hoàng Mai đã bàn giao cháu H. cho Trung tâm bảo trợ xã hội III.

Ngày 11/1, PV đã tìm đến nhà chị N. ở tầng số 7, tòa nhà No1A, khu đô thị Linh Đàm nhưng một số hộ dân sinh sống ở đây cho biết, sau khi hai mẹ con bị lạc nhau lần đầu, mọi người không nhìn thấy chị N. về nhà cũng như không thấy xuất hiện ở tòa nhà.

Theo Minh Ngọc (afamily.vn/Trí Thức Trẻ)


Bé gái 11 tuổi bị mẹ nhốt trong nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.