Bé gái 11 tuổi bị mẹ nhốt trong nhà lần đầu tiên được chơi với các bạn và muốn được đi học

Công an phường Hoàng Liệt vừa tìm được cháu Võ Thu H. (11 tuổi, bị mẹ nhốt nhiều năm, không cho tiếp xúc với bên ngoài ở KĐT Linh Đàm, Hà Nội) khi bé đang đi lạc.

Công an phường Hoàng Liệt vừa tìm được cháu Võ Thu H. (11 tuổi, bị mẹ nhốt nhiều năm, không cho tiếp xúc với bên ngoài ở KĐT Linh Đàm, Hà Nội) khi bé đang đi lạc. Tại cơ quan công an, bé H. lần đầu tiên được chơi với các bạn và tỏ ý muốn đi học.

Những ngày gần đây, câu chuyện về người mẹ nhốt con 11 tuổi trong nhà ở chung cư Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), không cho đi học vì sợ người khác bắt mất con đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Dù đã nhiều lần tìm cách khuyên ngăn và động viên nhưng người mẹ này vẫn không có ý định lay chuyển.

Clip Bé gái 11 tuổi bị mẹ nhốt lần đầu tiên được chơi với các bạn, muốn được đi học. Nguồn: Chuyển động 24h

Khoảng 18h tối ngày 25/12, công an phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) nhận được thông tin công an phường Nghĩa Tân phát hiện một cháu bé bị lạc trong tình trạng yếu và đói. Thượng tá Nguyễn Văn Thái, trưởng công an phường Hoàng Liệt thông tin: "Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã đón cháu về đây".

Bé gái 11 tuổi bị mẹ nhốt trong nhà lần đầu tiên được chơi với các bạn và muốn được đi học - Ảnh 2.
Bé H. rạng rỡ tại cơ quan công an. Ảnh cắt từ clip

Đến chiều ngày 26/12, sức khỏe của em Võ Thu H. (cháu bé 11 tuổi bị mẹ nhốt) đã tương đối ổn định. Em vẫn không nói gì với mọi người, nét mặt đượm buồn. Chỉ khi các bạn học sinh cùng lứa tuổi trên địa bàn đến thăm thì nét mặt H. mới tươi vui hơn. Em đã chịu ăn bánh, hào hứng nghe các bạn hỏi han dù vẫn ngại ngần, chưa nói lời nào với ai.

Bà Trần Thị Kim Dung, phó trưởng phòng Lao động thương binh và Xã hội quận Hoàng Mai cho biết từ hôm qua đến nay, chính quyền địa phương đã tìm cách liên lạc với bố mẹ H. nhiều lần nhưng không được.

Bé gái 11 tuổi bị mẹ nhốt trong nhà lần đầu tiên được chơi với các bạn và muốn được đi học - Ảnh 3.
Bé được đọc sách và trò chuyện với các bạn. Ảnh cắt từ clip

Bà Dung cho biết nếu không liên lạc được với gia đình thì tạm thời sẽ bàn giao bé về Trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động thương binh để cháu được chăm sóc tốt hơn.

Chiều 27/12, trao đổi với chúng tôi, thiếu tá Nguyễn Văn Đức, công an khu vực (công an phường Hoàng Liệt) cho biết, tối hôm 25/12, hai mẹ con chị N. lạc nhau ở khu vực Nghĩa Tân. Công an có nắm bắt được thông tin cháu bé đang ở Công an phường Hoàng Liệt.

Bé gái 11 tuổi bị mẹ nhốt trong nhà lần đầu tiên được chơi với các bạn và muốn được đi học - Ảnh 4.
H. bỡ ngỡ khi lần đầu được hòa nhập với mọi người. Ảnh cắt từ clip

Sau đó lực lượng chức năng đã tìm cách liên hệ với chị N. Ngay trong sáng qua (26/12), chị N. đã đến UBND phường Hoàng Liệt và làm biên bản cam kết nuôi dạy con.

Theo Kenh14.vn/Trí thức trẻ

Bé gái 11 tuổi bị mẹ nhốt trong nhà


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.